Chương 44 - Mâu thuẫn ngầm lộ diện

7.4K 359 16
                                    

Beta: Cá Vàng Tung Tăng  

Căn phòng ngủ yên ắng với sàn được trải bằng thảm nhung dày mềm mại, mọi tia nắng sớm đều bị những chiếc rèm cửa chắn sáng đặc biệt ngăn cách ở bên ngoài. Một buổi sáng thế này đáng lẽ phải làm Tuyệt Luân say sưa giấc nồng, nào ngờ cô lại tỉnh sớm hơn cả mọi khi. Theo bản năng cô vươn tay sang sờ sờ vị trí bên cạnh, drap giường mịn màng nhưng lạnh lẽo, Tuyệt Luân thở dài, trở mình vùi mặt vào gối. Ngốc thật, vậy mà còn mong có kỳ tích xảy ra? Đâu phải cô không biết suốt đêm qua Hạ Thi Khâm không về, lúc chiều tối cô gọi điện cho Hạ Thi Khâm thì chị ta còn bảo vẫn đang ở Hồng Kông, cũng dặn dò rằng đêm sẽ không về Macao được.

Chẳng biết từ bao giờ Hạ Thi Khâm bỗng trở nên cực kỳ bận rộn, phần lớn thời gian chị ta đều ở tại tổng bộ của tập đoàn bên Hồng Kông, không thì cũng là ở trên máy bay để đi khắp chốn. Nếu có ghé qua Macao gặp cô, thì cũng chỉ là tranh thủ ít thời giờ lúc qua bên đây công tác. Bận đến nỗi trước khi hẹn gặp cô đi ăn mà vẫn còn phải đưa Kha Uy về nhà bởi vì lỡ bận việc quá làm cô ta trễ cả giờ cơm! Rồi tối nào mà về nhà được thì cũng phải vào lúc đêm khuya rất muộn, sáng thì lại dậy rất sớm đi làm.

Mấy ngày đầu cả hai còn thường xuyên liên lạc qua điện thoại, và rất có hương vị của tiểu biệt thắng tân hôn, Hạ Thi Khâm suýt chút nữa còn "toàn thân bốc hỏa" bởi nghe những lời nũng nịu của Tuyệt Luân trong điện thoại, máy điện thoại cũng xém thì cháy luôn. Có điều tình trạng ấy cứ liên tục kéo dài khó tránh làm Tuyệt Luân bất mãn --- hệt như lại qua về cuộc sống trước kia, Hạ Thi Khâm cứ đến rồi đi vội vàng, hai người chẳng còn bám dính lấy nhau như các cặp tình nhân khác nữa, mà chỉ có thể ngẫu nhiên gặp gỡ mỗi khi có thời gian rảnh. Thậm chí bây giờ đa số thời gian Hạ Thi Khâm đều ở bên cạnh Kha Uy, người phụ nữ có ý đồ với chị ta đó, thì nói sao không khiến lòng cô như bị gai đâm. Huống chi, trong lòng Tuyệt Luân còn có nỗi lo sợ bất an khác, rằng Hạ Thi Khâm đột nhiên bận rộn như vậy liệu có phải liên quan tới việc Tô Lệ nói kia không. Phải chăng sự tình đã tới mức khiến Hạ Thi Khâm rất khó xử? Chị ấy nghĩ thế nào? Tại sao vẫn chưa nói với mình cả...

Vì những suy nghĩ đó mà lòng Tuyệt Luân vừa đau đớn vừa tức giận. Thật ra những khi Hạ Thi Khâm bận thế này Tuyệt Luân rất vui lòng tới cạnh quan tâm săn sóc cho chị ta. Trong suy nghĩ của cô, yêu đương không phải là cứ so đo xem liệu mình có nhận được công bằng, mà cô luôn sẵn sàng làm hết thảy mọi thứ chỉ mong có thể ngày ngày ở bên cạnh người yêu. Lúc đầu chỉ định cố ý tỏ vẻ hờn dỗi vài ngày, không chủ động đề nghị rằng mình muốn tới. Nhưng qua vài ngày sau đó mới phát giác, Hạ Thi Khâm quá bận tới nỗi hoàn toàn chẳng để ý tới cô, dù ngày ngày nói chuyện điện thoại, vậy mà không hề có chút ý tứ nào nhắc tới chuyện bảo cô sang đó làm bạn với chị ta cả.

Hừ, ba ngày không đánh nhảy lên mái nhà lật ngói (*). Tuyệt Luân ngồi dậy bĩu môi, cầm lấy gối đầu của Hạ Thi Khâm đập đập vài cái, sau đó khoác thêm áo choàng yểu điệu thướt tha xuống dưới nhà, dặn người giúp việc chuẩn bị để cô đi sớm.

[BHTT - Edit hoàn] - Nhân vật phụ cũng cần yêu - Nhược ThấmWhere stories live. Discover now