Chương 16

894 33 0
                                    

Nhớ đến lần đầu tiên nhìn thấy Hoành Văn, chỉ cảm thấy vị Thanh Quân này so với Thiên Xu Tinh Quân có phần phô trương hơn nhiều.

Đương nhiên, thứ bậc của Hoành Văn Thanh Quân quả thật so với Thiên Xu Tinh Quân cao hơn một chút.

Lúc ấy ta mới vừa tiếp kiến Thiên Xu Tinh Quân, chỉ nhận được một cái gật đầu lạnh như băng của người này. Tiên sứ dẫn ta bước thẳng vào, nói rằng phải đi tiếp kiến Hoành Văn Thanh Quân, tiên sứ nói với ta, vị Thanh Quân này chính là Tư Chưởng Văn Tôn (*người nắm giữ coi quản các vấn đề văn học), cùng mấy vị Đế Quân tước vị ngang nhau, ta khiêm tốn vảnh tai lên mà lặng lẽ ghi nhớ. Đến trước Vi Viên Cung của Hoành Văn Thanh Quân, chỉ thấy chúng tiên tụ lại một chỗ đi về hướng khác, tiên sứ nói, ngươi thật không may, Hoành Văn Thanh Quân e là có việc phải xuất môn. Từ xa chỉ cho ta xem, mấy người vây quanh chúng tiên, Tuỳ thị (*người theo hầu) hai bên chính là hai vị Văn Võ Khôi Tinh, ba vị phía sau là Chưởng Án Văn Quân và hai vị Văn Xương, Văn Mệnh Tinh Quân, vị ở chính giữa kia chính là Hoành Văn Thanh Quân. Ta dõi mắt mà nhìn, chỉ thấy một thân ảnh vận tử y mờ ảo phía xa xa, phong thái tao nhã, vị Thanh Quân kia cùng Thiên Xu Tinh Quân bóng dáng quả có vài phần giống nhau, chỉ là Thiên Xu Tinh Quân còn có thể nhìn được rõ dung mạo, đối với vị Hoành VănThanh Quân này ngay cả mặt mũi cũng không nhìn thấy.

Ta đành phải đưa cho tiểu đồng ngoài Vi Viên Cung một tấm danh thiếp, rồi lại tiếp tục đi tiếp kiến các vị tiên liêu còn lại.

Mấy ngày sau, ước chừng đã tiếp kiến xong chúng tiên trên thiên đình, ta mỗi ngày xuất môn đi dạo chung quanh, dần quen thuộc đường đi. Một ngày nọ ta đến bên cạnh ao sen cách vườn đào không xa. Hoa sen trên thiên đình bốn mùa đều nở rộ, một đóa sen nổi lên trên mặt nước, xinh đẹp vạn phần. Sương mây lững lờ trôi bên cạnh ao, hương sen lan toả từng đợt, câu dẫn người ta phải chầm chầm đi dọc từng bước bên bờ ao, ta tinh tế thưởng thức, đi đến nơi sương khói mờ ảo sâu tận bên trong, lại nhìn thấy một mảnh giấy đang trải trên một tảng đá lớn, có một người nửa ngồi nửa quỳ, đang múa bút vẽ tranh, có lẽ bức tranh này chính là hoa sen trong hồ.

Ta đến gần một chút, nói một tiếng rằng đã quấy rầy, người nọ nghiêng đầu, cây bút trong tay nhất thời vung lên, hắn ai nha một tiếng, mực bắn tung toé lên áo choàng của ta, người ấy vội đứng dậy chắp tay cười nói: “Nhất thời bất cẩn, thật xin lỗi, thật xin lỗi.”

Ta ngây người ngẩn ngơ, không phải vì quần áo bị mực bắn tung toé, mà là vì người nọ tướng mạo thanh nhã tựa như đoá sen.

Sau này Hoành Văn từng hỏi ta, “Ngươi khi đó thấy ta, ở trong lòng có đem ta ra so ánh với Thiên Xu không?” Ta thành thật đáp, “So sánh, biết rõ diện mạo của Hoành Văn Thanh Quân ngươi trên thiên đình không ai có thể bì được, cần gì phải hỏi nữa.” Hoành Văn cười rất thoải mái.

Hắn khi đó nhìn nửa giống như một thiếu niên, tóc buông lỏng ra phía sau, chỉ có phần đuôi được buộc lại bằng một sợi dây buộc, y phục nhất kiện một màu đều làm từ lớp vải thô, mép áo được vắt lên, cổ tay áo thì xắn cao, trong lòng ta thầm đoán, hắn có lẽ là tiên đồng của vị tiên quân nào đó, chắc cũng là một tán tiên như ta thôi.

Đào hoa trái - Đại Phong Quát QuáWhere stories live. Discover now