Chương 32: Tố Tuyết tiến cung

29.9K 948 39
                                    

Edit: Cảnh Thục viện

Beta: Hy Hoàng Thái phi

Hai vị phu nhân Lâm gia thấp thỏm tiến cung, hai người cùng nhau nâng đỡ rời đi, ngay cả Minh Quý phi khóc đến nỗi đau đứt ruột, Cao Thái hậu cũng không gặp, chỉ gọi hai vị phu nhân đi vào.

Cao Thái hậu cũng không coi là thật sự nghiêm túc răn dạy, chỉ mặc một thân tố y váy trắng, một khóc ba thán nhớ tiên hoàng, hai tố chuyện có người bất kính, khiến cho hai vị Lâm phu nhân sợ đến trắng bệch cả mặt.

Các nàng không biết đến loại đẳng cấp này của Cao Thái hậu, năm đó Lâm gia từng ra kinh giữ đạo hiếu mấy năm, khi đó đúng lúc Cao Thái hậu đang được tiên hoàng sủng ái, bởi vậy bỏ qua chuyện đặc sắc như này, bây giờ được bổ sung.

Cũng may cảm xúc của Cao Thái hậu tới cung nhanh mà đi cũng nhanh, trước đó hai vị Lâm phu nhân đã được Nguyệt Quý phi nhắc nhở, phải biết dỗ dành Cao Thái hậu cho tốt, chính là muốn đưa cho bà son phấn bột nước, cũng may vừa lúc phương diện son phấn này Lâm gia có chút nghiên cứu, sau khi hứa hẹn không ít đồ tốt mới từ Diên Thọ cung đi ra.

"Nương nương, hai vị phu nhân đã trở về, các nàng đáp ứng rằng mỗi lần bên trong cửa hàng cho ra đồ mới thì đều đưa vào trong cung." Có cung nữ thấp giọng hồi báo một câu.

Nguyệt Quý phi nằm nghiêng qua trên ghế, cả người hay trên mặt đều biểu lộ thần sắc cực kỳ mệt mỏi.

Nàng vạn vạn không nghĩ tới, chẳng qua chỉ là một cái gương nát, vậy mà cũng ồn ào đến tình cảnh như thế này.

Lâm gia rất có thành tựu trong việc điều chế son phấn, trong nhà còn có tiểu thúc thúc quản lý công việc vặt. Mỗi cửa hàng ở kinh thành, mỗi lần có đồ gì tốt thì trước tiên đều dâng lên cho Hoàng Thái hậu, không có nữ nhân nào là không yêu cái đẹp cả, bởi vậy Nguyệt Quý phi ở trước mặt Hoàng Thái hậu rất có mặt mũi.

Thế nhưng bây giờ không có phần duy nhất cho Hoàng Thái hậu nữa, chắc hẳn Cao Thái hậu có thể mượn cơ hội này mà chọc tức chết bà ấy.

"Hôm nay có phải Đào Uyển nghi còn mặc đồ vượt khuôn phép hay không?" Nàng nhẹ giọng hỏi một câu.

"Đúng vậy ạ, một thân trang phục kia không hề phù hợp với quy củ, chỉ là trước đó ngài có để nô ty mua được người, vụng trộm nhét vào. Minh Quý phi liền nhằm ngay trúng chỗ liên quan vu cáo chỉ ra, nhưng cũng vô dụng, nàng ta có Hoàng thượng che giấu bảo hộ cho nên chuyện này bị bỏ qua một cách nhẹ nhàng, ngược lại Minh Quý phi chỉ vì một cái gương đã để cho hai vị Lâm phu nhân tiến cung chịu dạy bảo. Nương nương, ngài nên nghĩ cách gì đi, phu nhân vừa xuất cung là khóc rồi, Cao Thái hậu chẳng qua chỉ xuất thân từ một dã nha đầu nông thôn, thật sự tự cho mình là người sinh ra Hoàng thượng thì là kim phượng hoàng[1]. Bà ta có tư cách gì mà răn dạy phu nhân?"

[1]: Phượng hoàng có lông vàng

[1]: Phượng hoàng có lông vàng

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.
[HOÀN] Độc Sủng Thánh Tâm [ Edit ] - Thịnh Thế Thanh CaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ