Chương 07 - Chị em vùng lên

11.3K 646 53
                                    

Từ ngày cả hai nói chia tay, Hạ Thi Khâm đã thật lâu chưa về nơi đây - căn hộ nằm trên tầng cao của một tòa nhà, chỗ từng là nơi ở chung của cô và Liễu Tuyệt Luân. Có lẽ là một kiểu tâm lý "e sợ" đi, nhưng vì có nó mà Hạ Thi Khâm mới cảm thấy mình có lương tâm một chút, ít ra cô còn cái cảm giác áy náy khi chia tay Liễu Tuyệt Luân, một cách đột nhiên và dứt khoát như thế, hơn nữa còn vào sinh nhật Âm lịch của cô nàng.

Khi vừa bước ra khỏi thang máy dành riêng cho người sống trong tòa nhà, Hạ Thi Khâm liền kinh ngạc phát hiện. Tất cả quần áo, đồ dùng cá nhân của cô đều bị gói vào năm chiếc túi đựng rác màu đen cực lớn, chất thành đống ở cửa thang máy này. Cái đống đó cao cũng chừng một người, rộng bằng cả hai người lận. Không cần nghĩ cũng biết đây chắc chắn là "tác phẩm" của Liễu Tuyệt Luân, cô ấy mang tất cả bỏ ra đây để người dọn dẹp tới vứt.

Cô dường như có thể tưởng tượng ra cảnh Liễu đại tiểu thư mặt đầy lửa giận, vừa mắng chửi cô, vừa oán hận ném tất cả quần áo và đồ dùng giá trị xa xỉ của cô vào đống rác để giải hận này.

Vì cô chưa trở về, nên chắc chắn người dọn dẹp không dám mang đồ của cô vứt đi, vì thế chỉ có thể chất ở cửa thang máy, để khi cô đến sẽ tự mình "phát hiện". Có điều, nếu cảnh tượng vừa rồi đã khiến Hạ Thi Khâm phải kinh ngạc, vậy thì khi cô mở cửa và nhìn vào phòng khách, thì có lẽ diễn cảm trên mặt không thể chỉ hình dùng bằng kinh ngạc nữa --

Việc như thế này đúng là chỉ có đại tiểu thư Liễu Tuyệt Luân mới "sáng tạo" ra được, cả thế giới cũng chẳng có người thứ hai!

Trên sàn phòng khách rộng cỡ một sàn nhảy nhỏ, là các chuỗi vòng cổ ngọc trai bị kéo đứt, rồi các loại nhẫn, bông tai, trâm cài áo, còn có cả những mặt trang sức được đính trên các vòng cổ kim cương, bạch kim... Đủ kiểu châu báu đó đều bị Liễu Tuyệt Luân dùng ghép thành một hàng chữ lớn – "GO TO HELL".

Đây là toàn bộ số trang sức mà cô đã tặng cho Liễu Tuyệt Luân trong suốt sáu năm qua, tính ra tổng giá trị cũng không dưới mấy ngàn vạn. Vậy mà bị vị đại tiểu thư kia kéo đứt, rồi phá hỏng hết. Ngọc trai thì bị biến thành hạt lựu, đá quý thì bị biến thành đá cuội rải đầy trên sàn nhà. Hạ Thi Khâm cười khổ lắc đầu, qua đó là có thể tưởng tượng được, ngày đó sau khi cô đi rồi Liễu Tuyệt Luân đã phẫn hận đến cỡ nào, hận tới có thể ăn tươi nuốt sống cô luôn.

May là Liễu Tuyệt Luân không làm việc ngốc khác, cô ấy là người rất quý trọng danh tiếng, sẽ không làm ẩu để người khác chê cười. Có thể phẫn nộ đến mức này xem ra tâm tình của cô ấy cũng không tệ lắm. Hạ Thi Khâm nghĩ, có lẽ Liễu Tuyệt Luân cũng chẳng yêu cô bao nhiêu, hay đến nỗi không có cô thì không thể sống được. Vậy cũng tốt, cô ấy không yêu mình, mình cũng chẳng yêu cô ấy.

Sau đó Hạ Thi Khâm đi một lượt nhìn lướt qua thư phòng và phòng ngủ, rồi mới rời khỏi căn hộ đi xuống lầu. Lúc ngồi vào xe rồi cô không nén được nên gọi điện cho Liễu Tuyệt Luân, Hạ Thi Khâm tự lấy lý do cho mình rằng, chia tay rồi không nhất định phải làm kẻ thù. Đối với một người kinh doanh như cô, có thể có bạn bè vĩnh viễn, nhưng tuyệt đối không bao giờ có kẻ thù vĩnh viễn. Bởi nguyên tắc của cô là bất cứ việc gì cũng phải giải quyết một cách khéo léo, lưu lại đường sống cho mình.

[BHTT - Edit hoàn] - Nhân vật phụ cũng cần yêu - Nhược ThấmWhere stories live. Discover now