Chương 43 - Giữ trong lòng trái tim sợ hãi

7.3K 359 10
                                    

Beta: Cá Vàng Tung Tăng

Đêm đó lúc Hạ Thi Khâm về thì đã ngà ngà say. Chỗ đầu tiên cô muốn vào lại chính là buồng tắm trong phòng ngủ, nhưng không phải là để thay quần áo hay tắm rửa, mà để nhúng một cái khăn lạnh đi ra. Hạ Thi Khâm đắp chiếc khăn đó lên mặt, sau đó nằm bẹp lên ghế sô pha. Đã về nhà muộn còn say khướt, thân thể thì hư nhược mà còn y hệt như một đứa trẻ chẳng biết tự chú ý giữ gìn. Tuyệt Luân nhìn mà vừa tức vừa đau lòng, thấy Hạ Thi Khâm nằm xuống ghế thì cô cũng không nén được xuống giường đi lại đó.

Tuyệt Luân ngồi xuống cạnh ghế sô pha bỏ khăn lạnh trên mặt Hạ Thi Khâm ra, giúp chị ta cởi áo khoác, cổ áo đã bị ướt do vừa rồi rửa mặt. Tuyệt Luân cởi nút áo cổ, lấy khăn mặt tỉ mỉ lau cổ và cánh tay cho Hạ Thi Khâm, cuối cùng cẩn thận lau khô hết những vệt nước còn đọng trên mặt. Hạ Thi Khâm lúc này như một con báo lớn bị đuối sức, thân thể được lau sạch sẽ nên thoải mái rên ư hử, còn thuận thế chui vào trong lòng Tuyệt Luân.

"Sao chị lại uống nhiều rượu như vậy?" Tuyệt Luân vẫn không nhịn được thắc mắc, bởi cô biết Hạ Thi Khâm là người cực kỳ soi mói trong ăn uống, từ trước đến giờ dù phải liên tục đi ăn cơm với khách hàng, nhưng đối với rượu và đồ ăn bên ngoài, nếu có thể không cần đụng thì chị ta sẽ cật lực hạn chế. Nói chi tới mỗi lần tham dự yến tiệc, chị ta sẽ luôn sắp xếp không ít người cản rượu cho mình. Nên nếu chị ta mà uống nhiều rượu, vậy chỉ có thể là do chính chị ta muốn uống.

Trong lòng Tuyệt Luân thật sự rất buồn, cô chợt phát hiện hóa ra cái cảm xúc áp lực nặng nề này vẫn chưa hề được giảm bớt, cô muốn quên hết đi những lời mà Tô Lệ nói lúc ở bãi đỗ xe, nhưng chúng vẫn luôn như một tảng đá vô hình đè xuống làm lòng cô nặng trĩu. Đêm nay Hạ Thi Khâm uống say là vì buồn chuyện mà Tô Lệ nói, hay vì uống chúc mừng với Kha Uy? Bất kể ở vế nào, cũng đều khiến tâm tình cô tệ hại.

Hạ Thi Khâm đâu biết được những suy nghĩ lúc này trong đầu Tuyệt Luân, dù nhắm hai mắt những rượu vẫn làm đầu óc cô choáng váng: "Mẹ của tôi rất thích Kha Uy, nên hôm nay bà đặc biệt vui vẻ, nhất quyết kéo tôi phải uống rượu cùng hai người bọn họ. Uống từ rượu đỏ sang rượu tây, cuối cùng còn cả một bình Mao Đài(*) ủ suốt ba mươi năm nữa... Mẹ tôi lúc còn trẻ nổi danh ngàn chén không say, tôi không cách nào đấu lại được với bà... Hôm nay vốn cũng là buổi tiệc chúc mừng nên phải vui vẻ, tôi không định từ chối, nên thoải mái uống đến tận giờ."

*Rượu Mao Đài: là một nhãn hiệu rượu trắng (bạch tửu) của Trung Quốc. Mao Đài là tên gọi của một thị trấn gần Tuân Nghĩa, tỉnh Quý Châu, nơi có truyền thống sản xuất loại rượu này và sau này trở thành tên gọi của rượu.

Mẹ Hạ Thi Khâm thích Kha Uy chỉ sợ là giả, mà mục đích thật sự của bà là muốn khuyến khích Kha Uy chen chân vào giữa mối quan hệ của cô và Hạ Thi Khâm. Từ những lời nói của Tô Lệ rồi đến việc dạo gần đây Hạ Thi Khâm đột nhiên "không hứng thú" với công việc, thì xem ra địa vị của Hạ Thi Khâm trong tập đoàn đang bị lung lay, thậm chí có thể nói là đến nỗi có nguy cơ sắp bị hạ bệ. Cô biết tính tình Hạ Thi Khâm cố chấp, vì thế chẳng nên mong chờ gì chị ta sẽ "kể khổ" với cô. Huống chi, theo cách nhìn của Hạ Thi Khâm thì đó là một chuyện rất xấu hổ, đương nhiên càng không muốn nói với cô rồi. Có điều, dầu gì đây cũng là một chuyện lớn, tại sao Hạ tiểu nhân vẫn không chịu nói với cô?

[BHTT - Edit hoàn] - Nhân vật phụ cũng cần yêu - Nhược ThấmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ