Chương 56

547 24 4
                                    

Ta cầm một góc chăn, ngẩn ra, cười gượng nói: “Hôm nay công việc bề bộn, chỉ thu dọn được hai gian sương phòng, chỉ có hai cái giường có thể ngủ.” Ta nhìn hình dáng của đứa trẻ trước mặt, Hoành Văn lúc này không nhận ra ta, ta không không biết làm sao cho phải đành thở dài, đỡ hắn nằm xuống gối, đắp chăn thật kín cho hắn, “Ngủ ngoan đi.” Xuống giường khoác thêm ngoại bào, dự tính lên trên nóc nhà hoặc trên một cây đại thụ tìm một chỗ ngồi xổm một lát.

Bóng đêm thật tĩnh mịch, gió se se lạnh. Bản tiên quân ở trên nóc nhà ngẩng đầu nhìn trời, bầu trời trời mây đen dày đặc, cái gì cũng nhìn không thấy.

Không biết Bích Hoa đã đến thiên đình chưa.

Tính đứng lên, bây giờ đã sắp vào đông, chẳng trách gió lại lạnh như thế. Mấy hôm trước khi ngồi trên nóc nhà, gió so với lúc này ấm hơn một chút. (Vâng, tại lúc đó có bạn Văn ngồi kế nên bác mới thấy ấm đó ^___^)

Ta ngáp dài, ở trên nóc nhà nằm xuống, nói thật chứ trên nóc nhà ngủ không tốt, mái ngói thì nhấp nhô xiên lệch thật gồ ghề.

Hôm nay, khi mấy người thu dọn nhà cửa hỏi qua ta, “Vị lão gia này, thật sự chỉ thu dọn hai gian sương phòng thôi sao?” Ta nói: “Ừhm, tiểu khuyển khi còn bé mất mẹ, ban đêm thường xuyên thất kinh (*bị kinh hoảng), trong lúc nghỉ ngơi, phải có người ở bên cạnh trông coi mới ngủ được.”

Thật ra là ta nghĩ, nếu Ngọc Đế thật sự đưa ra phán quyết, đem ta đưa thẳng lên tru tiên đài, vậy thì còn muốn cùng Hoành Văn ngủ chung một giường, e là không thể nữa. Cho nên thừa dịp mấy ngày này, mặc kệ hắn lớn hay nhỏ, có thể ngủ một ngày thì hay một ngày. Nói theo cách ở nhân gian, tức là thà chết cũng phải làm một con ma no.

Nhưng vừa nãy Hoành Văn hỏi ta như vậy, ta nhất thời cảm thấy ta vô cùng xấu xa, ma no làm không được, ta đành làm một con ma đói.

Ngày mai bảo tiểu tư thu dọn thêm một gian sương phòng nữa.

Ta từ từ nhắm mắt lại ngáp một cái, nghe thấy có tiếng bước chân khe khẽ giẫm trên mái ngói.

Ta mở mắt ra, thấy tiểu Hoành Văn đứng ở trên ngói, cúi đầu nhìn ta, trên người chỉ mặc duy nhất một chiếc nội bào phong phanh, “Ngươi không có phòng ngủ, ta có thể cùng ngươi chen chúc một giường. Ngươi vừa nãy lập tức bỏ đi, cũng không đợi ta kịp nói gì. Ở chỗ này ngủ không thoải mái.”

Ta liền trở mình ngồi dậy, lấy ngoại bào đưa cho hắn khoác: “Ngươi như thế nào chạy đến đây, mau trở về ngủ đi. Bên ngoài gió lạnh.”

Nếu lúc này, ở phía dưới có một nha hoàng hay một tiểu tư từ trong phòng đi ra, thấy Tống lão gia ta cùng tiểu thiếu gia đứng trên nóc nhà, nhất định sẽ bị doạ cho ngã lăn ra.

Hoành Văn kéo lấy tay áo của ta, “Ưhm, ngươi vào giường của ta mà ngủ, đi đi.”

Bản tiên quân theo Hoành Văn trở về sương phòng, Hoành Văn chui vào trong chăn, bản tiên quân trưng ra bộ mặt dày, xoay người leo lên giường. Hoành Văn còn cầm chăn nhường cho ta, “Ngươi so với ta cần đắp nhiều hơn, nhường cho ngươi nhiều một chút.” (^____________^)

Ta cầm chăn nhường lại cho hắn, giúp hắn đắp thật kín, “Ta bên này đắp đủ rồi, ngươi ngủ đi.”

Hoành Văn nghiêm trang mà nói với ta: “Ngươi không cần khách khí với ta. Đợi qua ít năm nữa, sau khi ta lớn lên, làm lễ đội mũ (*lễ trưởng thành) phong chức, ở thiên đình cùng Tống Dao ngươi đều là tiên liêu. Chiếu cố lẫn nhau là điều nên làm mà.”

Đào hoa trái - Đại Phong Quát QuáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ