Chương 48 - Yêu em muốn phát điên

12.5K 427 30
                                    

Hai người trước mặt Hạ Thi Khâm nơm nớp lo sợ, cho dù họ đều là những người đàn ông cao lớn hơn 1m8, nhưng đứng trước một phụ nữ nhỏ gầy như Hạ Thi Khâm cũng chẳng thấy có chút ưu thế nào. Ngược lại còn có cảm giác rằng, cô gái diện mạo tinh xảo, ăn mặc chuẩn mực, đang tức giận ở trước mặt mình này y hệt quỷ sa tăng.

"Tổng, tổng giám đốc Hạ... Thật sự không thể bay vào lúc này đâu, vì bão sắp đổ bộ tới, nên giờ mưa rất to. Mọi chuyến bay khác cũng đều bị hủy, máy bay tư nhân cũng nhận được lệnh ngừng bay. Vì sự an toàn của cô, chúng tôi không thể cất cánh được, như thế quá mức nguy hiểm! Cô xem, hay là để sáng mai..." Một người đàn ông trong đó dè dặt nói, chỉ sợ mình lỡ nói sai cái gì là sẽ bị bà chủ mắng cho.

"Vớ vẩn!" Hạ Thi Khâm giận dữ đập mạnh lên mặt bàn: "Hàng không ngừng phục vụ thì các anh sẽ không bay sao? Nếu cũng giống như mọi hãng hàng không khác, thì hàng năm tôi bỏ ra cả đống tiền để nuôi máy bay tư nhân, nuôi các anh làm gì hả! Từ tám giờ trước tôi đã nói với các anh rằng tôi muốn bay, lập tức đi chuẩn bị ngay cho tôi. Mặc kệ dùng phương pháp gì, tôi muốn trong một giờ phải đến được Macao."

Hai phi công lo lắng ra khỏi cửa, Hạ Thi Khâm cũng không đợi thêm mà đến thẳng bãi đỗ máy bay trực thăng chờ cất cánh, càng vội vàng lo âu thì càng suy nghĩ hạn hẹp. Mà thực tế thì cô đã ở trong trạng thái nôn nóng căng thẳng này suốt mười mấy giờ qua, chưa hề giảm bớt. Kể từ lúc giữa đêm khuya nhận được cuộc điện thoại chết tiệt làm Tuyệt Luân hiểu lầm cô kia, cho đến tận bây giờ bên tai cô vẫn còn văng vẳng tiếng khóc cùng câu nói đoạn tuyệt ấy của Tuyệt Luân: 'Tôi không bao giờ muốn gặp chị nữa!'

Chính vì những lời này mà cô hoảng loạn chẳng thể suy nghĩ được gì, nửa đêm náo loạn đến nỗi dựng dậy toàn bộ nhân viên khách sạn cùng cấp dưới. May mà khách sạn 7 sao này cũng chẳng phải chỉ có hư danh, quản lý phòng Hoàng gia và các nhân viên đã quen với việc một vị khách tôn quý của họ có thể đưa ra đủ loại yêu cầu biến thái, không thể tưởng tượng nổi rồi, như là ——  giữa đêm khuya bắt họ bằng mọi cách phải đưa được khách ra thẳng sân bay, rồi sau đó dùng thời gian ngắn nhất để tiễn được vị khách quý ấy về Hồng Kông theo "đường hàng không" vậy.

Lộ trình đáng ra thì thuận lợi, nhưng chẳng ngờ hôm nay lại có bão đổ bộ vào Hồng Kông, nên chuyến bay bình thường 8 tiếng kéo dài thành 10 tiếng đồng hồ. Buổi chiều về đến được Hồng Kông thì phi công lại cho biết, mưa gió quá lớn nên trực thăng không thể bay. Đúng là đang thử thách tính nhẫn nại của Hạ Thi Khâm mà, cô không giận mới là lạ.

Cuối cùng dưới sự ép buộc kiên quyết của Hạ Thi Khâm, máy bay trực thăng cũng cất cánh. Phải bay lúc trời bão tố là cực kỳ nguy hiểm, trong cơn bão chiếc trực thăng như một con chuồn chuồn gầy yếu chới với giữa không trung. Hai vị phi công mà Hạ Thi Khâm mời về rất có năng lực và giàu kinh nghiệm, nhưng chẳng phải ai cũng có kinh nghiệm bay trong điều kiện nguy hiểm thế này, nên cả hai đều vô cùng căng thẳng.

Quãng đường bình thường chỉ cần bay trong vài chục phút nay phải dùng gấp đôi thời gian, lúc máy bay trực thăng an toàn đáp xuống sân bay Macao, cả phi công chính và phi công phụ đều như vừa đánh giặc xong vậy, ngồi phịch tại chỗ, mồ hôi ướt đẫm toàn thân. Còn mặt Hạ Thi Khâm thì cũng trở nên trắng bệch, cả đôi môi cũng chẳng còn chút huyết sắc. Phi công nghĩ rằng do máy bay quá xóc nảy nên làm cô buồn ói, nhưng thực ra thể nghiệm tồi tệ khi nãy đã làm dạ dày Hạ Thi Khâm đau đớn thêm, đầu cũng đau như muốn nứt. Nếu không phải có ý chí mạnh mẽ chống đỡ, thì bất cứ lúc nào trước mặt cô cũng có thể biến thành màu đen rồi ngã xuống đất ngất đi.

[BHTT - Edit hoàn] - Nhân vật phụ cũng cần yêu - Nhược ThấmWhere stories live. Discover now