Chương 44

5.6K 153 4
                                    

Tác giả: Mang Quả Hãm Tống Tử

Editor: Den Shì

Chương 44

Sau khi cuộc họp thường lệ kết thúc, Lộ Tân bị Lương Huyên gọi vào phòng làm việc. Trước khi đi hắn còn liếc mắt nhìn Lý Dật Sơ, trên mặt viết rõ, "Gọi tôi làm gì?" Tuy Lý Dật Sơ không biết Lương Huyên muốn nói gì với hắn, nhưng vẫn vỗ vỗ bả vai hắn, "Đi đi."

Lương Huyên vào văn phòng trước, chờ Lộ Tân vào rồi rót cho hắn ly nước, cười nói, "Ngồi đi."

Lộ Tân cười toe toét ngồi xuống.

Lương Huyên ngồi sau bàn làm việc, "Lúc họp nghe cậu nhắc đến vài vấn đề, có thể thảo luận kỹ hơn không?"

Thì ra là hỏi cái này, Lộ Tân thả lỏng tinh thần, nhìn màn hình máy tính thảo luận với Lương Huyên.

Hỏi xong vài câu chính sự, Lương Huyên thuận miệng nói, "Vụ án này là do một công ty kỹ thuật ở Quảng Châu làm ra mấy năm trước, cậu từng đi khảo sát à? Sao lại hiểu rõ ràng vậy."

Lộ Tân, "À, lúc mới tốt nghiệp tôi từng thực tập ở đó."

Lương Huyên, "Thật vậy à? Cậu học trường nào?"

Lộ Tân, "Đại học Hạ Môn."

Lương Huyên bình tĩnh đứng dậy, tự rót cho mình một ly nước đầy, vừa đi vừa nói, "Tôi còn tưởng cậu và Lý Dật Sơ là bạn học."

Lúc này Lộ Tân mới phân tâm khỏi công việc, câu nói của Lương Huyên nghe có vẻ như thuận miệng, nhưng hắn không biết mục đích của anh là gì. Trước đây khi Lương Huyên vừa xuất hiện ở phân bộ Lý Dật Sơ đã từng căn dặn Lộ Tân vài điều, cho nên giờ hắn liền cười nói, "Tôi học ở Hạ Môn, ở bên đó làm việc không thuận lợi nên mới đến Thượng Hải, không lâu sau thì quen biết Lý Dật Sơ, cùng cậu ấy vào công ty này làm."

Lương Huyên nghe hắn nói vậy, nghĩ thầm có lẽ Lý Dật Sơ đã đến Hạ Môn trước khi quen biết Lộ Tân, cũng không hỏi thêm nữa.

Lộ Tân đi rồi, Lương Huyên ngồi trong văn phòng đối diện máy vi tính trầm tư. Anh cũng không biết tại sao bản thân lại vội vã muốn tìm chứng cứ chứng minh Lý Dật Sơ đã từng đến Hạ Môn như vậy, huống hồ dù tìm được thì cũng không có ý nghĩa gì nhiều. Nhưng anh cứ luôn cảm thấy mọi chuyện không đơn giản như thế, dù Lộ Tân quen biết Lý Dật Sơ ở Thượng Hải nhưng vì sao cậu ta là vừa khéo là sinh viên đại học Hạ Môn? Rõ ràng chuyện quá khứ khó có thể giải thích chỉ bằng vài lời, còn Lý Dật Sơ cứ vô tình hay cố ý trốn tránh. Ví dụ như cuộc sống của cậu ở Pháp, công việc và sinh hoạt của cậu ở Thượng Hải, không ai có thể không nhắc đến một lời nào về quá khứ của mình trong cuộc sống hằng ngày, trừ phi là cố ý che giấu. Lương Huyên muốn Lý Dật Sơ mãi ở bên cạnh mình từ nay về sau, ít nhất cũng phải hiểu rõ quá khứ của cậu trước đây.

Anh biết quy định của công ty, muốn ngồi vào vị trí quản lý chi nhánh, hoặc phải là sinh viên tốt nghiệp đại học danh tiếng trong nước, hoặc phải từ nước ngoài về. Năm đó thi đại học xong Lý Dật Sơ còn chưa biết điểm đã đi, vậy chỉ có thể là từ nước ngoài về. Bọn họ chỉ là trùng hợp cùng đến Hạ Môn du lịch trong lúc học đại học? Càng trùng hợp nhiều lại càng cảm thấy kỳ lạ.

[Đam mỹ] Hình bóngWhere stories live. Discover now