Chương 11: Nhị Hoàng tử thoát cương.

3.2K 168 1
                                    


Ngày hôm sau, trong khách phòng.

"Nhị Hoàng tử, Y Nặc Hoàng tử phát tin mật đến. Hoàng đế Tống triều phong cho một người tên là Diệp Chiêu làm Trấn Bắc tướng quân, mấy ngày trước hắn dẫn binh xuất chiến, mang ba nghìn kỵ binh bất ngờ đánh mười vạn đại quân Liêu, Liêu quân tử thương mấy nghìn người, Tháp Thản tướng quân tử trận, hiện nay Liêu quân nội bộ không ổn định, Đại hãn của Liêu quân không làm gì khác hơn là lãnh binh lui về phía sau Bách Lý."

Kỳ Mộc Cách trên mặt ngưng trọng thần sắc.

"Chiến sự sợ sẽ sinh biến sự cố, mau chóng trở về."

Xem xong tin tức của Y Nặc gởi, nhưng Ô Ân vẻ mặt bình tĩnh, sớm đâu, tám năm chiến sự, lúc này vẫn mới là đầu năm thứ ba.

Cầm bút hồi âm, Ô Ân đem kế hoạch mới nhất của mình báo cho Y Nặc biết.

Nàng cần Y Nặc cho mình thời gian mấy tháng, liền đem đến cho mình vài người giống người Tống, hơn nữa phải tinh thông tiếng Hán. Nhớ kiếp trước, nàng mơ hồ nhớ rõ cuối cùng Tây Hạ đại bại, ngoại trừ Liễu Tích Âm ám sát Tây Hạ vương, còn một nguyên nhân khác, chính là lúc vận chuyển lương thảo binh khí. Thuộc hạ Diệp Chiêu chính là quân sư Hồ Thanh, trên đường Kỳ vương tiếp tế lương thảo đã ngụy trang thành người của Kỳ vương, chạy đến Vương đình Tây Hạ đều không bị ai phát hiện.

Ô Ân dự định sẽ sắp xếp người của mình vào những cửa ải thành trấn trọng điểm ở phương Bắc, vô luận có tin mật nào liền báo về, tất cả đều là một trợ lực lớn.

Như vậy, nàng sợ rằng còn phải ở lại Tống cảnh này một đoạn thời gian.

Kỳ Mộc Cách biết rõ kế hoạch này của Ô Ân, mặt liền suy sụp, nàng biết Nhị Hoàng tử dù khuyên bảo thế nào cũng không chịu trở về, từ lúc đến Đại Tống này, Nhị Hoàng tử của bọn họ như biến thành một con ngựa hoang thoát cương chạy trên thảo nguyên...

Nhớ tới việc Liễu Tích Âm dặn dò, liền phái người đi trên phố nghe ngóng, quả nhiên giá cả lương thực Giang Bắc tăng lên không ít, xem ra vẫn cần Kỳ vương hỗ trợ, bất quá loại này như là hành vi cấp quân địch mua lương thảo, nhất định phải có một cái lý do hợp lý mới được.

Gọi Kỳ Mộc Cách tìm một người tin cậy đưa tin tức của mình đến tay Y Nặc, để Y Nặc giúp mình hướng phụ vương thuận tiện giải thích một chút.

Xử lý xong sự tình này, Ô Ân trực tiếp đi gặp Kỳ vương.

"Ô Ân hoàng tử nghỉ ngơi có tốt hay không? Khả là có gì cần?" Kỳ vương vuốt râu cười nó.

"Cảm ơn hôm qua Vương gia đã thịnh tình chiêu đãi, tiểu vương thật sự cảm kích, hôm nay đến là có một việc muốn cùng Vương gia thương lượng."

Ô Ân trải bản đồ ra.

"Ngày gần đây, quân Tống mặc dù có một hãn tướng, nhưng tuổi trẻ, sợ khó ra hồn, mà phương Bắc lương thảo lại thiếu, lúc này lại mau tiến vào mùa đông, nếu là Diệp Chiêu binh bại bị giết, Tống quân lại vô năng chọn Đại lương tướng lĩnh, Liêu quân mặc dù nhìn qua khí thế không giảm, nhưng ba năm giằng co cũng có lúc khí thế binh giảm, tác dụng chậm phỏng chừng không đủ."

[BHTT-Edit] [Tướng Quân Tại Thượng] Tây Hạ Nữ Vương Tử - Lão Trương Nướng BbqWhere stories live. Discover now