Chương 02 - Trên đường chia lối

15.6K 754 7
                                    

Bụng rỗng lại uống hết vài ly rượu, hơi cồn bốc lên khiến người Hạ Thi Khâm bắt đầu cảm thấy nóng bức, thêm phần đứng dưới hơi ấm luôn được phả ra từ hệ thống sưởi ở đại sảnh càng khiến cô khó chịu hơn. Hạ Thi Khâm cởi nút cổ áo, đi ra bên ngoài đình viện. Trong đình viện không có bóng người, một phần vì vừa rời khỏi không khí ấm áp trong yến hội, một phần vì cái lạnh khắc nhiệt của mùa đông tháng Chạp, nên Hạ Thi Khâm vừa đi ra đã bị một cơn gió lạnh thổi tới khiến cả người đang khô nóng của cô cũng phải run lên. Khách sạn này là một trong những tài sản của nhà họ Liễu, được xây trên một sườn dốc ven biển nơi tập trung nhiều biệt thư tư nhân, mỗi căn đều có vườn hoa, bể bơi cùng nhà kính riêng biệt. Hạ Thi Khâm nghĩ rằng lúc này trong hoa viên chắc hẳn không có người, lại không ngờ khi chưa đi hết nửa vòng quanh bể bơi đã phát hiện một bóng hình ở trong hoa viên.

"Cô Kha? Sao cô lại ở đây?" Hạ Thi Khâm thốt lên câu hỏi với ngữ điệu kinh ngạc khác thường.

Lúc này Hạ Thi Khâm không giống như bình thường. bởi lúc bình thường nhất định cô sẽ không biểu lộ ra sự ngạc nhiên bất ngờ như thế. Ở địa vị của cô, việc phải điềm tĩnh lạnh lùng không để người khác biết được cảm xúc thật sự của mình giống như là bản năng. Giờ phút này Hạ Thi Khâm không biết mình nên vui mừng hay là kinh ngạc, bởi vì người cô vừa vô ý nhớ tới giờ lại ngẫu nhiên xuất hiện trước mặt, còn điều gì có duyên hơn thế.

"Giám đốc Hạ, tôi xin lỗi... Nhưng mà chỗ hoa này..." Trên tay dính đầy bùn của Kha Uy đang cầm một cành bách hợp được cố định bằng gậy trúc. Có lẽ sự kinh ngạc khác thường của Hạ Thi Khâm đã làm cô sợ hãi.

"À ~ Đang trồng hoa sao. Đừng căng thẳng, tôi chỉ là không ngờ lại thấy cô ở yến hội mừng năm mới này. Không phải cả công ty đều nghỉ rồi sao?" Hạ Thi Khâm đưa tay gãi gãi lông mày, khôi phục lại thái độ bình thường, nở một nụ cười nhàn nhạt.

Người ta rõ ràng là đang dựng lại đóa hoa bách hợp bị lệch, chứ không phải trồng... Thật đúng là mấy tiểu thư nhà giàu chưa từng trải đời mà.

Trước giờ Kha Uy luôn là người có lời nói và việc làm cẩn trọng, có kinh nghiệm cử xử đặc hữu của tiểu viên chức, đó là hiểu rõ khi ở trước mặt người khác nên và không nên nói gì. Tuy cô không phải là đang "Trồng hoa", nhưng nếu Hạ Thi Khâm đã nói vậy, cô cũng không sửa lời cô ấy. Đứng lên cười ngại ngùng: "Các đồng nghiệp khác đều đã nghỉ, phần lớn ra nước ngoài du lịch rồi. Tôi chỉ có một mình, hơn nữa cũng không có dự định gì đặc biệt nên..." Cho nên cô lưu lại, đêm hai chín tết vẫn còn cùng ông chủ tham gia buổi dạ tiệc giao thiệp này.

"Vừa rồi không thấy cô ở trong hội trường, cô nên vào dùng vài món ngon đi, vì tiệc tối sắp kết thúc rồi. Vũ hội đang chuẩn bị bắt đầu nhưng còn phải chờ lâu nữa." Không phải ai cũng có thể như Liễu Tuyệt Luân, bữa tối không cần ăn gì cũng có thể khiêu vũ tới đêm khuya được.

"Lúc mới đến tôi có ăn rồi." Giữa viên chức nhỏ và thương nhân lớn có chuyện gì để nói đâu chứ, khi vừa bước vào hội trường việc đầu tiên chính là chăm sóc tốt cho dạ dày mình. Kha Uy để ý thấy Hạ Thi Khâm thỉnh thoảng xoa bụng, cô quan tâm hỏi: "Giám đốc Hạ, cô không thoải mái sao?"

[BHTT - Edit hoàn] - Nhân vật phụ cũng cần yêu - Nhược ThấmOnde as histórias ganham vida. Descobre agora