Chương 74: Phiên ngoại Thần Tiên Sống

1K 39 2
                                    

Thần tiên sống là một kẻ lừa đảo thông thường.

Thầy tướng số trong thiên hạ có rất nhiều kẻ lừa đảo, thần tiên sống chính là một trong số người hết sức tầm thường đó.

Chuyện đoán mệnh này nọ, theo lời cảm khái của thần tiên sống và mấy người cùng nghề nói lại, nào có chính xác. Nếu thật có thể đoán ra, còn có thể đổi vận, lão phu từ sớm đã thay đổi đại vận cho mình rồi, con mẹ nó, đi làm tể tướng luôn cho rồi!

Thần tiên sống vốn ở trong một thị trấn đầy ấp cá và gạo, ở trong từ đường Nguyệt Lão trên trấn bày quán nhiều năm. Mấy cô nương lớn tuổi hay mấy bà lão đều tự mình đến hoặc đưa con gái đến từ đường đề cầu nhân duyên, thường thì ghé vào quán bói luôn một quẻ. Thị trấn này vốn nhỏ, cô nương nhà nào để ý tiểu tử nhà nào, nữ nhân nhà nào đang tính xuất giá, cả thị trấn đều biết. Cho nên thần tiên sống xem bói thập toán thập chuẩn (*bói quẻ nào là trúng quẻ đó), người trong thị trấn đã đem ba chữ “thần tiên sống” tặng cho hắn làm biệt danh, khi thú nàng dâu hay gả nữ nhi đều thường mời hắn đến uống chén rượu.

Thế nhưng, ngày đó tháng đó năm đó, trong thị trấn lại có thêm một thầy tướng số đến. Vị tiên sinh đoán mệnh này đây chẳng những có thể hợp (*kết hợp) ngày sinh, giải bát tự, bấm độn giải quẻ, còn có thể đoán tính cách nói lên điều quan trọng, thỉnh thần linh bói giúp, tróc yêu bắt quái, thu xếp thay đổi phong thuỷ tại nơi ở. Thần tiên sống không biết nhiều mánh lừa bịp bằng hắn, rất nhanh liền bại trận. Làm ăn càng ngày càng vắng vẻ, thấy không thể kiếm ăn được nữa. Thần tiên sống quyết định bôn ba giang hồ, vừa có thể tiếp tục làm ăn, vừa có thể rèn luyện đủ loại mánh khóe.

Thần tiên sống liền vác theo một mảnh cờ có đề chữ máng thẳng trên cây sắt làm bảng hiệu, lưng đeo hành lý bước chân vào giang hồ bao la rộng lớn.

Trong những ngày xuân tươi đẹp, hắn đã đến kinh thành.

Kinh thành quả nhiên khắp nơi đều là hoàng kim (*bảo vật), thần tiên sống vừa vào trong một tòa đạo quán, thuê một gian sương phòng sắp xếp hành lý, đi đến trong viện ngắm nhìn phong cảnh, vừa nhướng mắt lên liền thấy một người tay dắt theo một đứa nhỏ đang tản bộ trong viện.

Thần tiên sống lập tức đưa mắt nhìn, thấy người nọ khuôn mặt trắng có điểm ít râu, khoảng chừng ba mươi tuổi, nhìn qua thì thấy y phục đơn giản, nhưng tinh tế nhìn lại thì thấy đúng là dùng vải vóc thượng hạng để may, đứa nhỏ kia đi đường còn có chút tập tễnh, xiêm y cùng đôi hài bé xíu đều rất tinh xảo, trên cổ còn có một miếng như ý tỏa (*vật trang sức giống cái khóa) lấp lánh kim quang.

Quả thật là con dê béo từ trên trời rơi xuống.

Thần tiên sống chậm rãi bước đến phía trước, vuốt râu cười: “Vị tiểu thiếu gia này tướng mạo thanh kỳ (*có thể hiểu là tướng mạo đặc biệt), thật sự là người có phúc.”

Vĩ đại lão gia dắt theo đứa nhỏ kia giương mắt nhìn thần tiên sống một lúc, nói: “Ồ, tiên sinh làm sao nhìn ra được?”

Thần tiên sống nói: “Vị viên ngoại đây phong thái bất phàm, tiểu thiếu gia nét mặt quý khí (*khí chất cao sang), người tinh mắt vừa nhìn thì đã biết nhị vị là quý nhân. Tại hạ mà nói do mình bói toán ra, chẳng khác gì đã gạt ngài rồi.”

Đào hoa trái - Đại Phong Quát QuáWhere stories live. Discover now