Chương 39 - Chị vẫn còn có em

9.3K 554 20
                                    

Beta: Cá Vàng Tung Tăng, Gấu Takatsuko    

Trong mắt của thư ký Vương thì sếp của bà là một đứa trẻ sinh ra đã ngậm thìa vàng, được mọi người cưng chiều đến hư hỏng. Rồi mười mấy năm sau đó, mỗi năm tận mắt bà lại chứng kiến cô ấy dần dần thay đổi, từ ngây ngô đơn thuần lột xác thành sắc bén chua ngoa. Nhìn cô ấy từ khi mỗi lúc gặp chuyện khó khăn lại chui vào góc phòng làm việc yên lặng, đến khi cô ấy trở nên vừa chính vừa tà, biết cách dồn đối thủ đến bước đường cùng. Chỉ có một điều duy nhất không thay đổi, đó chính là cô ấy vẫn luôn cho bà sự tin tưởng mãnh liệt, rằng cô ấy hoàn toàn có năng lực làm được bất cứ những gì cô ấy muốn.

Mặc dù là người thường xuyên ở cạnh Hạ Thi Khâm nhất, nhưng đến thư ký Vương cũng rất hiếm khi thấy được dáng vẻ buồn bực, tức giận đến hổn hển không cách nào khống chế được cảm xúc của vị sếp cao quý nhà mình. Chỉ ngoại trừ những lần cư xử hơi trẻ con trước mặt cô Liễu, còn lại trong việc làm ăn trên khuôn mặt xinh đẹp của sếp lúc nào cũng là nụ cười biếng nhác, thái độ nhàn nhã ung dung, hệt như mọi chuyện chẳng có gì to tát.

Vì vậy chuyện xảy ra hôm nay đúng là khác thường. Hạ Thi Khâm vừa đến văn phòng liền chọn đọc tài liệu về hội nghị cổ đông. Khi đọc đến đoạn ghi lại các cổ đông biểu quyết đồng ý cho Lưu Bảo Châu ký giấy bổ nhiệm phó chủ tịch và phó tổng giám đốc, thì sắc mặt Hạ Thi Khâm trở nên khó coi vô cùng. Cô tức giận gạt tất cả giấy tờ trên bàn xuống đất, đập mạnh hai cái xuống bàn, bực tức quát to: "Thật quá đáng! Ỷ vào giữ nhiều cổ phần là làm loạn, vì kiềm chế tôi mà cứ làm bậy vậy sao?! Sớm muộn gì cái công ty này cũng bị bọn họ chơi cho sạt nghiệp, trong đầu mấy người đó chỉ toàn rơm rạ à. Không có óc!"

Thư ký Vương thầm than trong lòng, trong đầu các thành viên cổ đông có toàn rơm rạ hay không thì bà không biết, nhưng quả thật công ty đang phải chịu ảnh hưởng rất lớn từ khủng hoảng tài chính gần đây. Ngày hôm qua, trong hội nghị cổ đông bà lớn nhà họ Hạ có ý định muốn chỉnh cô chủ, vậy mà cô chủ lại mặc kệ bỏ đi mất tăm. Bà lớn nhà họ Hạ đã ỷ vào tỉ lệ cổ phần mà mình nắm giữ cùng sức ảnh hưởng của các cổ đông nguyên lão, thật sự đẩy cháu trai bên họ ngoại của mình lên giữ chức phó tổng, từ nay về sau Hạ Thi Khâm làm việc gì cũng đều bị kiềm chế chân tay. Quyền lực vốn chỉ thuộc về riêng cô giờ lại bị kẻ khác chen chân vào còn đứng ngang hàng, thì làm sao chấp nhận được chứ, đặc biệt là đối với một người đã tự mình nắm giữ quyền hành từ mười bốn tuổi như cô.

Hạ lưu manh đương nhiên không phải người sẽ chỉ biết ngồi ở văn phòng mình nổi giận với thư ký riêng, sau khi đập bàn hai cái lập tức đứng dậy tiến thẳng tới văn phòng chủ tịch tìm hai mẹ của mình. Lưu Bảo Châu như biết trước Hạ Thi Khâm sẽ tới tìm, nên bà đang ngồi nghiêm chỉnh trong phòng đợi cô.

"Con gái hôm nay tới muộn, mẹ đã dặn dì giúp việc buổi trưa mang canh gà nấu sâm cao ly tới cho con, đã uống chưa thế?" Bà lớn nhà họ Hạ năm nay ngoài bảy mươi tuổi, cả tư thế và khí chất đều toát ra vẻ cao nhã của khuê tú truyền thống, trên người là bộ trang phục đầu đông của Christian Lacroix, nhìn hệt như một phu nhân quý tộc người Anh.

[BHTT - Edit hoàn] - Nhân vật phụ cũng cần yêu - Nhược ThấmWhere stories live. Discover now