Ước mơ lớn

3.9K 54 2
                                    

"Ở trên đời, mọi chuyện đều không có gì khó khăn nếu ước mơ của mình đủ lớn". Hãy viết một văn bản ngắn (khoảng một trang giấy thi) nêu suy nghĩ của em về ý kiến trên.

Mở bài:

Người xưa từng nói: "Lửa thử vàng, gian nan thủ sức". Cuộc đời luôn sẵn bày những nghịch cảnh để thử thách con người. Không có con đường bằng phẳng nào dẫn ta thẳng đến thành công. Sự nỗ lực của bản thân chính là yếu tố quyết định thành bại trong cuộc đời. "Chăm chỉ thành tài, miệt mài tất giỏi". Bởi thế, mọi chuyện ở trên đời sẽ không có gì khó khăn nếu bạn luôn có ước mơ đủ lớn.

Thân bài:

* Ước mơ là gì?

Ước mơ là khao khát có được một điều gì đó vượt quá khả năng, vượt ngoài tầm với của bản thân mình. Nó là khát vọng, là những điều tốt đẹp mà con người muốn đạt được. Ước mơ sẽ làm cho con người sống có mục địch, nghị lực.

Người sống có ước mơ luôn nghĩ đến những điều tốt đẹp và lớn lao sẽ đạt được ở phía trước. Họ hăng say học tập, làm việc và truyền cảm hứng đến người khác. Họ sống mạnh mẽ, lạc quan, yêu đời, luôn suy nghĩ tích cực. Họ cũng là người kiến quyết trong hành động và tìm kiếm những hướng đi mới mẻ, vươn đến thành công.

* Tại sao mọi chuyện sẽ không có gì khó khăn nếu ước mơ của mình đủ lớn?

Cuộc sống sẽ trở nên tươi đẹp hơn khi ta biết nuôi dưỡng ước mơ. Ước mơ được gieo mầm, ấp ủ trong bản thân mình. Để rồi một ngày nào đó, nó bỗng trở thành hiện thực. Thật vậy, cuộc sống không thể thiếu ước mơ. Nó chắp cánh cho chúng ta để bay cao, bay xa, vươn tới những dự dịnh hoài bão của mình. Nó đưa ta đến với thế giới mà ở đó ta được tự do thể hiện và khẳng định mình. Nó tạo ra những cơ hội để ta chiến thắng.

Khi ta sống có ước mơ thì mỗi ngày trôi qua thật buồn chán. Không đơn giản là ta hoàn thành công việc của ngày hôm đó, mà còn góp phần tích cực thực hiện ước mơ ấy. Cuộc sống sẽ kém vui nếu ta không nghĩ đến những điều tươi đẹp đang chờ ta ở phía trước. Ta cũng không có niềm tin nào có ý nghĩa khi trong lòng ta không có một ước mơ gì. Mỗi ngày trôi qua chỉ là sự tồn tại vô nghĩa mà thôi.

Mọi chuyện sẽ không có gì khó khăn nếu ước mơ của mình đủ lớn. Bởi khi ta có một ước mơ đủ lớn, nó trở thành động lực để chúng ta vươn lên, vượt qua khó khăn thử thách, quyết liệt trong hành động, hướng đến thành công. Một ước mơ đủ lớn sẽ là nguồn sức vô biên mạnh giúp ta chiến thắng nghịch cảnh.

Chính mục tiêu hướng đến, thành quả mơ ước sẽ đạt được sẽ dẫn dắt chúng ta hành động đúng đắn. Ước mơ cao đẹp giúp ta tránh được những sai lầm, nhanh chóng tìm kiếm được kết quả. Có một ước mơ cao đẹp và đủ lớn ta không còn cảm thấy cuộc đời vất vả, khổ nhọc. Ta hứng khởi làm việc vì luôn tin tưởng rằng sau những gian nan là thành quả ngọt ngào sẽ đến.

Sống có ước mơ ta sẽ luôn tin tưởng vào bản thân, tin tưởng vào cuộc sống. Dù có lúc ta không đạt được mục đích cuối cùng như mong muốn nhưng ta luôn lại nhận được những bài học hữu ích, giúp ta mạnh mẽ hơn.

VĂN NGHỊ LUẬN XÃ HỘI Where stories live. Discover now