Chương 48: Vì sao?

2.9K 162 2
                                    

Quân doanh nơi phương Bắc, có một lều trại bị canh phòng nghiêm ngoặc, chỉ có một song sắt không lớn bao quanh, có thể chiếu vào mấy luồng ánh sáng. Liễu Thiên Thác ngồi dưới đất, ủ rủ. Liễu phu nhân cũng mặt ủ mày chau.

"Phu quân, ngươi nói thử xem chúng ta bị giam ở đây đến bao giờ?"

"Bọn họ nói đến khi hòa đàm liền giao chúng ta trả về, đã nhiều ngày nay ta đều không nghe thấy âm thanh binh lính xuất trận, hẳn là nhanh thôi."

Nói xong, Liễu Thiên Thác lại than thở, tòng quân nhiều năm, vẫn luôn đóng quân ở biên cương, nơi lạnh khủng khiếp ở Đại Tống kia, vốn tưởng rằng cuối cùng cũng đến ngày công thành lui thân, không nghĩ tới a, không nghĩ tới, nay lại phải bị bắt trên đất Tây Hạ.

Ngày đó, hắn cùng phu nhân bán hết của cải nhà cửa ruộng đất ở Ung Quan thành đổi lấy tiền mặt, chuẩn bị hồi kinh, đi tới nửa đường, đột nhiên một đám thổ phỉ xuất hiện, Liễu Thiên Thác liền dẫn theo vài tên hạ nhân, hai tay khó địch bốn tay, không cẩn thận bị thương sau gáy, ngất đi.

Chờ khi hắn tỉnh lại thì đang ở trong cái xe ngựa, vừa nhìn ra ngoài thấy chính mình cùng phu nhân bị đặt trong sa mạc mờ mịt. Thủ lĩnh thương đội không biết Hán ngữ chỉ biết ấp a ấp úng, nghe xong nửa ngày Liễu Thiên Thác mới hiểu được, là thương đội đi ngang qua Mạc Bắc thì phát hiện hai người bọn họ nằm trên mặt đất, thuận tiện cứu bọn họ.

Liễu Thiên Thác vừa hỏi, thương đội đã đem bọn họ vào tới nội cảnh Tây Hạ. Liễu Thiên Thác có chút gấp gáp, nếu như đến kinh thành chậm trễ bỏ lỡ thời gian phục mệnh, hắn có mười cái đầu cũng không đủ chém. Nhưng này là sa mạc mờ mịt, hắn không có khả năng dựa vào hai chân mà đi về.

Thủ lĩnh thương đội không rõ tiếng Hán vẫn đáp ứng hắn, chờ hắn vận chuyển xong chuyến hàng này, sau đó thuận đường sẽ đưa hắn quay về Đại Tống. Liễu Thiên Thác hỏi hắn bao lâu, thủ lĩnh thương đội đưa ra mười ngón tay.

Mười ngày, kia ngược lại là kịp, vì vậy Liễu Thiên Thác không thể không theo thương đội này lại đi mười ngày. Mười ngày trôi qua, xung quanh vẫn là sa mạc, không có một cái thành thị.

Liễu Thiên Thác trong lòng nóng như lửa đốt, đi đến thủ lĩnh thương đội chất vấn, cuối cùng thủ lĩnh thương đội không hiểu Hán ngữ cũng mơ hồ hiểu ra, mấy ngày nay khí trời kém làm lỡ lộ trình.

Lại đợi mấy ngày, Liễu Thiên Thác phát hiện sa mạc càng ngày càng ít thấy, dần dần tất cả biến thành tế sa sa mạc! Liễu Thiên Thác nắm lấy cổ áo thủ lĩnh thương đội, rít gào nói: "Mười ngày! Mười ngày tổ tông nhà ngươi! Nơi này là chỗ nào?!"

Thủ lĩnh thương đội xòe mười ngón tay ra, gian nan nói không lưu loát Hán ngữ: "Mười tháng, không, không phải mười ngày." Liễu Thiên Thác mấy ngày qua ăn không ngon ngủ không yên, lại thêm một trận cấp hỏa công tâm, ngất đi.

Sau khi tỉnh lại, Liễu Thiên Thác bi ai phát hiện, hắn không biết chính mình đang ở nơi nào, cũng không nhận ra đường đi, chỉ có thể kiềm chế tâm tư giết người đoạt xe. Cùng thủ lĩnh thương đội bàn bạc, làm cho hắn liền trở về Đại Tống, những tổn thất của hắn, Liễu Thiên Thác đảm bảo sẽ bồi thường gấp hai lần.

[BHTT-Edit] [Tướng Quân Tại Thượng] Tây Hạ Nữ Vương Tử - Lão Trương Nướng BbqWhere stories live. Discover now