Chương 17

1.8K 222 2
                                    

Tình trạng nghe nhầm có vẻ càng ngày càng trầm trọng.

Nhưng Tiêu Tuy cũng không lo lắm. Hắn càng nhìn Đông Tảo, càng thấy cái tên mật thám nhỏ này kì lạ. Lúc trước, hắn chỉ loáng thoáng nghe nhầm, trong mười lần mà nghe được một lần đã là nhiều rồi. Nhưng giờ, chỉ cần Đông Tảo ở trước mặt hắn, mở miệng nấc một tiếng thôi cũng thấy có hơi người rồi.

Lại thêm, sau mỗi lần nói tiếng người, điệu bộ chột dạ của Đông Tảo lại càng lòi ra vẻ giấu đầu hở đuôi, làm Tiêu Tuy nổi hứng thăm dò nó một phen.

Bởi vậy, khi Thái Hậu lấy cớ quan tâm, lệnh đạo sĩ trừ yêu trong cung đến Tĩnh Vương phủ xem xét, Tiêu Tuy dù biết bà có ý đồ riêng, vẫn không từ chối.

Tới đúng lúc lắm, hắn nghĩ.

Nắng sớm ấm áp chiếu qua cửa sổ vào trong phòng. Đông Tảo bị tiếng người bên ngoài đánh thức, đang định mở mắt bay ra ngoài kiếm ăn giống mọi ngày. Đôi mắt nó bỗng nhiên dừng lại trên khuôn mặt đang nhắm mắt say ngủ của Tiêu Tuy.

Bình thường vào giờ này, Tiêu Tuy đã ra ngoài từ lâu. Đông Tảo chưa từng được nhìn thấy vẻ mặt hắn ngủ lúc ban ngày, lúc này hơi sững sờ. Đầu óc ngái ngủ khiến nó can đảm hơn, trong lòng dâng lên một niềm vui rạo rực. Nó ngập ngừng giẫm lên ngực Tiêu Tuy, gọi thử "A Tuy...?"

Tiêu Tuy không phản ứng, nhịp thở vẫn đều đặn.

Đông Tảo lại càng to gan. Vì mới sớm đã gặp được chuyện tốt, nó nhịn không được khẽ cười hai tiếng "hí hí". Nó nghênh ngang đi lên phía trước hai bước, nghiêng đầu hôn lên cằm Tiêu Tuy, chẳng thèm ngại.

Tiếc là miệng A Tuy có độc, Đông Tảo cực kì tiếc nuối nhìn chằm chằm bờ môi nhợt nhạt của hắn. Nó do dự mãi cũng không dám mổ xuống, chỉ cạ cạ lên hõm vai Tiêu Tuy.

Sau đó, một bàn tay bỗng nhiên túm Đông Tảo xuống khỏi chăn.

Tiêu Tuy vuốt ve đầu Đông Tảo. Hắn nhìn cái tên mật thám nhỏ một giây trước còn đang si mê mình mà lúc này lại giả bộ đến là ngờ nghệch. Đông Tảo liếc đôi mắt đen láy qua nhìn Tiêu Tuy, nghiêng đầu, như đang nói: Ngươi nhìn ta làm gì?

Tiêu Tuy đành chịu, dùng ngón tay gõ nhẹ lên ấn đường của Đông Tảo.

Ăn xong bữa sáng, Đông Tảo hấp ta hấp tấp bay theo Tiêu Tuy vào thư phòng. Nó vốn muốn đặt mông xuống gối êm chợp mắt thêm một lát cho đã giấc, ai ngờ Tiêu Tuy cứ mở miệng nói tới nói lui.

"Trong cung xảy ra chuyện yêu quái." Tiêu Tuy lật sách, ánh mắt tập trung, giọng nói bình tĩnh "Cả kinh thành đều đang xôn xao. Thái Hậu lo lắng, nên lệnh pháp sư đến Vương Phủ trừ yêu, không biết có kết quả gì không."

Đông Tảo run bần bật, khiếp sợ nhìn Tiêu Tuy.

Tiêu Tuy vờ như không thấy, nói tiếp "Ta đã bảo Vương Phủ chỉ có mấy người, chẳng thể có chuyện yêu quái gì. Thế nhưng bọn họ lại nói, hoa hoa cỏ cỏ, mèo mèo chó chó đều có thể thành tinh, cho nên vẫn cần phải xem xét."

Lại muốn đến Vương Phủ? Đông Tảo bị dọa, cặp mắt đen láy rưng rưng, trông đến là tội nghiệp.

Lúc trước còn mạnh miệng, nhưng khi nhìn thấy dáng vẻ này của nó, Tiêu Tuy lại không đành lòng dọa nó nữa. Mặc dù, trong lòng hắn đã nắm chắc chín phần là Đông Tảo có thể nói chuyện, giờ chỉ cần kiểm tra lại mà thôi.

[ĐM] Tiểu Phì Thu☆Chủ Luôn Muốn Ăn TaWo Geschichten leben. Entdecke jetzt