Chương 19

3.8K 131 4
                                    

Tác giả: Mang Quả Hãm Tống Tử

Editor: Den Shì

Chương 19

Vết thương sau gáy Lương Huyên không dài lắm, bởi vì vết khâu mà phải cạo mất một mảng tóc nhỏ, sau khi tháo chỉ vẫn để lại vết sẹo chưa kết vảy. Lưu Phàm nhìn vết sẹo ấy liên tục hỏi bác sĩ xem sau này tóc anh còn dài ra được không. Bác sĩ trả lời rất thận trọng: Trên lý thuyết thì không thể.

Thế là Lưu Phàm mặt chau mày ủ thu dọn đồ đạc, thỉnh thoảng lại thở dài.

Lương Huyên an ủi, "Mẹ, không phải bác sĩ nói còn có thể dài ra sao? Mẹ đừng gấp gáp."

Lưu Phàm vốn đang khom lưng gấp quần áo, nghe xong liền ngồi dậy nói, "Cái này có mọc ra không chẳng ai dám chắc. Còn cả đầu của con nữa, ai biết có di chứng gì không." Lưu Phàm vừa nói vừa liếc mắt nhìn Lý Dật Sơ, sau đó chỉ vào Lương Huyên, "Nếu không vì đầu con bị thương thì nhất định trước hết mẹ phải đánh con một trận cho con nhớ kỹ. Ở trường học không lo học, lại đi trêu chọc mấy đứa vớ va vớ vẩn, gây chuyện thị phi."

Lý Dật Sơ vẫn ngồi tại chỗ sắp xếp đồ đạc, làm bộ như không hiểu những lời chỉ cây dâu mắng cây hòe của Lưu Phàm, những gì cần hỏi bà thì vẫn mỉm cười đến hỏi như mọi khi.

Lương Huyên biết mẹ mình vẫn luôn kìm nén lửa giận trong lòng. Quan tâm quá ắt sẽ loạn, nhìn con ruột nằm viện cha mẹ nào cũng không cảm thấy vui nổi, giận chó đánh mèo lên người Lý Dật Sơ coi như là bình thường. Dù sao phần lớn con người đều không thể xem xét hết mọi thứ, chỉ có thể xử trí theo cảm tính.

Mọi người cùng nhau về nhà. Lương Huyên lấy quần áo của mình trong túi ra treo vào tủ, phát hiện áo ngủ của Lý Dật Sơ cũng nhét vào túi mình nên anh cầm áo ngủ đến gõ cửa phòng cậu. Lý Dật Sơ đang đứng lên giường với lấy chiếc hộp giầy trên tủ quần áo thì nghe tiếng Lương Huyên bước vào.

Lương Huyên đứng bên giường, nhìn bức chân dung nửa bên mặt vẫn còn nằm dưới gối Lý Dật Sơ, trong lòng lập tức khó chịu. Anh dứt khoát rút bức vẽ kia ra nói với cậu, "Cái này anh tịch thu."

Lý Dật Sơ, "Tại sao?"

Ngôn từ của Lương Huyên rất chính nghĩa, "Bây giờ em vẫn còn nhỏ, học tập là chính, không nên nghĩ bảy tưởng tám gì đó."

Lý Dật Sơ vốn tưởng anh nhận ra người trong tranh là ai, chẳng còn sức lực phản bác, "Em vẽ chơi thôi, cũng đâu phải muốn làm gì..."

Lương Huyên, "Em còn muốn làm gì?"

Lý Dật Sơ thầm nghĩ, em chỉ muốn lấy ra ngắm mỗi ngày trước khi ngủ, cũng đâu phải lấy làm việc gì không dám nói ra ngoài. Cậu lầm bầm trong miệng nên anh không nghe rõ ràng.

Lương Huyên cúi người xuống nhìn Lý Dật Sơ từ dưới chân lên tới đỉnh đầu, cảm thấy dáng vẻ của cậu hiện giờ so với mọi khi quả thực như hai người khác nhau, vừa e lệ vừa gầy yếu, giống như bị người khác bắt nạt mà không dám phản kháng.

Lương Huyên vỗ vỗ đầu cậu, "Được rồi, anh chỉ lấy một bức vẽ của em thôi. Nếu em thật sự yêu thích thì chờ thi đại học xong anh sẽ mua poster quảng cáo cho em, ha?"

[Đam mỹ] Hình bóngWhere stories live. Discover now