Chương 114: Đồ phổ*

4.2K 263 36
                                    

*Quyển tài liệu có tranh

"Thập Tam?" Tự Cơ vốn tưởng rằng sau này sẽ không còn được gặp lại Sở Phi, dù sao ngoại giới đồn đãi Sở Phi đã chết rồi, nàng không có tâm để ý Sở Phi, tất nhiên cũng sẽ không cố ý tìm hiểu tình hình gần đây của Sở Phi, "Ngươi tìm ta."

Tự Cơ cao thấp đánh giá Sở Phi, thản nhiên tươi cười giống như lúc trước, nhưng thân thể càng thêm gầy. Tươi cười như vậy, làm cho người ta bắt không được, thật hư vô.

Sở Phi!

Trong lòng Tự Cơ mặc niệm cái tên này, nhưng vẫn không thể kêu ra miệng, phải cố gắng, nàng vẫn có thói quen kêu nàng ấy là Thập Tam, bởi vì Thập Tam là cái người cùng mình cùng trải qua rất nhiều chuyện, Sở Phi vĩnh viễn chỉ là Sở Phi của Lăng Giáng Hồng.

"Ân." Sở Phi dưới sự trợ giúp của Mộc Hương, liên lạc với Tự Cơ. Lần gặp mặt này, là nàng gạt Lăng Giáng Hồng bí mật tiến hành.

"Ta nghĩ đến, ngươi sẽ không hỏi đến những chuyện này nữa." Mục đích Sở Phi tìm mình, Tự Cơ cũng nghe được một ít. Sau khi trải qua những khó khăn như vậy, thật sự khó có thể tưởng tượng Sở Phi lại nguyện ý cuốn vào trận thị phi này.

"Tự Cơ." Sở Phi cúi đầu chuyển động chén trà trong tay, nhẹ giọng nói, "Hiện tại đối với ngươi mà nói, quan trọng nhất là cái gì?"

"Tất nhiên là Thụy nhi!" Tự Cơ khẳng định nói.

"Ha ha, ta cũng như vậy, với ta mà nói, quan trọng nhất là Giáng Hồng, mà bọn họ đều đang ở trong trận thị phi này, như vậy chúng ta làm sao có thể không đếm xỉa đến?" Sở Phi ảm đạm cười, cầm tay Tự Cơ, "Tự Cơ, ngươi thật sự quyết định rồi sao? Phải đẩy Thụy nhi lên con đường này?"

"Đúng!" Tự Cơ phi thường trịnh trọng gật đầu, "Nếu Thụy nhi rời khỏi trận tranh đấu này, chờ đợi hắn chỉ có tử vong. Hắn còn nhỏ như vậy, không có năng lực quyết định con đường của mình sau này, ta hi vọng, cho hắn một cơ hội để tự hắn lựa chọn. Ta vì hắn làm tốt tất cả chuyện này, muốn hay không, sẽ do chính hắn quyết định. Có đôi khi ta hối hận, vì sao lại sinh hắn ra, cái loại ngây thơ vì tranh thủ tình cảm lúc trước này. Ta biết son phấn trong cung phân phát cho mỗi cung tần đều mang bột chì, vì hoàng đế không thích phi tử thụ thai. Dù là phương pháp gì, hay bất cứ thủ đoạn tồi tệ nào bọn hắn dùng, cho tới bây giờ ta chỉ dùng son phấn của mình từ ngoài cung mang đến, cho nên mới có Thụy nhi. Tất cả mọi người cảm thấy ta may mắn, kỳ thật đâu... Đây chỉ là một cái chuyện cười châm chọc mà thôi. Ta khát vọng Thụy nhi có thể thay đổi địa vị của ta, nhưng kết quả cái gì cũng không thể thay đổi. May mắn, ta đúng lúc thấy rõ bộ mặt thật của con người kia. Hôm nay, vì ta đã phạm phải sai lầm, dĩ vãng ta không biết, ta cũng nhất định phải trả giá thật nhiều, khổ cho Thụy nhi, nhưng hắn là nhi đồng của Tự gia, ta tin tưởng hắn sẽ tha thứ."

"Hảo, hôm nay, bất luận là ngươi giúp ta, hay là ta giúp ngươi, tóm lại, khiến cho chúng ta giải quyết trận phân tranh vô nghĩa này đi." Sở Phi cho Lăng Giáng Hồng một cuộc sống không huyên náo, an bình không lo nghĩ. Ở lúc nàng vẫn còn sinh mệnh, nhất định phải nắm chắc thời gian, "Tự Cơ, ta muốn biết tình thế bên ngoài thế nào."

[BHTT][Edit][Hoàn] QUỶ Y THẬP TAM_ PHẬT TIẾU NGÃ YÊU NGHIỆTWhere stories live. Discover now