Tình bạn

1.8K 28 0
                                    

Đề bài: Em hãy viết 1 bài văn nghị luận xã hội về tình bạn

Bài làm

Trong cuộc sống của chúng ta bất lỳ ai cũng cần có cho mình những người bạn. Tình bạn là sự thiêng liêng cao cả, là nơi để chúng ta có thể sẻ chia những tâm hồn đồng điệu cùng nhau, mỗi khi ta buồn ta mệt mỏi với cuộc sống. Nhưng chúng ta dễ gì có một tình bạn?

Ngay từ khi còn bé xíu chúng ta đã biết đến định nghĩa tình bạn, lúc đó bạn là những đứa cùng trang lứa cùng lớp học, đói xử với bạn bè như thế nào cũng nhờ các bài học trên lớp, và cũng từ đây tình bạn bắt đầu nảy nở. Đến lớn hơn một chút nữa chúng ta sẽ có nhiều môi quan hệ hơn, đến lúc đó khái niệm tình bạn được mở rộng hơn không nhất thiết phải đứa học cùng lớp nữa. Nếu xét về khái niệm bạn bè thoonng thường thì chúng ta có thể kể đến rất nhiều, bởi sự gặp gỡ, tiếp xúc hằng ngày của chúng ta, có đôi khi chỉ là một câu chào hỏi cũng là bạn bè, để tạo dựng mối quan hệ với người khác thì bước khởi điểm ban đầu sẽ là bạn. Nhưng cứ không hẳn bạn bè nhiều là tốt và cứ là bạn bè thì chúng ta có thể chia sẻ mọi điều riêng tư trong cuộc sống.

Bài văn nghị luận xã hội về tình bạn – bàn luận vấn đề

Có những người bạn chỉ là bạn bình thường chúng ta chỉ xem họ là bạn xã giao, không thể chia sẻ được. Bởi vì để tìm được một người bạn có thể chia sẻ những điều thầm kín trong cuộc sống là rất khó, không phải ai cũng chân thành với ta. Ong cha cha đã từng khuyên răn “chọn bạn mà chơi” đúng vậy, không phải cũng đối xử tốt với ta, cũng có thể làm bạn với ta được. Tình bạn là thứ tình cảm quý giá việc lựa chọn bạn chơi là một điều hết sức cần thiết, chúng ta nên chọn những người bạn đối xử với chúng ta thật lòng để chơi. Chúng ta không thể hiểu hết những gì họ nghĩ trong đầu nhưng hãy theo cảm nhận của trái tim để xem ai là người bạn chân thành đáng để làm bạn.

Tình bạn là sự chân thành và tôn trọng lẫn nhau

Một tình bạn đẹp sẽ đồng hành cùng chúng ât vượt qua bao nhiêu phong ba bão táp của cuộc đời. Có tình một tình bạn đẹp sẽ giúp chúng ta tiến bộ hơn, biết cùng nhau nỗ lực phân đấu để có một tình bạn đẹp. Cũng như tình yêu muốn có được tình bạn và duy trì được tình bạn mãi mãi thì chúng  ta cần phải biết đối xử chân thành với nhau. Sự chân thành là yếu tố đầu tiên để cảm hóa người khác. Nhưng chân thành thôi chưa đủ, chân thành và chúng ta còn phải biết tôn trọng bạn nữa. Bất kỳ mối quan hệ nào cũng vậy đối phương cần phải biết tôn trọng nhau, tôn trọng nhau sẽ giúp cho tình bạn tri kỷ của bạn càng thêm bền chặt hơn.

Ngày xã hội toan tính, con người sống với nhau thực dụng hơn nhiều. Thực dụng chưa hẳn đã xấu nhưng thực dụng trong tình cảm thì không nên. Tình bạn đến với nhau bằng sự chân thành chứ không phải từ những tính toan hèn mọn của cuộc sống. Chúng ta hãy biết trân trọng nhau và giúp nhau tiến bộ mới là bạn bè tốt. Đừng vì những hiểu nhầm nhỏ và đánh mất đi tình bạn.

Tình bạn là tình cảm thiêng liêng xuất phát từ trái tim, chúng ta hãy cùng nhau sống chân thành, đối xử với bạn bè bằng sự chân thật nhé. Chân thành ton trọng nhau là bước đầu để bạn có một tình bạn đẹp.

VĂN NGHỊ LUẬN XÃ HỘI Hikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin