Chương 16

1.9K 214 4
                                    

Con chim cái ăn được một nửa, quan tâm gọi Đông Tảo qua ăn cùng nó.

Tiêu Tuy ngồi ở sau bàn, có chút lười biếng tựa vào lưng ghế. Hắn nhớ tới dáng vẻ thân thiết của Đông Tảo và con chim kia hôm nọ, trong lòng không được vui lắm.

Không nói đến những phương diện khác, chỉ nói đến việc trong số những người đã từng đi qua đời hắn, Đông Tảo là người đầu tiên cho hắn cảm giác thân thiết, hắn đã cho là, bản thân mình đối với Đông Tảo, cũng có một thân phận độc nhất vô nhị. Nhưng chẳng ngờ, đến cuối cùng, thì Đông Tảo cũng vẫn chỉ là một con chim thôi!

Dù đã tự nhủ, chim mà, bản tính tự nhiên sẽ muốn thân thiết cùng đồng loại, nhưng ánh mắt của Tiêu Tuy có chút ngứa khi nhìn về phía Đông Tảo vẫn vô tư như xưa.

Cái tên mật thám làm người ta đau đầu này!

Bên cạnh góc bàn, Đông Tảo còn chưa phát hiện ra điều bất thường, đi dọc theo mép gạch sàn bốn năm bước, lại quay người bước ngược trở lại. Cho đến tận khi nó đi hết trọn vẹn viên gạch mới chạy sang một viên khác đi tiếp. Mặt đất lạnh lẽo, nhưng Đông Tảo không hề cảm thấy. Hai ngày nay, nó vẫn cảm thấy có một dòng nước ấm chảy trong người mình, dù đa số thời gian đều thoải mái, thì đôi khi, lúc nó chảy đến tim, vẫn thấy nong nóng. Lúc ấy, nó phải đi hết hai viên gạch trên nền mới đỡ một chút.

"Mập Mập." Đầu ngón tay Tiêu Tuy chạm vào một miếng bánh bên cạnh, cắt ngang bước chân của Đông Tảo "Đến ăn điểm tâm."

"Chờ chút!" Đông Tảo không quay đầu lại, kiên trì đi hết viên thứ hai, sau đó mới như trút được gánh nặng, bay lên bàn.

Nó đang vui vẻ, muốn đi đến mổ miếng bánh trong tay Tiêu Tuy. Thế nhưng Tiêu Tuy lại cầm miếng bánh kia lên, ở trước mặt Đông Tảo, cắn một miếng, rồi mới đưa cho nó "Đây."

Mập Mập có thể ăn chung đồ ăn với con chim kia, liệu bây giờ nó còn muốn ăn chung với mình không, Tiêu Tuy nghĩ. Mà vốn dĩ hai người đã cùng ăn chung điểm tâm rồi mà, hắn vẫn đáng tự tin lắm.

Nhưng hắn không ngờ, Đông Tảo còn đang hưng phấn há mỏ đột ngột ngậm chặt lại! Thậm chí còn do dự đứng nhìn Tiêu Tuy. Rõ ràng là đang đói, nhưng không chịu mổ xuống.

Đây không phải ghét bỏ thì là gì... Lần đầu tiên, Tiêu Tuy thấy mình bị đả kích!

Trong nháy mắt, sự chờ mong của hắn khiến Đông Tảo không nỡ từ chối. Dù biết có độc, nó cũng muốn lại gần mổ một cái. Đông Tảo do dự, chậm chạp nhích về trước từng bước một, muốn thử độc vì người yêu. Nhưng lúc nó đang định mổ xuống, Tiêu Tuy lại không hề báo trước rút tay về.

Hắn vô cảm đút nửa miếng bánh còn lại vào miệng "Miễn cưỡng quá thì đừng ăn!". Dứt lời, hắn đứng lên, không thèm để ý đến Đông Tảo, xoay người ra ngoài.

"Ta ăn, ta ăn!" Đông Tảo thấy Tiêu Tuy không vui, vội vã đập cánh đuổi theo, trong miệng vẫn nói chuyện, nhưng lời vừa ra, nó lại là người hoảng sợ trước tiên!

Vì, vì nó vừa nói tiếng người!!!

Bình thường, mặc dù Đông Tảo không biết chính xác người bên ngoài nghe thấy nó nói gì, nhưng nó vẫn chắc chắn lời nó nói ra là tiếng chim. Còn câu kia, từng chữ từng chữ một đều là tiếng người!!!

[ĐM] Tiểu Phì Thu☆Chủ Luôn Muốn Ăn TaWhere stories live. Discover now