Chương 33 - Sóng ngầm mãnh liệt

8.7K 476 21
                                    

Beta: Cá Vàng Tung Tăng, Gấu Takatsuko

Màn đêm buông xuống, những ánh đèn rực rỡ dần dần hiện ra. Trong khung cảnh người người tấp nập tìm đường về nhà này, Kha Uy lại ngồi trầm lặng trên băng ghế ở quảng trường nhỏ trước công ty. Bởi vì giờ phút này cô chẳng hề có tâm tình muốn về nhà, trong đầu đều tràn đầy suy nghĩ đến cuộc trò chuyện vừa mới xảy ra.

* * *

Kha Uy bước vào thang máy, một giây trước khi cửa thang máy khép lại thì Tô Lệ cũng bất ngờ theo vào. Tô Lệ là một người phụ nữ cực kỳ xinh đẹp, tóc búi đoan trang, làn da trắng trẻo, môi sen mày liễu, mặc trên người đều là trang sức sang quý và quần áo tinh xảo, khiến bà toát ra quý khí bức người. Kha Uy lễ phép chào hỏi, nhưng cũng cảm thấy không khí này có vẻ thật ngượng ngập. Gặp người quen trong thang máy nhưng người ta lại không biết mình, hơn nữa còn là người thân của cấp trên, sau khi chào hỏi thì quả thật không có đề tài gì để nói, mà cố tình lại phải ở cùng trong một không gian nhỏ hẹp không thể tránh đi đâu được. Bầu không khí thế này thì liệu có mấy ai cảm thấy tự nhiên thoải mái chứ.

Bất ngờ là, Tô Lệ lại là người chủ động bắt chuyện: "Cô Kha, quan hệ của cô và Thi Khâm nhà tôi có vẻ khá tốt. Nó vì yêu thích mẫu thiết kế của cô nên mới đưa cô từ một nhân viên nhỏ bình thường lên tới chức tổng giám sát thiết kế của thuyền Tinh Tâm, có phải không?"

"Vâng, đúng là vậy. Tôi có thể hoàn thành được nó đều do cô Hạ tin tưởng, cho tôi cơ hội." Kha Uy trả lời bình thản như đây chỉ là một cuộc trò chuyện thông thường.

Lời Tô Lệ lại chợt xoay chuyển: "Nhưng mà, tôi cũng nghe nói, hồi trước nó bất ngờ chia tay với Liễu Tuyệt Luân rồi dốc lòng theo đuổi một người, chính là vị thiết kế trưởng của thuyền Tinh Tâm."

"Bà Hạ..." Kha Uy lập tức bị nghẹn không thể nói ra lời. Đúng là gừng càng già càng cay, cách nói chuyện của Tô Lệ quá tuyệt diệu, nói như vậy khiến Kha Uy muốn đáp rằng không phải cũng không được, mà nhận cũng chả xong.

"Vì sao đến giờ vẫn không có tiến triển? Cô không thích nó à?" Tô Lệ hỏi thẳng.

Kha Uy vội vàng phủ nhận: "Không phải!"

Khóe miệng Tô Lệ nhếch lên đầy hứng thú.

Lúc này Kha Uy mới nhận thấy mình phản ứng có phần kích động, nên cúi đầu.

"Con gái của tôi được rất nhiều người theo đuổi, nếu nó đã có ý thì cô cũng không nên chỉ đợi nó chủ động tiến gần. Cô Kha là một người có điều kiện rất tốt, vừa có tài lại trẻ tuổi, khí chất thanh lệ đúng mực. Tôi hiểu con gái mình, kiểu nó thích là người như cô." Con gái của bà luôn chỉ thích phụ nữ giỏi giang, nhưng Liễu Tuyệt Luân lại là một ngoại lệ, chỉ là bà không ngờ rằng cái ngoại lệ đó lại kéo dài nhiều năm như vậy.

"Sao bà Hạ lại nói chuyện này với tôi?" Vốn thông minh lại cẩn thận, Kha Uy dễ dàng nhận ra thâm ý trong lời nói của Tô Lệ. Nghe như đang... cổ vũ cho cô và Hạ Thi Khâm có "gì đó". Nhưng thế thật không hợp logic nha, vừa nãy cô còn nghe thấy Tô Lệ và Lưu Bảo Châu căng thẳng với nhau vì chuyện Hạ Thi Khâm thích phụ nữ.

[BHTT - Edit hoàn] - Nhân vật phụ cũng cần yêu - Nhược ThấmWhere stories live. Discover now