Chương 39: Môn phái

4.9K 324 26
                                    

"Trong thư sư phụ gửi cho ta có nói, Quỷ Y môn chúng ta đệ tử đồng lứa với không nhiều lắm, nhưng đều là những người tinh anh trong môn, đa số đệ tử được sư phụ truyền thụ, đều hướng về sư phụ. Những người đồng lứa với sư phụ càng ít, hơn nữa đồng lứa với sư phụ tổng cộng năm người, một vị sư bá, ba vị sư thúc. Sư bá gọi là Xích Tiễn, ba vị sư thúc theo thứ tự là Đỗ Nhược, Phòng Mình, Địa Y. Mấy người bọn họ kết thành một nhóm bất mãn sư phụ làm chưởng môn, ở bên ngoài lén không ngừng khuếch trương Quỷ Y môn, thu rất nhiều đệ tử, nhưng cũng không phải thân truyền của Quỷ Y môn, kết thành thế lực không thể bỏ qua."

"Còn gì nữa không?" Mộc Hương gật đầu, lời nói của Sở Phi rất đúng.

"Còn có?" Sở Phi gãi đầu, "Không có, trong thư sư phụ nói có hạn, chỉ là nhắc nhở ta muốn ngồi lên chức chưởng môn, tất nhiên có một chút cản trở nho nhỏ."

Sở Phi nguyên bản đối với việc làm chưởng môn cũng không có hứng thú. Huyền Minh nói có cản trở, vừa lúc để nàng đắc ý, nếu làm không được, thì không phải mình có lỗi với sư phụ. Bảo trụ Quỷ Y môn có rất nhiều phương pháp, không nhất định phải làm chưởng môn. Thật không nghĩ đến tính toán nhỏ nhặt của mình còn không có thực hành, đã mang Lăng Giáng Hồng cũng cuốn xoáy vào chuyện này.

"Cản trở nho nhỏ?" Mộc Hương cười khổ. Sư phụ cũng hay nói giỡn, đem trách nhiệm lớn như vậy giao cho Sở Phi cái gì cũng không hiểu đảm nhiệm, "Thập Tam, thầy thuốc trong thiên hạ đều từ Quỷ y môn mà ra. Lời này có chút khoa trương, nhưng là trong đại đa số, bọn họ đều là đệ tử của Quỷ Y môn. Muội nói xem nếu Quỷ Y môn xảy ra chuyện gì, thiên hạ này còn không đại loạn sao?"

"Nghiêm trọng như vậy?" Vẻ mặt Sở Phi đau khổ. Huyền Minh giao cho nàng đều là trách nghiệm khổng lồ, nàng hoàn toàn không tin rằng mình có thể quản lý tốt Quỷ Y môn.

"Thập Tam, muội quá ngốc đi, chẳng lẽ sư phụ không nói với muội, Chúc Do thuật của chúng ta, vốn là Hiên Viên hoàng đế sáng chế. Phàm là những người học Chúc Do thuật đều là đệ tử của Hiên Viên hoàng đế, nhưng mà muội đừng quên, thứ gọi là y thuật, cũng gọi là Kỳ Hoàng, cũng chính là Kỳ Bá cùng Hiên Viên hoàng đế bàn luận y thuật với nhau, hậu truyện "hoàng đế Nội Kinh". Cho nên Hiên Viên hoàng đế chính là thầy thuốc thuỷ tổ. Quỷ Y môn trừ bỏ nắm giữ y thuật bình thường ra, còn nắm giữ y thuật trong Thập Tam khoa, Chúc Do thuật, còn có Quỷ Y hạ trị liệu thần kỳ, bởi vì sự sâu xa này, chúng ta mới là truyền nhân của Hiên Viên hoàng đế. Như vậy còn lại những thầy thuốc khác, nhiều ít cũng sẽ có quan hệ với chúng ta mới nói thầy thuốc trong thiên hạ đều từ Quỷ Y môn mà ra... Chẳng qua Quỷ Y môn từ trước đến nay làm việc ẩn nấp, không tranh sự đời, cho đến khi thực trạng bây giờ, mấy sư bá sư thúc hiện tại của muội bất an, dã tâm bừng bừng, sư phụ mới lo lắng tiền đồ của Quỷ Y môn, bất đắc dĩ mới để muội tiếp nhận trọng trách này..." Lời nói tiếp theo, Mộc Hương chưa nói, chính là ngày đó Huyền Minh tính được một quẻ kia cho Sở Phi.

"Mộc Hương." Lăng Giáng Hồng thả mạnh tách trà trong tay xuống, nhìn về phía Mộc Hương, "Chú ý cách dùng từ của ngươi."

Lăng Giáng Hồng vẫn thực kiêng kị người khác nói Sở Phi ngốc, chỉ có nàng mới biết được, bởi vì Sở Phi ngu dại đã chịu bao nhiêu đau khổ. Mộc Hương lại có thể mắng Sở Phi ngốc, nàng không giận mới là lạ.

[BHTT][Edit][Hoàn] QUỶ Y THẬP TAM_ PHẬT TIẾU NGÃ YÊU NGHIỆTWhere stories live. Discover now