Chương 6

4.5K 215 15
                                    

Tác giả: Mang Quả Hãm Tống Tử

Editor: Den Shì

Chương 6

Học sinh cấp ba mỗi tuần chỉ được nghỉ một ngày. Từ trước đến giờ Lý Dật Sơ chưa bao giờ ngủ nướng cuối tuần, bình thường đều thức dậy như những ngày đi học khác, quét dọn nhà cửa sau đó giặt đồ của mình. Từ ngày trở về sau khi bị Lưu Phàm đuổi đi, cậu liền tìm đủ mọi cách để khiến bà vui lòng, trước hết là muốn giành làm việc nhà. Nhưng tiếc rằng lúc đó cậu chẳng làm nổi việc gì, nhiều lắm chỉ có thể giúp cầm bát đũa mà thôi. Sau này lớn hơn một chút thì tự giác nhận việc quét dọn. Dù sao việc này thoạt nhìn không vừa cố ý vừa đáng thương như giành rửa chén giành nấu cơm, sẽ khiến người khác cảm thấy không dễ chịu, cậu chỉ cần tới tới lui lui kéo ra một đống tro bụi là xong. Huống hồ lần nào Lương Huyên cũng sẽ phụ cậu một tay, nhìn qua giống như bậc phụ huynh cố ý bồi dưỡng khả năng tự lập cho con cái.

Hôm nay Lương Huyên thức dậy lại không giúp Lý Dật Sơ làm vệ sinh như mọi khi mà vào bếp giúp mẹ chuẩn bị đồ ăn sáng. Bốn người ngồi quanh bàn cơm nước xong, thấy cha định ra cửa Lương Huyên liền gọi ông, "Ba, hôm nay con có chuyện muốn nói với mọi người, ba có thể chờ chút rồi mới đi không?"

Lưu Phàm rửa chén xong ra khỏi phòng bếp, lấy tạp dề lau tay, "Sao vậy?"

Lương Huyên, "Mọi người chờ con một chút."

Lý Dật Sơ và hai người lớn nhìn nhau, ngồi hết xuống sopha chờ Lương Huyên.

Lương Huyên đi thẳng đến gõ cửa nhà hàng xóm đối diện, giọng nói vẫn trầm tĩnh như mọi khi, "Dì Trần à, dì tới nhà con ngồi một lát đi."

Dì Trần thở dài, khép hờ cửa đi theo Lương Huyên vào nhà.

Năm người ngồi vây quanh ghế sopha, Lương Huyên bình tĩnh mở miệng, "Ba, mẹ, lúc trước nhà mình mất một trăm đồng tới giờ vẫn không tìm ra, mấy ngày nay con có để ý điều tra, chuyện đã được làm rõ."

Những lời còn lại Lương Huyên không định tự nói mà nhìn sang dì Trần, "Dì Trần, dì nói đi."

Dì Trần lúng túng ho khan vài tiếng, nhìn Lưu Phàm nói. "Chị Lưu, việc này phải trách tôi không dạy được con. Mấy ngày trước thằng nhóc nhà tôi đến nhà chị chơi, nhìn thấy tiền kẹt trong khe ghế sopha liền lấy đi mua đồ chơi. Mấy ngày nay nó vẫn luôn giấu tôi, tôi không hề biết nó tùy tiện lấy tiền của người khác như vậy. Nếu không nhờ Lương Huyên nhắc nhở tôi rằng nó giấu một cái ô tô đồ chơi trên trần nhà thì tôi nào phát hiện ra chuyện này."

Lương Huyên tiếp lời, "Hôm qua sau khi làm rõ mọi chuyện dì Trần định trực tiếp tới trả tiền lại, nhưng con đã ngăn dì ấy, nhờ dì hôm nay hãy sang."

Sao Lưu Phàm có thể trách mắng hàng xóm láng giềng, vì một trăm đồng mà tổn thương hòa khí hai nhà thì thật không đáng, bà vội vàng nói, "Ôi tiểu Huyên, con làm gì sao không nói một tiếng với ba mẹ, việc này làm rõ là được rồi, toàn hàng xóm với nhau có gì đâu chứ!"

Lương Huyên ngồi thẳng người lại, nghiêm túc liếc mắt nhìn Lý Dật Sơ, sau đó lại nhìn sang mẹ mình, "Phải trái đúng sai, đương nhiên quan trọng."

[Đam mỹ] Hình bóngWhere stories live. Discover now