Chương 10: Bái sư

7.5K 574 94
                                    

Giờ hợi* ba ngày sau, Sở Phi đang ngủ thì tỉnh giấc, lại trộm ra khỏi phòng, chạy đến chuồng ngựa.

* giờ hợi: 21h-23h

Huyền Minh đã sớm đợi ở đây mấy ngày "Biết ngươi sẽ đến tìm ta. Đã qua vài ngày, ngươi đã khỏi hẳn rồi chứ?"

Sở Phi gật gật đầu, nàng hốt hoảng nhớ lại người này. Sau khi tỉnh lại nàng cũng không còn ngu dại, người trước mắt hẳn là cùng mình có quen biết.

Huyền Minh ngồi xổm xuống cùng Sở Phi đối diện "Ngươi tên gì?"

"Sở... Sở Phi..." Sở Phi cũng nghiêng đầu cẩn thận đánh giá người trước mắt này. Hắn mặc trường bào màu xanh, trung niên khoảng bốn, năm mươi tuổi, hai mắt sáng ngời có thần, chợt nhìn ra được cốt cách đạo khí tu nhân trong người.

"Sở Phi?" Huyền Minh đưa tay bắt lấy tay của Sở Phi. Sở Phi sợ hãi lui về phía sau. "Không cần sợ, ta chỉ là muốn bắt mạch cho ngươi, xem thân thể ngươi khỏe không."

Lúc này Sở Phi không né tránh. Tuy nàng không hiểu nhiều, nhưng cũng phân biệt được ai đối với nàng tốt. Nàng có thể cảm giác được Huyền Minh không có ác ý.

Huyền Minh thu tay về, âm thầm ngạc nhiên, Sở Phi này đúng là kỳ tài trăm năm khó gặp. Tâm của nàng như gương sáng trong veo như nước, khung xương thanh kỳ, là kỳ tài luyện võ. Nếu được dạy dỗ đúng cách, nói nàng tiến bộ cực nhanh cũng không đủ.

Lại nghĩ tới ngày đó đoán được mệnh của nàng, nhất ngộ phong vân biến hóa long* Sở Phi làm sao là vật trong ao. Kỳ bảo như nàng rất thích hợp làm đệ tử Quỷ Y môn, truyền từ đời này sang đời khác.

* đã giải thích chương 2: gặp một cơn gió biến thành rồng

Không muốn bỏ qua duyên phận với Sở Phi, Huyền Minh nói: "Sở Phi, ta chính là trưởng môn đương nhiệm của Quỷ Y môn Huyền Minh. Ta là người đỡ đẻ cho ngươi năm đó, nay gặp lại cũng chữa khỏi ngu dại cho ngươi. Ta và ngươi hai lần hữu duyên, ngươi có bằng lòng làm đệ tử của ta, bái ta làm thầy?"

Sở Phi không hiểu bái sư là có ý gì. Lời nói của Huyền Minh, nàng cái hiểu cái không. Vẻ mặt mờ mịt nhìn lên phía Huyền Minh, cho ra ánh mắt khó hiểu.

Huyền Minh thở dài: "Đã vậy... ngươi trước tiên quỳ xuống."

Sở Phi nghe lời quỳ gối trước mặt Huyền Minh, nhìn Huyền Minh.

"Dập đầu ba cái" Huyền Minh đứng thẳng, phân phó cho Sở Phi.

Sở Phi khó hiểu nhưng xưa nay lại nghe lời, nên nàng quỳ gối trên mặt đất hướng về Huyền Minh dập đầu. Nàng biết Huyền Minh đối với nàng ân trọng như núi, nên quỳ tạ là đúng.

"Còn thiếu hai cái" Huyền Minh cảm giác là mình đang lừa một nữ nhi đồng.

Sở Phi nghe lời lại dập đầu hai cái, sau đó được Huyền Minh nâng dậy "Rất tốt! Phi nhi, từ nay về sau con đã là đệ tử của Qủy Y môn, cũng là đệ tử của Huyền Minh ta. Ta sẽ dốc lòng đem hết y thuật và võ công truyền thụ cho con. Tuy phần đảm nhiệm này là tàn nhẫn đối với con, nhưng ta tin rằng con là bảo vật trời ban cho Quỷ Y môn của chúng ta."

[BHTT][Edit][Hoàn] QUỶ Y THẬP TAM_ PHẬT TIẾU NGÃ YÊU NGHIỆTOpowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz