Chương 38

5.1K 185 36
                                    

Tác giả: Mang Quả Hãm Tống Tử

Editor: Den Shì

Chương 38

Hôm sau Lý Dật Sơ hỏi Hứa Phán tan làm có thời gian không, muốn mời cô ăn bữa cơm. Hứa Phán nói không bằng đến tiệm cà phê gần đấy ngồi một lát, có lô ghế riêng khá yên tĩnh. Lý Dật Sơ đặt chỗ trước theo sở thích của cô, sau khi hết giờ làm hai người liền cùng nhau đến quán cà phê.

Tuy rằng đứng ở lập trường bạn bè Hứa Phán có rất nhiều điều muốn trách Lý Dật Sơ, thế nhưng dù sao cô cũng là người ngoài cuộc, đến cả bản thân Lương Huyên còn không ngại thì cô có tư cách gì mà nói này nói nọ?

Lý Dật Sơ ngồi trên ghế sopha, cậu vốn muốn hỏi Hứa Phán rất nhiều điều, ví dụ như mấy năm qua Lương Huyên sống thế nào, anh có mở lòng hơn ở đại học Q không, có quen biết nhiều bạn bè không, có từng đổ bệnh không. Nhưng lời chưa kịp ra khỏi miệng thì cậu lại không biết nên hỏi cái nào trước.

Hứa Phán nhìn cậu muốn nói lại thôi, vạch trần thẳng, "Cậu muốn hỏi xem Lương Huyên mấy năm nay sống tốt không chứ gì?"

Lý Dật Sơ gật đầu.

Hứa Phán suy nghĩ một chút, "Ban đầu thực sự không tốt, sau đó... mình cũng không biết là thay đổi tốt hơn hay là xấu đi, chỉ có điều thoạt nhìn yên tĩnh hơn nhiều."

Lý Dật Sơ, "Ban đầu làm sao vậy?"

Hứa Phán nhớ lại lần cô gặp Lương Huyên trong kỳ nghỉ hè năm ấy, "Sau khi thành tích thi đại học được công bố, trường học muốn nhờ các học sinh thi đậu điểm cao quay một bộ phim ngắn tuyên truyền, có điều giáo viên chủ nhiệm và tụi mình đều không liên lạc được với Lương Huyên. Sau đó mình tới nhà các cậu thì mới biết chuyện thầy Lương nằm viện, bèn tới bệnh viện tìm cậu ấy. Ôi, đó là Lương Huyên xấu xí lôi thôi nhất mình từng gặp, ban ngày dì Lưu chăm sóc thầy Lương thì cậu ấy đi tìm đám anh em của Lô Bân cùng uống rượu chơi net, buổi tối thì ngồi xổm ngoài cửa phòng bệnh trông chừng thầy Lương. Giáo viên đến khuyên bảo cậu ấy còn không thèm để ý. Thư báo đậu được gửi về cũng chẳng lên trường nhận, mình đến bệnh viện giao cho cậu ấy, vậy mà cậy ấy vừa đụng vào đã muốn xé nát, may mà mình phản ứng nhanh giấu vào trong ngực."

Lý Dật Sơ, "..."

Hứa Phán lườm cậu một cái, "Ngược lại cứ khùng khùng điên như vậy một thời gian rất lâu, mãi đến khi thầy Lương qua đời, trong một đêm cậu ấy mới khôi phục bình thường..."

"Chờ đã!" Lý Dật Sơ hoảng sợ mở to mắt, "Chú Lương... chú ấy mất rồi?"

Hứa Phán, "Đúng vậy, chỉ khoảng hơn một tháng sau khi cậu đi, bệnh tình trở nặng nên qua đời."

Bàn tay cầm ly nước của Lý Dật Sơ mất khống chế run lên, sao lại vậy chứ? Trước khi đi cậu đã hỏi bác sĩ rõ ràng, thân thể chú Lương chỉ cần kiên trì hóa trị thì sống thêm mười năm nữa cũng có thể. Sao lại... sao lại đến hai tháng cũng không chống đỡ được?

Hứa Phán nhìn vẻ mặt đau khổ của cậu, cẩn thận nói, "Mình, mình nghe ra ý từ lời dì Lưu, hẳn là sau khi cậu đi thì thầy nhanh chóng chuyển biến xấu. Dì ấy cảm thấy việc cậu bỏ đi chính là đả kích trí mạng đối với thầy Lương."

[Đam mỹ] Hình bóngWhere stories live. Discover now