Chương 44: Cạm bẫy

4.2K 314 11
                                    

"Trinh thám bên kia hồi báo, Phi nhi rất lợi hại, mới một năm đã đem Quỷ Y môn chỉnh đốn một lần, hơn phân nửa môn hạ đệ tử đều phục nàng, chỉ còn lại có mấy người... lão đầu kia. Phi nhi báo tin cho ta nói, rất có thể bọn người Xích Tiễn cùng người quyền quý trong triều cấu kết, bảo chúng ta cẩn thận một chút." Lăng Giáng Hồng vừa vào nhà, cởi ngoại bào, Dịch Dung nhanh chóng tiếp được, để ở một bên.

"Kỳ thật lòng của Phi nhi vẫn hướng về chúng ta."

Lăng Giáng Hồng liếc mắt nhìn Dịch Dung một cái: "Ngươi cũng không cần vội vã nói tốt cho nàng. Nếu ta tra ra Quỷ Y môn có vấn đề, ta là nhất định phải thu dọn Quỷ Y môn, đến lúc đó Phi nhi hướng về ai còn chưa biết được. Đúng rồi, Dịch Thanh đi thăm dò Thích Khách môn, đã lâu như vậy rồi, còn không có tra rõ ràng sao?"

"Việc này ta cũng đang muốn nói với người, Thích Khách môn ở Tiên Giang có mấy người. Lần trước Dịch Thanh dẫn người đi tiêu diệt nhiều lần, bọn hắn đã chết không ít sát thủ."

"Dịch Thanh?" Mày Lăng Giáng Hồng giật giật, "Không phải chỉ nói đi thăm dò, như thế nào lại động thủ?"

"Thích Khách môn che giấu vô cùng thâm sâu, Dịch Thanh mất rất nhiều công sức mới vào được hang ổ của bọn hắn, kết quả nhất thời không đề phòng, trúng ám toán, nên nổi lên tính khí, dẫn người tiêu diệt." Dịch Dung nói tới chỗ này, hơi có chút không thể không cân nhắc kỹ lưỡng.

"Cũng không sao, vừa vặn cho Thích Khách môn một chút cảnh cáo. Bất quá nàng làm như vậy rất không để ý đến hậu quả, may mắn không gặp môn chủ hoặc tứ đại hộ pháp, bằng không nàng sẽ không nhẹ nhàng như vậy. Thích Khách môn hoạt động nhiều ở vùng Biện Châu. Chuyện ám sát trong triều khá nhiều, ta đoán bọn hắn cũng giống chúng ta, dưới tay tập trung ở hai nơi này, có lẽ Biện Châu mới là hang ổ chân chính của bọn hắn. Chuyện này tạm thời bỏ qua một bên, ta sẽ thông tri cho mẫu thân chú ý động tĩnh của bọn hắn. Hiện tại cũng an tâm chuẩn bị chuyện Phi nhi trở về."

"Vâng, thiếu cung chủ."

"Tốt lắm, đi ra ngoài đi, ta muốn nghỉ ngơi, có việc sẽ gọi ngươi." Lăng Giáng Hồng mệt mỏi phất phất tay.

"Thiếu cung chủ muốn đốt một ít hương hay không, thả lỏng một chút?" Dịch Dung thấy Lăng Giáng Hồng thoạt nhìn mệt chết đi.

"Không cần, ta còn không muốn ngủ quá sâu. Ngươi đi ra ngoài đi..."

"Dạ." Dịch Dung thay Lăng Giáng Hồng đóng kín cửa mới nhẹ nhàng rời đi.

"Chưởng môn?" Thanh Đại vào phòng, nhìn thấy Sở Phi nhìn mưa rơi ngoài cửa sổ ngẩn người, không thấy phản ứng, nhịn không được kêu một tiếng, cắt đứt suy nghĩ của Sở Phi.

"Tìm ta có việc?" Sở Phi quay sang, so với một năm trước, nàng đã cao hơn một ít, thoát khỏi một ít tính trẻ con, mặt cũng càng ngày càng giống như Lưu Thụ Doanh vậy, thanh nhã thoát tục, hoặc nhu, hoặc mỵ... Trường mi liên quyên, vi thê miên miểu*, giơ tay nhấc chân, chói lọi như xuân hoa, tựa như thu nguyệt.
* Đây là một câu thơ trong bài Thượng Lâm Phú của Tư Mã Tương Như ( 179 TCN - 117 TCN)  Trường mi liên quyên, vi thê miên miểu, sắc thụ hồn dữ, tâm du nhất trắc: dịch thơ: mày ngài cong vút, mắt liếc mày đưa, tiêu hồn nhan sắc, chập chờn cơn mơ (mình lấy của một bạn trên mạng, VN chưa ai dịch bài thơ này) nghĩa là: đôi mày cong mãnh khảnh, khẽ liếc mắt, sắc đẹp này làm người si mê, tâm ngây ngất mê mẩn (đại khái diễn tả vẻ đẹp của Phi nhi quá hút hồn)

[BHTT][Edit][Hoàn] QUỶ Y THẬP TAM_ PHẬT TIẾU NGÃ YÊU NGHIỆTWhere stories live. Discover now