29

1.1K 45 1
                                    

Thời tiết ở NY đang có chút se lạnh nhưng chưa đến mức lạnh cóng, cũng không so sánh được với ở đất nước cũ. Hôm nay là cuối tuần nên Diệp Thần tranh thủ thời gian nghỉ ngơi. Buổi sáng, anh chạy bộ trong công viên gần nhà, hôm nay vẫn thấy bà cụ ấy ngồi chỗ đó. Chạy được tầm nửa tiếng, Diệp Thần quay lại chỗ ghế đá, cất tiếng chào. Hai người tuy xa lạ nhưng từ khi sang NY, Diệp Thần mỗi lần đến công viên tập thể dục lại gặp bà, cho nên hiện tại quan hệ của hai người rất tốt. Bà cụ gốc vốn là đất nước C, cùng quê hương với Diệp Thần cho nên hai người vẫn hay nói chuyện bằng ngôn ngữ mẹ đẻ

-Đúng là chỉ những hôm cuối tuần mới được thấy cậu....ta ngồi nhìn nãy giờ, đúng là vẫn thế...

Diệp Thần bật cười ngửa cổ lên uống nước rồi vừa lấy khăn lau trán vừa nói

-Vẫn thế gì vậy bà?

-Các cô gái vẫn bị cậu thu hút...aigoo

Diệp Thần cười lớn lắc đầu không trả lời.

-Ta nói này, cậu đến bây giờ vẫn chưa muốn yêu đương sao...

-Bà hỏi câu này nhiều lần rồi mà...cháu vẫn chưa muốn...

Bà lão lắc đầu cười. Vừa nói, Diệp Thần vừa bóp vai giúp bà lão. Bà lão mặt tỉnh bơ

Anh mỗi lần gặp bà lão đều cảm thấy hết sức vui vẻ, cũng đã có lần đi theo sau xem bà sống thế nào. Bà lão gốc người nước C, tên là Mặc Hoa, tên nước ngoài là Ian, sống một mình trong một căn hộ nhỏ trong thành phố, trồng nhiều hoa để bán và nuôi rất nhiều mèo, có con cái nhưng đều làm ăn xa và mỗi tháng đều nhận được tiền trợ cấp , một cuộc sống khá giả nhưng ở tuổi này lại cô đơn. Ian rất yêu quý Diệp Thần, coi anh như cháu mình, lúc nào gặp cũng đều cho anh một bó hoa.

Diệp Thần ở đó thêm một lát rồi trở về nhà.

Anh bước từ nhà tắm ra, trên người mặc một chiếc áo choàng tắm, tóc vừa mới gội đang nhỏ giọt trên sàn nhà. Với lấy điều khiển, anh bật sang kênh thời tiết, trên màn hình đang chiếu cơn bão ở thành phố A của C quốc. Tâm bão tuy không phải là thành phố A nhưng nơi đây vẫn bị ảnh hưởng. Diệp Thần có chút giật mình. Thành phố A, nơi cậu đang sống.

Đã gần 3 năm trôi qua, từ khi sang đây định cư, mọi thứ đã thay đổi, nhưng cái tên Trương Bình An không thể nào xóa khỏi tâm trí của Diệp Thần. Anh vẫn có thể biết hiện tại cậu sống ra sao, nhưng rốt cuộc từng ấy thời gian vẫn không làm gì cả, triệt để không muốn điều tra, chẳng muốn tìm hiểu đến.

Bật video call cho Nam Duy, đến lần thứ hai mới thấy hắn trả lời

-"Hôm nay rảnh mà gọi cho tôi à?"- Nam Duy trong màn hình đầu tóc ướt nhẹp

-Cậu cũng vừa gội đầu à?- Diệp Thần vừa gặm táo vừa hoỉ

-"Gội cái đầu cậu ấy."

-....

-"Bên này mưa lớn quá, nãy đi chút việc, gần về đến nhà mà thấy có người bị ngã trên đường nên giúp bác ấy, về đến nhà chưa kịp thay quần áo thì cậu gọi....Bị ảnh hưởng từ bão nên mưa lớn lắm..."

[ĐM hoàn] Yêu em dưới trời hoa tử đằngWhere stories live. Discover now