chương 9

999 43 18
                                    


Bản tiên quân như một gốc cổ thụ bị sương đánh tuyết đè, chợt thấy gió xuân thổi đến, không tài nào tự chủ được khiến hoa nở rực rỡ khắp cành.

Nói cho đơn giản một chút, trong lòng bản tiên quân bây giờ đang tâm hoa nộ phóng (*trong lòng hồ hởi như bắn pháo hoa).

Trong khoảnh khắc ấy, ta nhìn chằm chằm vào người đối diện một lúc khá lâu, tươi cười như thể không để ý những gì đang diễn ra xung quanh, thoáng chút vui mừng. Lý Tư Nguyên ở phía sau ta chợt “khụ khụ khụ”  mấy tiếng. Ta bất giác lấy lại tinh thần, thuận tay đưa ra nắm lấy đôi tay của người ấy như một thói quen, chỉ nghe thấy Lý Tư Nguyên càng lúc càng phát ra mấy tiếng “khụ khụ khụ khụ”mãnh liệt.

Nét mặt Đông quận Vương lộ ra chút lo lắng: “Nguyên nhi, ngươi ho không ngừng, hay là đã bị nhiễm phong hàn rồi?”

Lý Tư Nguyên nói: “Không có gì, chỉ là vừa rồi có cái gì đó vướng ngay cổ họng khiến con bị sặc thôi.....” rồi lại chợt cười ha ha mà nói, “Tam đệ đối với diện mạo của Triệu công tử quả là vô cùng ngưỡng mộ, đến cả việc tiếp đón cũng không biết phải làm như thế nào, ha ha......”

Bản tiên quân chợt hoàn hồn trở lại, chắp tay lễ độ nói: “Ngưỡng mộ đã lâu, tại hạ Lý Tư Minh, Triệu công tử không cần khách khí.”

Mấy ngàn năm nay cứ quấn lấy nhau suốt cả ngày, vậy mà bây giờ trước mặt nhau tại tỏ vẻ khách sáo, quả là thú vị, quả là thú vị.

Đông quận vương nói: “Vi phụ đã khẩn cầu Triệu công tử suốt mấy ngày, công tử đây vừa rồi đã đồng ý ở lại trong quận Vương phủ, ba người các ngươi  nhất định phải đối đãi với công tử một cách cung kính lễ độ. Về sau cứ gọi công tử đây là Triệu tiên sinh.”

Khẩn cầu mấy ngày? Hắn hẳn là đã sớm sắp xếp mọi việc chu toàn để mà chờ ngươi đến thỉnh hắn về, bề ngoài thì tỏ vẻ ung dung tự tại, trong lòng thì lại đang tìm đủ mọi cách để được vào Vương phủ này.

“Triệu tiên sinh” hắn cười tựa như không cười, “Vương gia thật sự khách khí, Triệu Hoành sao có thể nhận được hậu đãi như thế.”

Đông quận Vương thẳng thắn nói: “Sao lại không thể.” Rồi căn dặn kẻ dưới chuẩn bị một phòng hảo hạng cho Triệu tiên sinh, hầu hạ y tắm rửa thay y phục, lại thiết đãi tiệc rượu để tẩy trần.

Bên cạnh Triệu tiên sinh luôn có người vây quanh để mà hầu hạ, bản tiên quân đành phải quay về Hàm Nội Viện, như đứng trên đống lửa, như ngồi trên đống than, chạy đến kể với Thiên Xu một vài truyền thuyết mà ít người biết đến, dự định kể cho hắn nghe, lầm bầm làu bàu xem như giết thời gian.

“...... Khương Tử Nha sau khi tới Tây Kỳ......” Lúc trước chư vị thần tiên có đem công trạng của hắn cùng đồ đệ nói qua mấy lần với bản tiên quân, vậy mà ta lúc này lại không nhớ ra.”Khụ ~~ Khi Dương Tiển dùng lực tách Hoa Sơn ra, thiên địa biến sắc, tinh đẩu xoay chuyển. Hắc hùng tinh kia từ trong núi nhảy ra nói, ‘Vị đạo trưởng này, chúng ta ở đây tu luyện, chưa từng làm tổn hại đến tính mệnh của bất kỳ ai, ngươi vì sao cứ nhất thiết đòi lấy mạng chúng ta! ’”

Đào hoa trái - Đại Phong Quát QuáWhere stories live. Discover now