Chương 29

631 21 0
                                    


Ta kéo cái ghế dựa qua ngồi xuống, Hoành Văn thấp giọng nói: “Chưa bao giờ thấy ngươi đem quy củ của thiên đình để ở trong lòng, chẳng lẽ chuyện tình của Thiên Xu và Nam Minh đã khiến ngươi giác ngộ?”

Ta cười gượng: “Cũng gần như vậy.” Rồi đứng dậy đi đến bên giường, “Đúng rồi, hôm nay may mắn được ngươi chuẩn bị dùm bát dược linh chi thảo, đa tạ đa tạ.”

Hoành Văn miễn cưỡng nói: “Nhớ là ngươi nợ ta một chầu rượu là được. Kỳ thật ta cũng muốn xem thử, ngươi đem cái gọi là nợ nần trả hết cho Thiên Xu rồi, thì sau này có thể làm những gì.”

Ta nói: “Đương nhiên là Ngọc Đế phân phó Mệnh Cách an bài cái gì thì ta làm cái nấy.” Nhắc mới nhớ Mệnh Cách lão nhân nhiều ngày nay không hề có động tĩnh gì, hết sức kỳ quái.

Hoành Văn nhích vào bên trong giường chừa chỗ cho ta, ta liền nằm xuống bên cạnh, bỗng nhiên nhớ tới một chuyện: “Đúng rồi, Nam Minh không phải vẫn còn bị hồ ly giam ở trong động sao. Hồ ly ở đây không đi, Nam Minh nhất định đang ở trong động chịu đói, ta nếu đã cứu Mộ Nhược Ngôn, có hay không nên phát thêm một cái thiện tâm, nói hồ ly thả hắn ra để hắn cùng Mộ Nhược Ngôn diễn trọn màn kịch này.”

Hoành Văn ở bên cạnh ta cúi đầu cười.

Ta hỏi hắn, “Ngươi cười gì vậy?” Hoành Văn nói: “Không có gì, chỉ cảm thấy lời ngươi nói thật thú vị.”

Tảng sáng hôm sau ta lại vào phòng Mộ Nhược Ngôn ngồi, an ủi chưởng quầy vẫn đang kinh tâm lo sợ.

Tiểu nhị liền tìm một bộ cờ, Hoành Văn giúp ta chơi cờ giải buồn, hồ ly nằm ở trên ghế bên cạnh Hoành Văn, bọn tiểu nhị đi qua đi lại đều nhìn trộm nó.

Bản tiên quân cùng chơi cờ với Hoành Văn suốt mấy ngàn năm, chưa từng thắng được hắn, hôm nay vẫn như mọi khi u sầu mà nhận thua. Chưởng quầy ân cần mà phân phó người đem cơm trưa đến trong phòng, năm dĩa thức ăn cùng một bầu rượu, còn có một tô canh nóng.

Tiểu nhị đặt tô canh nóng lên bàn, mở cái nắp đậy ra, khoảnh khắc mà hơi nóng tỏa ra nghi ngút, tựa như lớp sương mù mờ ảo trong không trung, Mộ Nhược Ngôn nằm trên giường khẽ cử động.

Bản tiên quân trong miệng vẫn còn đang nhai một khối đậu phụ khô, tròn mắt nhìn Mộ Nhược Ngôn khẽ vận động nửa thân mình, mơ màng mà nhìn về phía này.

Chưởng quầy đích thân châm rượu giúp bản tiên quân và Hoành Văn, cầm bầu rượu sửng sốt, đến khi biết được, Mộ Nhược Ngôn ở trên giường đã khom nửa người dậy một lúc lâu, chưởng quầy tận mắt thấy hắn có thể tự mình ngồi dậy, tựa như tận mắt thấy hằng nga bay lên cung trăng, kích động đến nỗi cả người run rẩy, run rẩy một hồi, rầm một cái quỳ sạp xuống mặt đất, “Đạo trưởng thật sự là thần tiên sống! Đạo trưởng thật sự là thần tiên sống!”

Ta vuốt râu mỉm cười, trước tiên là mỉm cười với chưởng quầy, rồi lại quay sang mỉm cười với Mộ Nhược Ngôn. Đến khi tính mở miệng nói chuyện, mới phát hiện đậu phụ khô còn còn chưa có nuốt hết, vì thế từ từ mà nuốt xuống, rồi lại mỉm cười, trước tiên là nói với chưởng quầy: “Đưa tay cứu khổ, cần gì phải khách khí.” Lại dùng thanh âm hoà nhã hỏi Mộ Nhược Ngôn vẫn còn đang ở trên giường, “Công tử cảm thấy thân thể đã khá hơn chưa?”

Đào hoa trái - Đại Phong Quát QuáWhere stories live. Discover now