Chương 48

1.4K 124 2
                                    

Bước vào tháng tư, chiến sự ở vùng biên giới Tây Bắc rốt cuộc cũng đã kết thúc bằng ba trận đại thắng sau khoảng thời gian kéo dài. Tin tức chuyển vào đến Kinh Thành, lòng người vui mừng khôn siết. Hoàng Đế tổ chức cung yến, khao thưởng mấy vị đại tướng khải hoàn trở về.

Tiêu Tuy ra ngoài Đông Tảo hãy còn ngủ, nhưng lúc hắn về, đã thấy nó chơi với đám mèo con trong sân. Bốn con mèo giờ chỉ còn hai, do hai con đã bị mang đến viện khác để bắt chuột.

Mèo đen từng nói không thích nuôi con, nhưng vẫn tận tâm tận lực chăm cho mấy đứa nhỏ đến khi cai sữa. Thấy có người muốn nuôi hộ, nó lập tức tạm biệt Đông Tảo, sau khi nói một tháng nữa sẽ về thì đi biệt tăm biệt tích.

Thế nhưng, Đông Tảo lại rất chú ý đến việc nuôi dạy mèo con, ngày nào cũng quấn quýt chúng nó vui đùa. Trong hai con mèo, có một con đen xì giống mẹ, còn một con thì trắng muốt, chỉ có cái đuôi là lẫn ít lông đen. Cả hai mới lớn hơn ba tháng tuổi mà đã được Đông Tảo nuôi đến béo tròn.

Mèo con luôn thích nghịch ngợm, ngày nào Đông Tảo cũng phải răn dạy chúng nó một hồi.

Ví dụ như lúc này. Đông Tảo ngồi xổm, ôm mèo trắng vào lòng, cầm lấy chân nó, ấn ấn lớp đệm thịt để xòe móng vuốt của nó ra "Thấy người thì phải thu vuốt lại, sao quên nữa rồi?"

Mèo trắng dúi đầu vào ngực Đông Tảo, tỏ vẻ vô cùng ngượng nghịu với tỳ nữ béo bị nó cào đang đứng cạnh.

Mèo đen ở một bên, ngẩng đầu meo meo kêu giống như tranh công "Con không gây chuyện, con rất ngoan, Đông Tảo, nhanh đến thích con nè."

Mèo trắng nghe vậy, lập tức gào một tiếng, nhảy khỏi lòng Đông Tảo, mãnh liệt vồ lấy mèo đen đòi đánh.

Hai con mèo một đen một trắng nhanh chóng quấn vào nhau. Đông Tảo giống như bà mẹ lo lắng đứng nhìn, liên tục kêu lên "Ai da, đừng có cắn, đừng có cào."

Tiêu Tuy tiến lên kéo Đông Tảo, lấy khăn tỳ nữ đưa đến, lau tay cho nó hỏi "Tối trong cung có tiệc, Đông Tảo, có muốn đi với ta không?"

Đông Tảo ngẫm nghĩ, mang theo chút tính toán hỏi "Có nhiều đồ ăn ngon không?"

"Có." Tiêu Tuy gật đầu.

"Vậy thì đi." Đông Tảo lập trường không vững nhanh nhảu đồng ý.

Trời sắp vào hạ, thời gian ban ngày càng ngày càng dài. Mặt trời đã xuống núi, nhưng ánh sáng còn sót lại vẫn hồng rực một góc trời. Kinh Thành ngựa xe như nước, hầu như đều đang lăn bánh về phía Hoàng Cung.

Đông Tảo ở một chiếc tầm giữa, lấy đùi Tiêu Tuy làm gối, nó nhàn nhã nói chuyện "Ừm, sau khi vào cung, ta lúc nào cũng phải ở sát bên ngươi à?"

Hoàng Cung không phải nơi có thể tùy ý đi loạn, Đông Tảo biết, nên lúc này nó có chút lo lắng.

Tiêu Tuy cúi đầu, cầm lấy bàn tay nó, một tay khác thì nhẹ nhàng vuốt mặt Đông Tảo "Đừng lo, ngươi cứ đứng cạnh ta là được. Nếu có ai hỏi ngươi, ngươi cũng đừng để ý."

"Nhưng mà..." Chuyện đó không giống với suy nghĩ của Đông Tảo, nó khó xử nhíu mày "Như vậy không lịch sự đâu."

Trong suy nghĩ của Đông Tảo không có sự hơn kém địa vị giữa người với người, dẫn đến trước giờ, nó chưa từng khúm núm với Tiêu Tuy hay lên mặt kẻ cả với tôi tớ bao giờ. Quá khứ không người dạy nó, Tiêu Tuy bây giờ cũng không có ý định muốn dạy.

[ĐM] Tiểu Phì Thu☆Chủ Luôn Muốn Ăn TaWhere stories live. Discover now