Chương 4

4.9K 209 10
                                    

Tác giả: Mang Quả Hãm Tống Tử

Editor: Den Shì

Chương 4

Buổi chiều tan học Lương Huyên ra sớm hơn mấy phút, đến nhà xe lấy xe đạp sau đó tới cửa phòng học của Lý Dật Sơ chờ cậu. Chân Lý Dật Sơ không đi được lâu, mà lớp cậu lại cách nhà xe một khoảng rất xa. Đương nhiên Lương Huyên không ngại cõng cậu đến nhà xe, có điều Lý Dật Sơ sẽ không vui.

Đại khái là vào lúc khoảng mười một mười hai tuổi, vóc dáng Lý Dật Sơ bắt đầu phát triển. Có lẽ do dinh dưỡng không đủ nên đầu gối cậu luôn bị đau, vài lần lên lầu còn suýt chút ngã sấp xuống. Lương Huyên nhìn không nổi nên đòi cõng cậu lên lầu trong suốt một thời gian dài, Lý Dật Sơ nằm nhoài trên lưng anh la hét ồn ào ầm ĩ vô cùng. Chỉ vào lúc đó anh mới tìm thấy lại Lý Dật Sơ trước năm bảy tuổi mình từng quen biết.

Nhưng có lần hai người về nhà thì bị Lưu Phàm bắt gặp lúc đi đổ rác. Sắc mặt bà lúc ấy rất khó chịu, phê bình Lý Dật Sơ quá được nuông chiều, tới đi đường mà cũng không muốn tự đi.

Lý Dật Sơ lập tức nhảy khỏi lưng Lương Huyên, cúi đầu xin lỗi Lưu Phàm, sau đó cầm lấy bịch rác trong tay bà xuống lầu vứt.

Lương Huyên không thích mẹ mình tỏ thái độ ghét bỏ với Lý Dật Sơ. Trong mắt anh cậu luôn ngây thơ cởi mở, lại nghe lời hiểu chuyện, khiến anh chẳng nỡ lòng mắng nặng lời, vậy mà mẹ vẫn cứ thường xuyên mỉa mai cậu. Tuy rằng trước giờ anh luôn bảo vệ Lý Dật Sơ nhưng còn cậu lại tỏ vẻ như chẳng liên quan gì tới mình, có phải thật sự không để ý hay không?

Làm sao có thể không để ý được? Từ đó về sau Lý Dật Sơ không bao giờ chịu leo lên lưng Lương Huyên để anh cõng nữa. Sự gần gũi giữa hai người có từ bé bị Lý Dật Sơ cố gắng kéo dãn ra, cậu không bao giờ tự nhiên ôm lấy Lương Huyên hay là động chạm vào bất kỳ chỗ nào trên người anh như trước nữa.

Lý Dật Sơ nhìn thấy Lương Huyên liền vui vẻ, khập khiễng bước xuống cầu thang. Bên cạnh cậu cũng có rất nhiều bạn học đi xuống, Lương Huyên liền kéo Lý Dật Sơ tới cạnh mình, dùng cánh tay tạo thành một phạm vi an toàn quanh người cậu.

Ra khỏi cổng trường cấp ba có một đoạn phải xuống dốc, Lương Huyên không đạp xe thẳng về nhà mà quẹo vào phố ăn vặt, dừng lại trước một tiệm bán sữa tươi, quay đầu nói với Lý Dật Sơ, "Chúng ta vào ăn chút gì đi."

Hai người vừa vào cửa liền thấy đám Lô Bân đang ngồi quanh bàn cười cười nói nói. Lương Huyên theo bản năng che chở cho Lý Dật Sơ đằng sau, nghiêng đầu nhỏ giọng nói, "Em ra ngoài trước đi."

Lô Bân cũng nhìn thấy hai người đứng trước cửa, cười lớn rồi đi đến trước mặt, "Lý Dật Sơ?"

Lương Huyên giơ tay che ngang gương mặt Lý Dật Sơ.

Lô Bân nhếch khóe miệng, "Làm gì? Lại muốn bẻ tay tôi à?"

Lý Dật Sơ cười cười đẩy cánh tay Lương Huyên xuống, "Lương Huyên, em và Lô Bân giảng hòa rồi."

Lương Huyên nghi ngờ nhìn Lý Dật Sơ.

Lý Dật Sơ nói, "Lát nữa kể với anh sau, trước tiên đi mua đồ ăn đi, không phải anh đói bụng à?"

[Đam mỹ] Hình bóngWhere stories live. Discover now