Chương 8

2.2K 225 3
                                    

Hoài nghi của Tiêu Tuy không tránh khỏi liên quan đến Hoàng Đế, dù sao thì Đông Tảo cũng là khi đó Tiêu Diễm ban cho hắn. Trước kia chỉ nghĩ Tiêu Diễm tâm tính trẻ con nổi dậy, giờ nghĩ lại lại e là có nội tình.

Cũng vì thế mà một loạt các hành động thông minh của Đông Tảo lại trở nên càng đáng nghi.

Từ đêm hôm đó tắm cùng Tiêu Tuy xong, Đông Tảo thường xuyên chạy đến trúc viện, chỉ là Tiêu Tuy công vụ bận rộn, mười lần đến thì có đến bảy tám lần không nhìn thấy người. Thi thoảng đụng phải Tiêu Tuy, hắn cũng vô cùng lãnh đạm với Đông Tảo, khiến Đông Tảo hoảng sợ mất mấy ngày, càng nghĩ càng cảm thấy tại mình hôm đó nhảy xuống bể của người ta tắm, khiến người ta không vui, mà không ngờ là mình bị người ta coi thành mật thám chim!

Tranh cãi trong triều đình không giảm đi, mỗi lần đều vì chuyện tăng lương thực cho quân đóng ở phương Bắc. Phương Bắc mười năm trước xảy ra một trận đánh lớn, sau khi bình ổn đến nay cũng chưa từng xảy ra biến động, thế nhưng vẫn được bố trí quân đội hùng mạnh trú đóng ở đó.

Một phần quan viên cho rằng binh lực lớn như vậy là điều không cần, lãng phí bạc của quốc khố. Còn đại đa số thì vẫn tán thành việc tăng lương thực.

"Man tộc phương Bắc trước nay đều thiện chiến, đến nay đã đình chiến được hơn mười năm, đã sớm cho bọn họ cơ hội bồi dưỡng nhân sĩ. Mà năm nay tin truyền báo về, vẫn là nhiều nơi ở phương Bắc đến cỏ còn không mọc nổi, đời sống nhân dân càng ngày càng khốn khổ. Chiến tranh năm đó, cũng không phải do man tộc muốn xuôi nam cướp nước khơi mào ư? Lần này sao chúng ta có thể phớt lờ chuyện này được? Bệ Hạ, người đã quên giáo huấn năm đó rồi sao?"

Trần Khởi Minh không sợ hãi, ngẩng đầu nhìn thẳng vào Hoàng Đế, giọng nói trầm thấp gây sự.

Tiêu Diễm bị nói có chút bối rối, hơn mười năm trước y vẫn còn là một con búp bê không hiểu chuyện, mà Trần Khởi Minh cứ năm lần bảy lượt lôi chuyện này ra nhắc nhở y tư chất không đủ, khiến cho y vô cùng bất mãn.

"Trẫm tự nhiên nhớ rõ." Tiêu Diễm mở miệng, ánh mắt chậm rãi chuyển từ trên người Trần Khởi Minh lên người Tiêu Tuy, muốn nhìn ra phản ứng của hắn. "Chỉ là chuyện tăng lương thực tiền trảm hậu tấu lần trước, trẫm còn chưa phê bất kì tấu chương nào mà đã định, bỏ qua ý kiến của trẫm, chuyện này...."

Y dừng một chút, đang suy nghĩ tìm từ thì Tể Tướng đứng ra khom người nói "Bệ Hạ, chuyện này đáng tội khi quân, đáng chém!"

Trần Khởi Minh đâu sợ chút hù dọa ấy, ông cười lạnh nhìn Tể Tưởng nói "Trữ đại nhân mở miệng khéo léo từ xưa đã có tiếng."

Lời Trữ Ninh nói ra dọa sợ Hoàng Đế, chém ai? Y bây giờ chả chém được một ai!

"Đa tạ Trần tướng quân đã khen." Trữ Ninh mặt không đổi sắc, không thèm để ý thể nhưng lại bị Trần Khởi Minh làm cho choáng váng.

"Bệ Hạ." Tiêu Tuy rốt cuộc cũng đứng ra, hắn vừa mở miệng, đại sảnh nguyên bản ồn ào lập tức yên tĩnh lại, chăm chú vểnh tai lắng nghe "Tiền trảm hậu tấu là do lệnh của thần, đây cũng là do bất đắc dĩ mới vậy. Tháng trước quân lính ở phương Bắc báo về lương thực không đủ ăn, nếu như trì hoãn nửa khắc, e là không đợi được lương thảo đến nơi, hơn nửa số binh sĩ đã phải chết đói rồi. Hạ thần sau khi hạ lệnh đã lập tức dâng công văn nộp lên, Bệ Hạ nếu như không thấy, hẳn là đã có người ở dưới gây chuyện không hay, thần quay về sẽ lập tức tra rõ sai lầm là ở đâu mà ra. Còn về việc có rút quân hay không, rút nhiều hay rút ít, đây là chuyện có thể bàn sau, hôm nay quân ta còn đang ở phương Bắc bảo vệ an toàn cho quốc gia, cho họ ăn no, cũng là yêu cầu tối thiểu nhất."

[ĐM] Tiểu Phì Thu☆Chủ Luôn Muốn Ăn TaWhere stories live. Discover now