Đệ 120 chương : Chuyển kiếp luân hồi của Hamura Otsutsuki

1K 59 16
                                    


Hagoromo cười nuối tiếc : 

- Em trai ta .... nó đã chuyển kiếp luân hồi từ lâu rồi. Hamura vốn là người nội tâm, không biểu lộ tình cảm của mình. Khi nó về Niết Bàn, hay được ngươi chưa chết mà trọng sinh sang kiếp thứ 2, Hamura đã chuyển kiếp luân hồi trở về nhân gian tìm ngươi. Năm xưa,  kẻ làm anh trai này không tinh ý để đủ nhận ra những tâm tư của đệ đệ mình, để thằng bé phải gánh đau khổ một mình. Ta đúng thật có lỗi. 

Mineko đôi mắt buồn rầu : 

- Cũng do ta ngày đó quá u mê. Hamura đã nhiều lần bày tỏ, nhưng ta không để ý. Thật bất công cho hắn ta. Cuộc đời của hắn là chuỗi ngày đau thương, đến con cháu của mình trên mặt trăng cũng phản bội hắn. Ngươi có biết chuyện này chưa, Hagoromo ? 

Hagoromo gật đầu :

- Ta đã biết. Riêng ta , ta thấy thằng bé con cháu của Hamura - Toneri Otsutsuki đáng thương hơn là đáng giận. Xét hoàn cảnh của nó tội nghiệp vô cùng. Nhưng hành động của nó, quả thật là quá tàn bạo và nhẫn tâm và khó có thể tha thứ. 

Mineko nghe đến Toneri, cô nhớ ra điều gì, vội hỏi :

- Toneri có phải chuyển kiếp luân hồi của Hamura không ? 

- Tại sao ngươi lại nghĩ vậy ? 

- Vì hắn ta bảo ... hắn ta yêu ta. Toneri còn tự nhận mình chính là Hamura. 

Hagoromo khổ sở lắc đầu, thương thay cho nhân thế :

- Khổ cực cho ngươi rồi, Mineko. Ta đã nhìn thấy những gì Toneri gây cho ngươi và cả những người vô tội. Nhưng hắn ta không phải Hamura chuyển sinh. 

- Vậy thì ... là ai chứ ? ... 

- Ai cũng được. - Hagoromo đáp. - Điều đó không quan trọng. Ta nghĩ Hamura cũng sẽ mong ngươi hạnh phúc như ta. Hãy nắm bắt những gì mình đang có để sau này không phải hối tiếc, nhưng Hamura đã từng mất ngươi, ngươi đã vuột mất một người yêu thương mình thật lòng chỉ vì cả hai đều không bộc lộ cho nhau biết. Đời sẽ không có chữ '' Nếu '' cho nên, cứ nói tất cả những gì mình thật sự cảm nhận. Thà là có thể nhận thất bại, nhưng chí ít điều đó cũng sẽ dễ chịu hơn việc ôm ấp cho mình những nỗi đau không ai hiểu được. Đến khi mất đi rồi, mới biết rằng ngày đó, đối phương cũng đã từng cho mình cơ hội nhưng đã muộn màng. 

Nhận thấy vẻ mặt ghi rõ chữ : '' Thật sự không thể hiểu nổi những vấn đề triết học quá cao siêu của ngài '', Hagoromo thở dài đành cắt nghĩa thẳng thắn cho Mineko hiểu : '' Ý ta muốn nói đến, chính là Tobirama Senju. '' 

- À. - Mineko bấy giờ mới hiểu được. Cô thoáng chút đỏ mặt. - Cậu ấy á hả. Ừ ... à ... ờ thì ... là ... 

- Đúng như ta nghĩ. - Hagoromo nói hết câu giúp Mineko đang thẹn thùng. 

Cô ngượng ngùng gật đầu thừa nhận. Kế tiếp, Mineko buông tiếng thở dài : '' Nhưng bây giờ, chắc cậu ta đã chết, hoặc sống thọ lắm thì  già rồi. Mà thôi kệ, già hay không cũng không sao. Dù là một ngày cuối cùng bên cạnh cậu ta, trên giường bệnh cũng được, ta vẫn sẽ bên cạnh cậu ấy. '' 

- Hahahahaha !!!

Mineko khó hiểu tràng cười của Hagoromo. Lục Đạo Hiền Nhân cười một hồi lâu, mới giải thích cho Mineko : 

- Ngươi nghĩ Tobirama chỉ đơn thuần chịu ngồi yên suốt thời gian ngươi mất tích ( xuyên không gian đến Mộc Diệp 89 năm ) ? Lầm rồi. Thằng bé ấy là thiên tài. Dù nó không có Tiên Nhân Mắt như Madara hay Tiên Nhân Thể như Senju hay Thời Không Nhãn có thể đảo lộn Thời - Không gian bảo vệ chủ thể như ngươi, nhưng Tobirama trong thời gian ấy, nó đã tự nghiên cứu, sáng chế ra nhẫn thuật lột xác trở lại tuổi trẻ.  Nó đã thành công luân hồi một lần nữa, trở về tuổi 18 như hiện nay. Nhưng có vẻ nó khá là nặng ân tình với ngươi, nên không ngừng tìm kiếm ngươi trong suốt mấy mươi năm, và có lẽ mục đích nó sống, nó trẻ lại cũng chỉ là trả thù ngươi. Đây, Mineko ngươi nhìn xem.

Hagoromo dùng cây giáo của mình gõ nhẹ xuống mặt nước dưới chân Mineko. Mặt nước khẽ rung động, hiện ra hình ảnh của một thiếu niên, thân người đẫm máu tươi đang gục đầu bên giường của một cô gái. 

- Là ... Tobi sao ? - Mineko kêu lên kinh ngạc. 

Cô nhận ra, người trên giường bệnh là thân xác của cô. Còn kẻ cạnh bên, là thân hình, gương mặt quen thuộc của Tobirama, ba đạo giang trên mặt không có gì thay đổi, đôi mắt nâu đỏ trầm hiền ngày nào nay đã đỏ tươi như máu do hắn ta nhiều năm tự thí nghiệm thuốc lên chính người mình. Bên cạnh Tobirama, mặc nạ hồ ly cùng áo khoác Akatsuki, các vật dụng quen thuộc, vũ khí Tobi thường dùng càng khẳng định đó chính là Tobirama. 

- Có lẽ nó đã hối hận vì đã lừa dối ngươi trong suốt một năm qua. - Hagoromo gõ tiếp - Ngươi nhìn xem, nó đang đau khổ vì sinh mạng của ngươi. 

Mineko nhíu mi. Lát sau, cô ngẩng đầu lên : 

- Vậy là nữ nhân hắn kể ta nghe chính là ta. Nhưng hắn ta đã giết Izuna đệ đệ ta. Hắn ta còn bảo ta phản bội.  Ta thật không thể tha thứ. 

Hagoromo giải đáp thắc mắc của Mineko :

- Bởi vì hắn thấy Toneri ôm hôn ngươi trong lúc Toneri dùng Thiên Sinh Nhãn bẻ cong Thời Gian. Còn Izuna, bởi vì Izuna đã xúc phạm đến ngươi bằng những lời lẽ khó nghe, buột Tobirama đến đường cùng. 

- Vậy ngươi nói xem ... ta phải làm sao ... Hamura ... Toneri và Tobirama ...

Hagoromo mỉm cười : 

- Mineko. Như lời ta nói lúc nãy đấy. Hãy nắm giữ hiện tại. Tương lai là một cái gì đó quá xa vời. Quá khứ càng là cái giếng cạn trống không. Chỉ có hiện tại mới là tốt nhất. 

Mineko cuối cùng cũng đã thấu hiểu. Cô nở nụ cười với Hagoromo : '' Thế sao ... Ha. Ta cũng mong được như ngươi nói. Nhưng ta có thể biết được làm cách nào để nhận ra chuyển kiếp luân hồi của Hamura không ? 

Hagoromo suy nghĩ một chút. Điều này thật sự khó. Nhưng với ông ta không phải là không có cách. Một lúc lâu sau, ông ta nói : 

[ FULL]- TRUYỀN NHÂN THỜI KHÔNG NHÃN KỶ SỰ- LanAnh29Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ