Chương 55

602 21 1
                                    

“Tống công tử, hai vị tiểu thiếu gia này chẳng lẽ là......” Hoàng Tam Bà ở nhà bên cạnh đứng tại cánh cửa tiểu viện của bản tiên quân, hai mắt thẳng ngoắc mà nhìn Hoành Văn và Thiên Xu ở phía sau ta.

Ta lấy làm cười không đáp lại, Hoàng Tam Bà là bà vợ của lão thầy lang Hoàng Tam Công ở sát bên tiểu viện mà bản tiên quân mới mua. Ta dẫn theo Thiên Xu và Hoành Văn đến trong thành, dắt theo hai hài đồng, e rằng ở lại khách *** thì không được tiện lợi lắm, liền mua một cái tiểu viện để ở. Phải bỏ ra rất nhiều bạc, gian thương bán tiểu viện đi đứng hết sức nhanh nhẹn, tiếp đón hơn mười người ra ra vào vào, với thời gian nửa ngày, tiểu viện từ trên xuống dưới đều được quét dọn sạch sẽ ngăn nắp, bàn và giường đều mới tinh đầy đủ mọi thứ, trên giường trong sương phòng được trải chăn đệm mới toanh sạch sẽ, trên bàn được đặt bộ trà cụ mới tinh, trong ấm trà còn nổi lên hoa nhài hoa trà thơm ngát. Mọi người làm xong công việc thì lui đi, chỉ để lại một đầu bếp nữ, một tiểu tư cùng hai nha hoàn tạm thời hầu hạ. Ta đang muốn đi đóng cửa viện, thì một lão thái thái từ ngoài cửa tiến nửa người vào, trò chuyện cùng ta, trao đổi danh tính. Đôi mắt già sáng như tuyết của Hoàng Tam Bà vừa nhìn thấy Hoành Văn và Thiên Xu, thì tinh thần nhất thời phấn chấn hẳn lên.

Ta lấy làm cười, không đáp lại, Hoàng Tam Bà lại lập tức tiếp lời mang theo vẻ kinh ngạc thật lớn nói: “Tống công tử, ngươi tuổi còn trẻ thế kia, như thế nào lại có hai đứa con lớn như vậy!”

Ta nói: “Tại hạ thành thân sớm.”

Hoàng Tam Bà tấm tắc nói: “Tống công tử, phu nhân ngươi thật khéo sinh, dung mạo của hai vị tiểu thiếu gia đây, thật sự là ~~” hai mắt gắt gao nhìn chằm chằm Hoành Văn, nhìn từ đầu xuống chân, “Vị tiểu thiếu gia này bộ dạng thật sự là xinh đẹp, lão thân lại tìm không ra từ ngữ nào để mà hình dung. Vị tiểu thiếu gia kia bộ dạng cũng rất là tuấn tú, trách trách, hai vị tiểu thiếu gia tướng mạo xinh đẹp như vậy, tôn phu nhân nhất định là Tây Thi hay Điêu Thuyền mỹ nhân tái thế. Lão thân vừa rồi vẫn không thấy tôn phu nhân đâu, phu nhân nàng......”

Ta chậm rãi nói: “Đã qua đời rồi.”

Hoàng Tam Bà bỗng kinh động, sau đó thổn thức không thôi. Chạng vạng đưa đến mười mấy cái bánh bao vừa mới hấp, còn có một khay thức ăn còn nóng hổi.

Tiểu Thiên Xu và tiểu Hoành Văn đều chưa có thấy qua bánh bao.

Cho nên khi dùng cơm chiều, nha hoàn bưng bánh bao đặt lên bàn, Thiên Xu và Hoành Văn ngồi ở trước bàn, bốn con mắt ngạc nhiên đều nhìn chằm chằm vào cái bánh bao, đợi nha hoàn lui ra sau, tiểu Thiên Xu làm ra bộ dáng suy tư bất động, tiểu Hoành Văn cầm lấy chiếc đũa, vươn cánh tay dài ra, chọc chọc lên cái bánh bao, vẻ mặt ngạc nhiên nói: “Nó mềm thật.” Rồi đưa chiếc đũa vào trong miệng mút mút, cau cái trán lại nói: “Ưhm? Không có hương vị.”

Thiên Xu quan sát cái bánh bao, lại quan sát Hoành Văn, cũng giơ chiếc đũa lên, cũng thật cẩn thận mà chọc chọc vào cái bánh bao. Hoành Văn cắn cắn chiếc đũa nói với ta: “Uây, vật này là gì vậy?”

Ta nghiêm mặt nói: “Cái này gọi là bánh bao.” Hoành Văn chớp mắt mấy cái, Thiên Xu giật mình nói: “A, hoá ra đây là bánh bao. Thái Âm Tinh Quân từng nói qua với ta, ở thế gian có một loại thức ăn gọi là bánh bao, lớn cũng có nhỏ cũng có. Còn có một loại nhỏ hơn cả bánh bao nữa, gọi là sủi cảo, hoá ra nó chính là bánh bao.”

Đào hoa trái - Đại Phong Quát Quáजहाँ कहानियाँ रहती हैं। अभी खोजें