Cản nhận về một confessions

946 15 0
                                    

Đề bài: Đọc một confessions bất kì và nêu cảm nhận của em sau khi đọc confessions đó!

Bài làm

#KR1001: Chị tôi vừa tự sát, kết thúc cuộc đời còn chưa đi nổi 1/5.

Khi mà cả fb đang rầm rộ về anh chàng sao Hàn nào đó vừa tự tử, thì tôi cũng vừa phủ nắm đất cuối cùng lên mộ chị mình, vừa muốn mình điếc đi để khỏi phải nghe những con kền kền máu lạnh ác khẩu. 

Một lũ giả tạo thích giảng đạo lí làm người.

Một đám người thân đột nhiên trở nên thật vặn vẹo xấu xí ghê tởm.

Chúng tôi sống ở cái nơi mà bạo hành gia đình hay con tao tao dậy không hề có chút ranh giới, nơi mặt mũi còn quan trọng hơn mạng, có những luật bất thành văn mà con người ở đây đã tuân theo từ rất lâu rồi, nên xin chỉ nghe thôi chứ đừng hỏi tại sao không thế này thế nọ. 

Chị tôi tự sát, bị chính những người thân yêu nhất bức chết.

Chị tôi là mẫu con gái mà mọi bà mẹ chồng đều muốn có thể cưới về làm con dâu, là niềm tự hào của cả gia tộc và là viên ngọc tự tay bà tôi nuôi nấng mài giũa. Dĩ nhiên phía sau cái sự lấp lánh đấy chẳng ai biết chị tôi phải trải qua những kiểu dạy dỗ kinh khủng gì, họ chỉ biết nhà bà giáo Bùi có cô cháu gái hoàn hảo, lên 14 đã có bao nhiêu nhà đánh tiếng muốn nuôi con dâu từ bé. 

Bà tôi là người mê tín, mặc dù bên ngòai rất đạo mạo, luôn tỏ ra tự hào về cháu mình, nhưng vì một câu "tiền dâm hậu thú hoa đào cuốn thân" mà lão già nào phán, bà luôn lôi ra đay dạy chị. Không bao giờ được đứng gần nam giới nhỏ hơn 1 thước, không nói chuyện, không được phép chơi với bạn nam, đến em trai là tôi từ khi lên cấp 2 cũng không được quá thân cận với chị vì nhìn chị nhỏ hơn cả tôi, sợ người ngoài tưởng tôi là ny của chị tôi. Còn một tỉ thứ luật khó tả khác nữa, bà tôi là thế, lời bà nói là tuyệt đối,kể cả có oan, thân là người dưới nhất định phải nhịn.

Run rủi thế nào, chị tôi thực sự có bầu trước khi cưới. Tôi không quá ngạc nhiên, hai người yêu nhau từ cấp 3, cũng ngót nghét chục năm tới nơi rồi, chị tôi chỉ là biết nghe lời chứ cũng không phải kiểu cổ hủ thủ thân, dù sao chị cũng xác định yêu sẽ cưới phát sinh quan hệ cũng không có gì lạ. Khi chị tâm sự với tôi cái thai đã 3 tháng, tôi vẫn nhớ mình phởn xoay xoay cái ảnh chụp siêu âm nhòe nhòe toét mắt cũng chả nhìn ra cái gì mà vẫn hớn hở khẳng định cháu mình xinh gái nhất dải ngân hà, còn khuyên chị mau về xin cưới, sẽ không sao đâu các thứ.

Kết quả, kết quả chính là mạng của cả hai đều vì cái sự lạc quan ngu xuẩn đấy mà mất.

Lần đầu tiên tôi thấy cái bộ dạng đấy của bà, dù tôi chưa bao giờ thiện cảm với bà, tuy nhiên dù gì cũng là bà mình. Nhưng tất cả liền vì giờ phút đó vỡ vụn đến không còn một mảnh. Bà rũ rượi nhảy chồm lên như một bà điên tay cầm dao kề cổ la hét "không phải nghiệt chủng đấy chết thì tao chết, tao chếtttttttt"

Nghiệt chủng, chính là cái thai ba tháng tuổi đó.

Chị khóc đến xơ xác quỳ lạy van xin, ngoài bố không ai dám nói đỡ một câu nào.

VĂN NGHỊ LUẬN XÃ HỘI حيث تعيش القصص. اكتشف الآن