2. Suy nghĩ về ý kiến

13K 145 5
                                    

Đọc sách là con đường ngắn nhất để thành công

Mở bài:

Sách xuất hiện từ rất sớm trong đời sống của con người. Trải qua một quá trình lâu dài, từ những hình thức cồng kềnh, sách ngày càng trở nên nhỏ gọn và bền chắc hơn. Sách chính là một trong những động lực phát triển của xã hội. Không thể nào nói hết những lợi ích của việc đọc sách đối với con người. Có thể nói rằng đọc sách là con đường ngắn nhất, tiết kiệm nhất trên hành trình tìm kiếm thành công của con người.

Thân bài:

Sách là gì?

Sách là một dụng cụ dùng để ghi chép, lưu trữ và lưu truyền tri thức của con người. Mọi kiến thức của con người đều được ghi chép vào trong sách. trước đây, đó là cách làm duy nhất để giữ gìn tri thức. Tri thức ấy được lưu giữ trong sách qua thời gian. Con người dùng sách để lưu truyền tri thức qua không gian và thời gian.

Đọc sách là tiếp cận và tiếp nhận những tri thức có ở trong sách. Việc đọc sách còn nhằm bồi dưỡng tâm hồn, trau dồi và rèn luyện các phẩm chất tốt đẹp, kiện toàn kĩ năng nhằm đáp ứng những nhiệm vụ trong đời sống.

Những lợi ích to lớn của việc đọc sách?

Đọc sách là con đường quan trọng của học vấn - con đường tích lũy và nâng cao tri thức cho bản thân. Về cơ bản, việc đọc sách có tác động đến hai quá trình phát triển của con người: quá trình phát triển tri thức, nhận thức và quá trình phát triển tình cảm, tư tưởng.

Đối với sự phát triển học thức và tri thức của con người, đọc sách tỏ ra là một cách làm đúng đắn, hiệu quả và tiết kiệm.

Đọc sách giúp con người tiếp thu nguồn tri thức vô tận mà nhân loại đã dày công bồi đắp gìn giữ trong mấy nghìn năm qua. Mỗi trang sách là kết tinh trí tuệ, sự trải nghiệm, là kết quả của quá trình tích lũy kinh nghiệm, dày công suy nghĩ, là những lời tâm huyết của người đi trước muốn truyền lại cho các thế hệ sau.

Con người đã cô đúc, ghi chép và lưu truyền mọi tri thức, mọi thành tựu, mọi tâm tư tình cảm được tích lũy qua nhiều thời đại qua những trang sách. Sách chính là kho tàng quí báu của di sản tinh thần mà loài người thu lượm, suy ngẫm suốt mấy ngàn năm. Đọc sách, suy ngẫm và làm theo những lời dạy bảo đó là tiếp nối con đường học thức của các thế hệ đi trước, là cách để đền đáp công ơn đối với nhân loại trong quá khứ.

Những cuốn sách có giá trị được coi là những cột mốc trên con đường phát triển học thuật của nhân loại. Bởi thế, đọc sách là chúng ta được nhận về mình rất nhiều những giá trị tốt đẹp, tinh túy mà không phải mất nhiều tiền bạc.

Đối với sự phát triển của tâm hồn và nhân cách con người, đọc sách là một trong những cách làm tốt nhất.

Việc đọc sách nhằm nâng cao nhận thức của con người về thế giới xung quanh. Sách bồi dưỡng trí tuệ, phát triển tâm hồn, tình cảm, tư tưởng, khơi bừng ước mở, khát vọng và hoài bão lớn lao... để lớn lên, thành công trong cuộc sống vốn là ý niệm trừu tượng, trở nên cụ thể, dễ hiểu, hấp dẫn.

VĂN NGHỊ LUẬN XÃ HỘI Onde as histórias ganham vida. Descobre agora