Chương 5

2.5K 232 2
                                    

Tiêu Diễm rõ ràng không được sinh ra để làm Hoàng Đế.

Tính cách y tự do tản mạn, mỗi ngày sáng sớm nghe các đại thần nghị sự, ban ngày thì xử lí các loại công vụ, bận đến một phút một giây cũng không ngơi nghỉ. Cuộc sống như thế, nghĩ đến thôi đã thật đáng sợ. Cho nên, thật ra, có rất nhiều chuyện Tiêu Diễm chẳng buồn để ý mà giao cho Tĩnh Vương xử lí. Nhưng hai năm nay, sự tình càng ngày càng không do y chủ trì, đại thần chia bè kết phái rõ ràng, ngôn từ quyết tâm đòi Tĩnh Vương giao quyền. Điều này khiến Tiêu Diễm đau đầu không biết làm sao mới tốt.

"Việc này từ trước đến nay vẫn đều do Tĩnh Vương làm." Tiêu Diễm cầm một quyển tấu chương trong tay, quay đầu nói với A Hồ "A Hồ, ngươi còn nhớ lúc chúng ta còn bé không? Thật là thoải mái. Khi ấy, không có những công việc này quấn thân gây phiền."

Hồ li ngồi một bên cầm bút dùng chữ của Tiêu Diễm phê tấu "Khi ấy ngươi bao nhiêu tuổi, giờ bao nhiêu tuổi?"

Tiêu Diễm tiện tay vất tấu chương lên bàn, hai tay khoanh lại kê dưới cằm, mắt không chuyển nhìn chằm chằm hồ li, trong mắt tràn đầy yêu thích "Dù sao giờ ta cũng có ngươi rồi, ta không sợ."

Hoàng Đế bên này còn đang mông lung, các đại thần bên kia đã lo sốt vó.

Tiêu Diễm nhớ lại chuyện lâm triều hôm nay, nhịn không được mà thở dài một hơi.

Lúc lâm triều lại là cãi nhau đến trời đất mù mịt, nói đến nói đi vẫn là những lời đó, chứ thẳng ra thì chỉ là do hai bên không vừa mắt nhau mà thôi...

Nhưng cãi nhau lại chẳng phải chính chủ cãi nhau. Tĩnh Vương đứng phía trước, ánh mắt lạnh nhạt, không tỏ thái độ. Hoàng Đế ngồi trên long ỷ cảm thấy cả đầu đau nhức, lúc nhìn xuống không may đối diện với đường nhìn của Tiêu Tuy, thế là trong lòng hoảng hốt, không hiểu sao lại chột dạ.

Đây là bệnh cũ rồi, y từ nhỏ chỉ cần nhìn thấy Tiêu Tuy là chân lại mềm nhũn. Mấy năm nay còn đỡ, ít nhất cũng không đến nỗi gây ra chuyện gì mất mặt.

Chỉ là, chốc chốc, Tiêu Diễm lại liếc nhìn Tiêu Tuy.

Y thật sự không hiểu nổi tâm tư của Tĩnh Vương, có lẽ chẳng ai hiểu được đâu?

Lúc Hoàng Đế đăng cơ năm tám tuổi, Tĩnh Vương lại chính là một anh hùng tuổi trẻ, không nói đến thủ đoạn cao thâm, chỉ nói dân tâm cũng đã nằm trong tay hắn. Lúc ấy nếu Tiêu Tuy có ép Tiêu Diễm nhường ngôi, hẳn là chẳng mất sức bằng thổi một hạt bụi. Nhưng Tiêu Tuy lại khiến rất nhiều người khó hiểu, hắn chỉ làm một Nhiếp Chính Vương không hơn, phụ tá tiểu Hoàng Thượng đến khi hiểu chuyện liền không còn yêu cầu nào khác.

Nhưng nói Tĩnh Vương vô dục vô cầu, Tiêu Diễm cũng cảm thấy không đúng. Ít nhất thì trước mắt, hơn phân nửa quân quyền trong nước đều nằm trong tay Tiêu Tuy, nếu hắn có tâm, e là nói động liền có thể động. Thậm chí, có nhiều đại thần còn nói, Tĩnh Vương đến tuổi này mà bên người còn chưa có thị thiếp hay Vương Phi nào, càng khiến hắn vô lo vô nghĩ, mưu phản cũng không cần quá để tâm.

Trong hai năm, đại thần đã nhiều lần nhắc nhở Tiêu Diễm, phải chôn chân Tĩnh Vương trong kinh thành, nhất định không được để hắn rời đi.

[ĐM] Tiểu Phì Thu☆Chủ Luôn Muốn Ăn TaWhere stories live. Discover now