Chương 38: HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG CHỒNG

185 7 0
                                    

Ở chỗ rẽ cầu thang lên tầng hai của Lục gia, có một cửa kính hình hoa theo trường phái Gothic, rất giống cửa kính gạch men trong "Kim Lăng Thập Tam Thoa" (1), Lương Mỹ Nhân đứng trước cửa sổ, dùng tay nhẹ nhàng vuốt lên từng hoa văn, ánh mặt trời chạng vạng tối xuyên qua lớp thủy tinh chiếu lên gương mặt cô, vô cùng xinh đẹp.

(1) Kim Lăng Thập Tam Thoa: bộ phim chính kịch nổi tiếng của đạo diễn Trương Nghệ Mưu.

Lương Mỹ Nhân cầm điện thoại, cười khẽ: "Cậu tin thật à?"

Tô Tiêu Mạt cười lạnh: "Khinh tớ ngốc à? Ai mà biết cô ta đang muốn làm gì."

Lương Mỹ Nhân ngẫm nghĩ rồi nói: "Diêu Tinh Thần không phải người xấu, tớ nghĩ, cô ta nói cho cậu mấy chuyện này, có lẽ là hiểu lầm cái gì, biết đâu tất cả đều là sự thật, cô ta muốn tác hợp cho cậu và Lục Lập Phong."

Tô Tiểu Mạt nói: "Tớ không tin cô ta tốt bụng như thế, nhưng mặc kệ Lục Lập Phong có thích tớ hay không... ít nhất, tớ còn biết rõ giữa hai người họ không có tình cảm."

Lương Mỹ Nhân tỉnh táo nhắc nhở cô: "Cứ coi như giữa hai người họ không có tình cảm đi, tớ cũng không hy vọng cậu trở về thuở đầu, Tiểu Mạt, "Một, tốt nhất là không gặp, không gặp sẽ không yêu." (2) Tớ mong cậu hiểu rõ ý nghĩa câu nói này, nếu cậu vẫn giẫm lên vết xe đổ sẽ rất nguy hiểm."

(2) Trích từ bài thơ "Tương tư thập giới thi" của vị Đại Lai Đạt Ma đời thứ 6 Thương Ương Gia Thố (Tsangyang Gyatso). Cuộc đời của vị Đạt Ma này rất thú vị, các bạn có thể tham khảo thêm ở và .

Nguyên văn bài thơ:

"Một, tốt nhất là không gặp, không gặp sẽ không yêu.

Hai, tốt nhất đừng quen biết, không quen chẳng tương tư.

Ba, tốt nhất không làm bạn, không bạn sẽ chẳng nợ nhau.

Bốn, tốt nhất là không thương, không thương làm sao nhớ.

Năm, tốt nhất chưa từng yêu, không yêu thì sẽ chẳng bao giờ chia tay.

Sáu, tốt nhất không có quan hệ gì, đã không quan hệ hà cớ phải gặp nhau.

Bảy, tốt nhất không gây lỗi lầm, như vậy không cần phụ rẫy.

Tám, tốt nhất không hứa hẹn để người khỏi mang lòng chờ đợi.

Chín, tốt nhất không phụ thuộc, như vậy chẳng sinh ra dựa dẫm.

Mười, tốt nhất nữa là không tình cờ gặp mặt, mãi mãi không ở bên nhau.

Nhưng vừa gặp được, liền vừa hiểu. Có gặp không gặp khác gì nhau? Đành cùng người quyết ý đoạn tuyệt, tránh một lúc thương nhớ đến sống chết"

Tô Tiểu Mạt rơi vào trầm mặc, nhàn nhạt nói: "Tớ không cam lòng, một phụ nữ ngu ngốc trần tục như thế, dựa vào đâu mà sinh con cho Lục Lập Phong? Đến tớ còn chưa được nhận một ánh mắt tiếc thương nào của anh ấy? Tô Tiểu Mạt này có gì không tốt? Dựa vào cái gì?"

Lương Mỹ Nhân nghe cô nói thế, hít sâu, nói một cách thành khẩn: "Tiểu Mạt, tớ sẽ không nói nhiều, cậu cứ nghĩ về kết cục của tớ."

CHI BẰNG TẠM Ở CÙNG NHAUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ