Chương 16: Nếu Diệp Chiêu không tới cưới ngươi. Ngươi sẽ như thế nào?

3.5K 191 15
                                    

Mang theo Liễu Tích Âm một đường du sơn ngoạn thủy.

Trong Phật quật, Liễu Tích Âm hai tay tạo thành hình chữ thập, vẻ mặt thành kính, quỳ xuống trước tượng phật mà cầu nguyện. Ô Ân một bên thưởng thức những cảnh trí phức tạp lẫn sự thay đổi, những pho tượng đồ sộ lẫn những tranh vẽ trên tường.

Khi Liễu Tích Âm quỳ lại cầu nguyện xong, Ô Ân hỏi nàng đã cầu nguyện gì, chắc đại khái là mong muốn Diệp Chiêu mau tới cưới nàng các loại, Ô Ân thầm nghĩ.

"A Thanh thật sự muốn biết sao? Vạn nhất nói ra liền không linh nghiệm thì sao."

Ô Ân gật đầu, cái dáng vẻ tươi cười không kiềm nổi chờ mong đứng lên, trong nguyện vọng đó cũng có nàng sao?

"Ta nguyện, mong ước cho Ô Ân vĩnh viễn tự do tự tại, vui vẻ an khang; mong muốn chiến sự phía trước sớm ngày kết thúc."

Nói xong đưa cho Ô Ân một cái phù bình an.

"Ta sớm phùng được một túi gấm, bên trong có một cái phù bình an vừa mới cầu. Này một vị phu nhân nói với ta phù bình an nơi này đều thực linh nghiệm."

Ô Ân vui sướng nhận món quà, cả ngày khóe miệng đều cong lên vui vẻ, Liễu Tích Âm cười nàng ngây thơ, lại như là một tiểu hài tử nhận được lễ vật yêu thích như vậy.

Hai người tiếp tục lên đường đi qua Vân Đài sơn, Liễu Tích Âm không hổ danh là một trong tứ đại nữ nhân tài ba của Mạc Bắc, cùng giống như các thiếu niên văn sĩ thi đấu đối đáp không thua gì. Một số thấy giọng nói và dáng điệu Liễu Tích Âm mỹ mạo tuyệt sắc, nghĩ tới lại gần bắt chuyện, hết thảy đều bị ánh mắt giết người của Ô Ân đe dọa lui về.

Sau lại, hai người tới Biện Kinh, Liễu Tích Âm kéo khoát cánh tay Ô Ân, người bên ngoài vừa nhìn thấy nam tuấn tú, nữ mỹ mạo, cử chỉ thân mật, đại khái cũng đoán được quan hệ của hai người, cũng không đến kẻo tự mất mặt.

Tới một tửu lâu sang trọng, cầu thang lên lầu được dát bằng đá xanh, cửa chính được sơn bởi màu hồng chu, cửa sổ tôn lên bởi màu sơn vàng làm nổi bật, bốn bên cũng toát lên bởi màu sắc vàng hồng của những cây cột đứng song song, hiên cửa được vẽ hoa kèm theo những văn đường phức tạp màu xanh lá, trên đỉnh còn treo các chữ "Phèn lâu".

Gạch đỏ ngói lục, mái ngói cong hướng về phía trước nhếch lên, như nâng bay lên trời cao. Tửu lâu này chừng ba tầng lầu. Ngoại trừ Phật tháp cùng cung điện, thì đây là cái đầu tiên có kiến trúc đồ sộ như vậy. Ô Ân xem đến chậc chậc lấy làm kỳ diệu, Liễu Tích Âm thì so với nàng thì thục nữ hơn nhiều, nhưng là nhịn không được cũng mở to hai mắt, nhìn lại Mạc Bắc thì tuyệt không thấy được nơi nào có kiến trúc hoa lệ như này.

Hai người mới vào cửa, liền lập tức có người đến chào hỏi.

"Khách quan, người ở trọ hay là nghỉ trọ?"

"Nghỉ trọ, tìm một cái phòng hảo hảo." Có tiền thật là thích, Ô Ân cảm thán.

"Được rồi! Nhị vị xin mời theo ta!"

Theo tiểu nhị lên lầu hai, đi tới hành lang, Ô Ân phát hiện "Phèn lâu" không chỉ là một tòa lâu, ngoại trừ phía sau chỗ của nàng, trước mắt bốn tòa lâu đông, tây, nam, bắc vây quanh ở chính giữa là gian lâu vũ (đại khái là chỗ để các vũ công múa hát).

[BHTT-Edit] [Tướng Quân Tại Thượng] Tây Hạ Nữ Vương Tử - Lão Trương Nướng BbqWhere stories live. Discover now