Chương 45

5.8K 198 13
                                    

Tác giả: Mang Quả Hãm Tống Tử

Editor: Den Shì

Chương 45

Mấy năm qua, vừa đến Tết là bạn bè đều về quê, một mình Lý Dật Sơ ở Thượng Hải không có chỗ nào đi. Cậu liều mạng làm việc, quanh năm suốt tháng cũng chỉ có mấy ngày Tết này để thả lỏng. Lý Dật Sơ không thích lặn lội đường xa đi du lịch, năm nào cũng nhét đầy đồ ăn vào tủ lạnh, đến mười ngày nghỉ Tết kia liền cứ thế ở nhà ăn rồi ngủ ngủ rồi ăn, đối với cậu mà nói chính là cách nghỉ ngơi không thể nào tốt hơn. Năm đầu tiên đến Thượng Hải cậu còn ra bến Thượng Hải xem náo nhiệt, kết quả xung quanh nếu không phải tình nhân thì cũng là người một nhà đi với nhau, cậu dạo một vòng xong lại càng bị kích thích thêm, còn chẳng bằng ở nhà xem Xuân Vãn.

Trước khi nghỉ lễ Lương Huyên phải đưa mẹ đi kiểm tra tổng quát một lần, hai người cũng không có thời gian gặp mặt. Lương Huyên chỉ có thể về nhà trước, tới nửa đêm thừa dịp mẹ ngủ say mà lén lút chạy đến nhà Lý Dật Sơ, yên lặng ôm cậu ngủ mấy tiếng, trời chưa sáng lại chạy về.

Ngày nghỉ đầu tiên Lý Dật Sơ ngủ thẳng cẳng đến khi có người gõ cửa mới tỉnh, mở ra thì thấy một chàng trai đưa đồ ăn. Lý Dật Sơ vừa nhìn là biết Lương Huyên gọi cơm cho cậu, trước khi đi anh nhìn thấy tủ lạnh nhà cậu nhét đầy một đống thức ăn nhanh, lông mày nhíu chặt tới mức gần xoắn cả vào nhau.

Trong lúc ăn Tết các chương trình tivi đại khái đều giống nhau, Lý Dật Sơ ôm iPad ngồi trên ghế sopha xem phim. Bình thường công việc cậu bận rộn không có thời gian đến rạp chiếu phim, hiện giờ rảnh rỗi liền xem bù hết các bộ phim điện ảnh mới, nếu không sẽ chẳng có tiếng nói chung với đám người trẻ tuổi trong công ty. Ở một mình đọc sách cũng không vào, tiếng Pháp của cậu tiến bằng tốc độ rùa bò, hiện giờ sang Pháp chắc cũng đủ để hỏi đường.

Mấy năm nay đều một mình qua giao thừa, Lý Dật Sơ vốn cho rằng chẳng có gì ghê gớm, thật ra đến lúc MC trong tivi vui sướng chúc mọi người năm mới tốt lành, cậu lại xoay xoay chiếc nhẫn trên tay, vẫn cảm thấy trong lòng trống trải. Con người chính là như vậy, không có thì không sao, một khi đã từng có được thì sẽ không chịu nổi nếu phải mất đi.

Đám đồng nghiệp đang tranh tiền lì xì, mỗi lần đều là Lý Dật Sơ mở ra đầu tiên, kết quả toàn một đồng hai đồng, gộp lại còn chưa đủ gọi thức ăn bên ngoài. Trong lòng cậu chửi thầm đám người bủn xỉn này, tay lại gửi ra một bao lì xì với số tiền lớn nhất, vì vậy nhanh chóng thu được một đợt sóng các loại tranh ảnh quỳ gọi ba ba, cười suýt chết. Cậu chọn một bức ảnh ôm đùi ba ba khóc đến mức đầu gối cũng sắp bị nhấn chìm, gửi sang cho Lương Huyên.

Mấy phút sau Lương Huyên gởi lại một bao lì xì, trên đó còn viết "Con trai ngoan, ba ba yêu con".

Lý Dật Sơ, "..."

Mùng hai Lương Huyên đến Hạ Môn. Anh muốn Lý Dật Sơ ở bên cạnh mình từ bây giờ, vậy có một số việc dù sao cũng nên điều tra cho rõ ràng. Có che giấu thì sẽ có không biết, mà không biết chính là điều anh không thể chấp nhận nhất. Anh ngồi trên máy bay sờ chiếc nhẫn trên tay, bọn họ đã kết hôn rồi, không cần biết tra ra được điều gì, Lý Dật Sơ đều không thể rời khỏi anh.

[Đam mỹ] Hình bóngWhere stories live. Discover now