Chương 5: MỘT ĐỒNG TIỀN XU

397 15 0
                                    

Trong căn phòng có phần đơn sơ, hương thơm của lá trà hảo hạng khiến căn phòng trở nên tràn đầy ý vị.

Lục Lập Phong dùng tay đỡ lấy trà được làm bằng sứ, không khỏi nghĩ đến cuộc sống khi còn thơ bé trong đại viện thuở trước.

Tiếng kèn gọi thức dậy buổi sáng, nhà ăn ở quân khu, hàng rào sắt, rạp chiếu bóng ngoài trời, đi đến đâu cũng thấy màu xanh ngắt phủ đầy mắt, kì thật tất cả những thứ này đều chẳng thể tô lên kí ức của anh một cách sâu sắc.

Liêu Anh Hồng ngồi trên ghế sofa, bóc cho Đường Bản một trái quýt: "Mỗi lần cháu đến đây, lần nào cũng thấy cháu ngẩn người một chút, làm sao, hoài niệm về thời thơ ấu hả?"

"Cám ơn dì Anh Hồng." Đường Bản nhận lấy trái quýt, hỏi Diêu Tinh Thần đang ở trên giường có ăn không.

Lục Lập Phong dùng tay mình lột vỏ quýt vô cùng thành thạo, vo vỏ quýt thành một nắm, sau đó gom lại ném vào thùng rác nhỏ đặt dưới chân, gật đầu một cái: "Đúng là hoài niệm."

Liêu Anh Hồng thấy khí chất trên người anh lúc này đây vô cùng cứng cỏi lại trí thức, chững chạc nho nhã, cung kính khiếm tốn, nên càng thêm yêu mến, lại hỏi: "Sức khỏe cha mẹ cháu gần đây có tốt không? Gần đây công việc có bận rộn quá không?"

"Sức khỏe cha mẹ cháu đều rất tốt, vì hôm nay là sinh nhật của chú Hai, nên họ bảo cháu và Đường Bản tới, muốn mới dì tới nhà cháu ăn cơm." Lục Lập Phong nói ngắn ngọn và rõ ràng.

Liêu Anh Hồng nghe xong, lại vội vàng khoát bay: "Không được không được, bữa tiệc gia đình nhà cháu, dì tham gia náo nhiệt làm gì chứ."

Lục Lập Phong nói: "Không chỉ là bữa cơm gia đình, hôm nay mời dì, là vì chị dâu cháu đã mang thai, nên bữa tiệc mừng thọ mới đổi thành lớn như vậy."

Liêu Anh Hồng vui vẻ nhướng lông mày: "Ôi, là cô con dâu Lương Mỹ Nhân của chú hai Lục Thiết Kim nhà con mang thai hả? Đã đi kiểm tra chưa? Được mấy tháng rồi?"

Lục Lập Phong đáp: "Ba tháng."

Liêu Anh Hồng quay đầu lại nhìn về phía Diêu Tinh Thần đang chơi P nói: "Tinh Thần, chị dâu của con mang thai kìa. Con mau cầm tiền mừng, cùng Lập Phong đến nhà họ Lục chúc mừng đi, nhanh lên nhanh lên, đi mặc quần áo vào cho mẹ."

Tuy Diêu Tinh Thần không hề ngẩng đầu lên, nhưng Lục Lập Phong lại phát hiện ra trong đôi mắt bị màn hình chiếu vào kia của cô thình lình xuất hiện một tia lạnh lẽo, chợt lóe lên rồi biến mất.

"Chị ấy mang thai thì liên quan gì đến con vậy? Con cũng mang thai mà sao không thấy mẹ quan tâm đến con như vậy hả?"

"Có thai cái gì mà có thai!" Trong mắt Liêu Anh Hồng thoáng qua một tia nhìn tinh quái, vội vàng quay lại nhìn Lục Lập Phong, cầm quạt đưa lên đầu cô vỗ một cái thật mạnh: "Lập Phong đang ở đây! Tại sao nói năng lại không giữ ý như vậy! Mau đi mặc quần áo vào cho mẹ! Cầm tiền mừng đi đi!"

Ở góc độ của Lục Lập Phong, chỉ thấy Diêu Tinh Thần đang nghiến răng nghiến lợi hạ thấp giọng nói với Liêu Anh Hồng: "Sao mẹ lại không đi?"

CHI BẰNG TẠM Ở CÙNG NHAUWhere stories live. Discover now