Chương 39

5.2K 161 34
                                    

Tác giả: Mang Quả Hãm Tống Tử

Editor: Den Shì

Chương 39

Hôm sau Lý Dật Sơ đi làm, dự toán đã được thông qua nên bọn họ phải bắt tay vào việc, Lý Dật Sơ ngồi trong phòng họp phân công chi tiết rõ ràng rồi mới giải tán mọi người. Cậu đang chuẩn bị xuống lầu thì bị Hứa Phán gọi lại, "Dật Sơ, Lương Huyên bảo cậu vào văn phòng cậu ấy một chút."

Lý Dật Sơ vừa bước vào liền bị Lương Huyên kéo ra thang máy, khi xuống đến bãi đậu xe lại bị anh nhét luôn vào xe khóa trái cửa. Sau đó anh quăng một xấp giấy A4 lên đầu gối cậu, "Việc tư không nên thảo luận ở văn phòng, cho nên mới gọi cậu vào đây. Cậu đọc thử đi, không có vấn đề gì thì ký tên."

Lý Dật Sơ cầm xấp giấy kia lên, đầu trang là bốn chữ lớn — Thỏa thuận sống chung, bên dưới là từng hàng điều khoản, cậu ngồi đọc từng chữ từng chữ.

Đầy một tờ giấy, từ địa điểm sống chung, nghĩa vụ và quy tắc của hai bên, phân chia tài sản trong lúc sống chung, thời gian thỏa thuận có hiệu lực,... đều được viết ra hết. Câu cuối cùng là: Kỳ hạn của bản thỏa thuận này dài một năm, có hiệu lực ngay hôm nay, sau khi hết kỳ hạn nếu hai bên đồng ý có thể giải trừ quan hệ. Nếu có gì thiếu sót đều phải tham khảo 'Luật hôn nhân nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa'.

Lý Dật Sơ đọc xong toàn bộ thỏa thuận liền quay đầu nhìn ngoài cửa sổ, liều chết cắn chặt môi dưới mới nhịn được không cười phá lên. Cậu thật muốn vung mấy tờ giấy kia vào mặt Lương Huyên, hỏi xem anh đây là muốn sống chung hay là muốn kết hôn? Lại còn tham khảo luật hôn nhân.

Lương Huyên đưa bút qua cho cậu.

Dư quang Lý Dật Sơ nhìn thấy cây bút được chìa sang, chẳng hề quay đầu mà nhận lấy loạch xoạch ký tên mình vào mặt sau thỏa thuận.

Lương Huyên hắng giọng, "Có hiệu lực ngay hôm nay, nói cách khác từ giờ trở đi em phải ở chỗ tôi."

Lý Dật Sơ, "Ừm"

Lương Huyên mở khóa xe ra, "Đi làm việc đi."

Sau khi tan làm Lý Dật Sơ vẫn tăng ca đến hơn chín giờ như cũ, hết việc rồi mới gởi tin nhắn cho Lương Huyên, "Em chờ anh ở ga ra à?"

Lương Huyên nhanh chóng trả lời, "Chờ tôi ở văn phòng."

Tắt vi tính xong Lương Huyên liền chạy tới phòng làm việc của cậu, giúp cậu cầm áo khoác rồi vừa đi vừa nói, "Đi ăn khuya chút không?"

Lý Dật Sơ, "Em dẫn anh đến chỗ này ngon lắm."

Lý Dật Sơ đưa Lương Huyên chạy qua vài dãy nhà công sở, đến một tiệm cháo không lớn lắm, gọi nhân viên phục vụ cho hai phần cháo cùng mấy món ăn kèm. Trong lúc chờ đợi cậu liền giới thiệu các món ăn trong cửa hàng cho Lương Huyên, "Mỗi lần tan tầm đói bụng em đều đến đây, mùi vị rất ngon."

Đầu tiên ông chủ bưng cháo lên, sau đó tới một đĩa bánh trứng. Bánh này được xếp ngay ngắn trên đĩa, bên mép là từng vết cắt gọn gàng, lúc ăn chỉ cần gảy nhẹ một cái là tách ra. Lý Dật Sơ gắp một miếng đưa đến, "Anh nếm thử cái này đi, không biết đầu bếp làm cách nào mà vừa mềm vừa dai."

[Đam mỹ] Hình bóngWhere stories live. Discover now