Chương 19

778 25 0
                                    

Mộ Nhược Ngôn trên mặt viết nhớ người, miệng lại nói: “Cả ngày nhàn tọa (*rảnh rỗi không việc gì làm), ngẫu nhiên nhớ lại chuyện xưa.”

Ta đang đứng đối diện hắn, cất tiếng nói: “A, là nhớ đến chuyện xưa cùng với cố nhân năm đó chứ gì.” Mộ Nhược Ngôn không nói câu nào, bản tiên quân một tay vịn lấy bờ vai thon gầy của hắn, một tay rút quyển sách trong tay hắn ra, đúng là tập thơ của Cao Đường Thi. Phòng ngủ của Lý Tư Minh được ngăn cách làm hai gian bởi cây đàn hương chính giữa, bên trong là màn che, gian ngoài có vài món đồ cổ được trưng bày, có bàn án dài, có thể dùng làm thư phòng. Bản tiên quân đem Mộ Nhược Ngôn vào trong, cố ý để ở đầu bàn án mấy quyển thi ca bi thương, là muốn cho hắn khi thấy buồn chán thì lấy xem.

Ta ban đầu muốn thấy hắn mỗi ngày cầm một quyển thi súc (*thơ súc tích) đưa mắt ngắm nhìn mây bay ngoài cửa sổ, tất cả chỉ là thương tiếc cho hắn. Hắn nhận cũng không tiếp nhận tình cảm của ta, hai ngày trước không biết từ lúc nào mà ngồi ở một góc bắt đầu tìm hiểu kinh dịch, lấy một cây bút lông sói nhỏ, ghi những chú giải phê bình cạnh bên, thấy chỗ nào tâm đắc thì sẽ ghi chú lại? Thầy tướng số trên đường lớn cũng không miệt mài như hắn. Ta thấy trên quyển sách kia chật ních vô số chữ nhỏ cùng chú giải chằng chịch thì liền thấy nhức mắt. Bản tiên quân nghĩ, hắn thích xem sách thì cứ xem, như vậy còn hơn chạy đi thắt cổ hay nhảy sông tử vẫn làm tổn hại sức khoẻ. Tối hôm trước, ta đều chỉ ngồi ở mép giường, hắn mới buông sách đến trên giường ngủ. Khó khăn lắm hôm nay mới chuyển sang thơ phú, vậy mà cư nhiên vẫn là Cao Thích.

Ta nhìn vào bìa quyển sách, bỗng nhiên tỉnh ngộ. Đúng rồi, người tình của hắn Đan Thành Lăng hiện đang là tướng quân, cho nên đọc chiến thi của Cao Thường Thi, nhìn thấy gió lửa ánh đao trong câu thơ, thì tưởng tượng đến gió lửa ánh đao của người kia. Vừa nãy ở trong sân thấy Nam Minh cầm theo cái bô, cần đọc hai câu thơ để một lần nữa ôn lại chút bộ dáng dũng mãnh của hắn.

Một chút tâm tư, bản tiên quân liếc mắt một cái là đã nhìn thấu ngươi. Ta âm thầm cười, đưa sách lại cho Mộ Nhược Ngôn, “Ngươi đã là người của bản công tử, chuyện cũ người cũ thì không thể nghĩ nữa, từ nay về sau, chỉ có thể nghĩ đến con người của ta cùng với chuyện của ta và ngươi.”

Thiên Xu nói: “Chuyện này e là khó làm được.”

Ta không đoán được hắn lại dám bác bỏ lời nói của ta, liền nói: “Cái gì?”

Mộ Nhược Ngôn đóng quyển sách lại, ngẩng đầu lên, đôi mắt lạnh lẽo nhìn ta một cái nói: “Tâm không do mình càng không do người điều khiển, sao có thể có thể nói không nghĩ liền không nghĩ. Nếu đồng ý, chẳng phải là lời nói dối sao.”

Lời này sắc bén, cư nhiên là do Mộ Nhược Ngôn nói trước mặt ta, tình này nghĩa này thật lợi hại, tình nhân đến đây, người cũng không giống như trước nữa.

Ta không phản bác lại mà nở nụ cười, tỏ ra rộng lượng. Lau ghế dựa ở trước bàn rồi ngồi xuống, rót một ly trà uống, Mộ Nhược Ngôn nhìn vào ống tay áo bên trái của bản tiên quân, sắc mặt thoáng hoài nghi. Ta chợt nhớ đến ở trong tay áo có món đồ chơi khá thú vị làm cho Thiên Xu, vội vàng lấy ra, dựng thẳng ở trên bàn.

Đào hoa trái - Đại Phong Quát QuáWhere stories live. Discover now