Chương 31

688 19 1
                                    

Bản tiên quân vì thế cũng trở về phòng.

Ta đứng trước hành lang mà lưỡng lự, là quay về phòng của ta hay là vào phòng của Hoành Văn, suy nghĩ, vẫn là đẩy cửa bước vào phòng của Hoành Văn trước. Hoành Văn đang ngồi trước bàn uống trà, ta đến bên cạnh bàn ngồi xuống, Hoành Văn bưng ấm lên để thêm trà, ta cầm lấy một cái cốc đưa đến trước miệng ấm.

Hoành Văn nói: “Ngươi đến việc này mà cũng muốn tiêt kiệm khí lực sao?” Ta cười nói: “Ngươi cho ta thật một ly, phần trà còn lại ta sẽ thay ngươi thêm.” Hoành Văn cười một cái, rót đầy trà vào cái cốc trong tay ta.

Ta khẽ đưa mắt liếc nhìn hồ ly đang cuộn người nằm ở đầu giường, “Mao đoàn, có chuyện muốn thương lượng cùng ngươi, buổi tối ngươi dẫn đường, ta và Thanh Quân đến động của ngươi một chuyến, ngươi đem người họ Đan mà ngươi giam giữ thả ra đi.”

Hồ ly nhảy xuống mặt đất, hóa ra thành hình dáng con người, cau mày đứng tựa vào cột giường. Đan Thành Lăng khiến cánh tay nó bị thương đến giờ vẫn chưa lành, trong lòng hồ ly nhất định vẫn còn đang phẫn hận, nghe ta bảo nó thả người, sắc mặt liền xám xịt.

Ta nói: “Ta và Thanh Quân phụng mệnh xuống hạ giới làm việc, người mà ngươi bắt giữ trùng hợp lại là một nhân vật quan trọng trong việc lần này. Kỳ thật bản tiên quân và người đó cũng có chút ân oán, nếu không vì thiên mệnh đè nặng trên người, ngươi đem hắn đi nướng ăn, bản tiên quân càng vui mừng thay ngươi nhóm lửa tạ lễ.”

Hồ ly khoanh tay trước ngực không hé răng, mãi đến khi Hoành Văn nói: “Lời Tống Dao Nguyên Quân nói chính là tình hình thực tế hiện nay, tuy rằng việc này đối với ngươi là không được, nhưng vẫn mong ngươi có thể giúp.”

Hồ ly lập tức vâng lời nói: “Thanh Quân muốn thả, ta đêm nay liền thả hắn.” Nó tỏ ra một bộ dáng cam nguyện vì Hoành Văn có thể đầu rơi máu chảy.

Vì thế lúc nửa đêm, ta cùng với hồ ly đi đến động của nó. Hoành Văn chỉ đưa chân thân của ta ra, nói rằng hắn sẽ không đi. Bộ dáng hiện nay cùng chân thân của hắn không kém nhau là bao, chỉ sợ Đan Thành Lăng biết thì càng thêm phiền toái.

Hồ ly nghe nói Hoành Văn không đi liền lộ ra nét mặt ỉu xìu, thẳng một mạch dẫn bản tiên quân lên đỉnh núi mà nó toạ lạc, một câu cũng không thèm nói.

Đêm đen gió lớn, khi đi đúng lúc thuận gió, mây bay theo gió, bất quá chỉ mất một giờ một khắc, là đến ngọn núi mà hồ ly sống.

Ta và hồ ly đi trên sườn núi, len sâu vào những lùm cây cỏ rậm rạp, ta hỏi hồ ly núi này tên gì, hồ ly thanh âm lạnh lùng nói: “Tuyên Thanh sơn.” Tuyên trong Tuyên Ly, Thanh trong Hoành Văn Thanh Quân, bản tiên quân liền nhanh gọn hỏi thẳng, nói: “Cái tên mà ngươi nói không phải tên trước kia, ngọn núi này tên gì.”

Hồ ly phẫn nộ nói: “Khô Đằng sơn.” Rồi buồn rầu mà đi vài bước, nói: “Ngươi làm sao biết được ta đã sửa lại tên?”

Ta không lên tiếng. Khi bản tiên quân còn ở nhân gian đọc qua biết bao thơ tình, không biết lúc đó người còn đang trộm gà ở chỗ nào.

Cửa động của hồ ly được che đậy kín đáo bởi một vách núi sừng sững và lá cây dây mây bên trong, từ một thạch đạo hẹp dài uốn khúc mà đi vào, hồ ly quả là loài biết hưởng thụ, có đào một cái đầm nước chắn ngang trước lối đi, trên mặt nước là một cây cầu bằng đá, qua cầu, lại đi qua một thạch đạo như bình phong, hồ ly vung tay áo lên bắn ra ánh lửa, mấy cây đuốc ở bốn vách tường liền sáng rừng rực, mở ra một khung cảnh bồng lai, một thạch động vô cùng rộng lớn, nhìn cách bài trí sắp xếp giống như một căn phòng lớn. Trên thạch bàn có bày rau quả cùng thức ăn, trên băng ghế đá có lót tấm đệm gấm, bên phải còn có một bình phong làm bằng ngọc lưu ly có khảm xà cừ.

Đào hoa trái - Đại Phong Quát QuáDonde viven las historias. Descúbrelo ahora