Chương 24: Hồng thủy ngập trời.

3K 172 18
                                    


Ô Ân vì Y Nặc đi sứ ở Đại Tống trở về liền đón gió tẩy trần. Lần này đi sứ, hai quốc vô cùng thuận lợi, song phương đều thực thỏa mãn.

Tuy rằng lần đi sứ này, Tây Hạ có ý nhưng không ở trong lời, như Ô Ân đề nghị, không bằng đưa ra điều kiện cao một chút, làm cho đối phương không hoài nghi động cơ của Tây Hạ.

Kết quả cuối cùng của hòa đàm, đầu tiên là song phương thiết lập các trạm ở biên cảnh, tiến hành giao dịch hàng loạt hàng hóa, tại Hà Đông của Tống dọc theo biên cảnh, hai quốc mở các trạm giao dịch, chủ yếu là để thỏa mãn nhu cầu sinh hoạt của bách tính hai bên tại vùng biên cảnh này.

Ô Ân nhìn thánh chỉ giả trong tay, loại tơ tằm tốt nhất, nhuộm màu loại tốt nhất, đặc biệt là công nghệ dệt thành cẩm lăng, ngoại trừ tường Vân Thụy hạc, hai bên còn có cự long tung bay màu bạc, ẩn vào trong cẩm lăng văn sức.

Mặt trên là điều lệnh dành cho Liễu Thiên Thác.

Ô Ân xoa xoa huyệt thái dương, nàng gần đây sự tình nhọc lòng nhiều lắm, sợ chính mình chưa già đã yếu.

Sau khi Liêu Tống nghị hòa, Tây Hạ nhìn lại hai quốc giao tranh cũng chính là tám năm giằng co tích tụ suy nhược, rốt cục cũng nhịn không nổi.

Ô Ân đã nhiều lần nêu ý kiến, lúc này không nên tiến công Tống, tuy rằng Đại Tống quốc khố trống rỗng, thực lực quân sự suy nhược, nhưng số lượng quân nhân lại to lớn không dễ dàng gì bị Tây Hạ đánh bại.

Cao nguyên Tây Hạ là hoàng thổ(đất vua ở), phía đông tận ở Hoàng Hà, tây đến Ngọc Môn, phía nam tiếp Tiêu Quan, bắc giáp sa mạc lớn, bị kẹp giữa bốn quốc gia xung quanh, có thể duy trì cho tới bây giờ, cùng ngang bằng với các quốc gia xung quanh là điều rất vi diệu, nếu tùy tiện nam hạ phạt Tống, đến lúc đó nội bộ mâu thuẫn, Liêu quốc phía sau ắt hẳn là ngư ông đắc lợi.

Nhưng là cả văn võ trong triều ngoại trừ người của mình ra thì các bộ tộc khác cùng Tây Hạ vương vẫn không ủng hộ ý kiến của nàng, đều cho rằng Liêu quân hiện tại sức lực không cần lo ngại. Thậm chí ngay cả Y Nặc cũng không đồng ý với kiến nghị của nàng.

Ô Ân tức giận mắng:

"Ngươi có hay không đi Tống trở về liền đầu óc choáng váng? Trước đây ngươi không phải không đồng ý với kế hoạch của ta sao!"

Y Nặc từ chối cho ý kiến.

Ô Ân càng tức giận.

"Hảo! Đến lúc đó cứ việc đánh đi, ta không kéo chân ngươi, ngươi cũng đừng dùng vũ khí ta làm ra, ngươi có thể đem Tống diệt đi, ta liền không phải họ Thác Bạt!"

Ô Ân thở phì đứng lên.

Y Nặc đang ở trạng thái thất thần ngơ ngẩn, nhìn thấy Ô Ân như vậy, mở miệng nói:

"Nếu là có Diệp Chiêu, Đại Tống này ta sẽ không đánh xuống, bất quá không bao lâu, bọn đàn ông Trung nguyên kia nhất định sẽ không chịu nỗi một nữ nhân đứng trên đầu bọn họ diễu võ dương oai, binh quyền của Diệp Chiêu sẽ không có được bao lâu."

[BHTT-Edit] [Tướng Quân Tại Thượng] Tây Hạ Nữ Vương Tử - Lão Trương Nướng BbqWhere stories live. Discover now