28

1.1K 44 1
                                    

Ăn xong, Bình An ghé qua một tiệm bánh sinh nhật nho nhỏ, hôm nay là sinh nhật của mẹ cậu.

Từ sau khi chia tay Diệp Thần, thái độ của mẹ thay đổi rất nhiều. Mẹ Trương vốn là người phụ nữ có tính cách mạnh mẽ, khá độc lập, đối với con cái thì nghiêm khắc hơn chồng một chút, nhưng hiện tại, lúc nào cũng chăm lo đến Bình An từng chút một. Bình An nhiều khi cũng không hiểu, hoặc đôi lúc, cũng chẳng muốn hiểu... Mẹ không đề cập đến chuyện gặp gỡ người này người kia nữa, nhưng Bình An lại có chút buồn... Gần một tháng trước, lúc cả nhà đang xem ti vi, có tin về một cặp đôi đồng tình nam kết hôn, mẹ đang vui vẻ thì bỗng giận dữ bắt chuyển kênh.

Bình An thở dài, có lẽ chuyện gì mẹ cũng đều chấp nhận được, ngoài chuyện đó...

Lúc Bình An bước vào trong nhà, mọi người đang bận rộn nấu nướng chuẩn bị bữa tối hoành tráng. Mẹ Trương hôm nay được ngồi nghỉ ngơi, ba không cho vào bếp, hôm nay một mình ba bao trọn cả phòng bếp, tuy ba rất ít nấu nướng nhưng mỗi lần có dịp quan trọng thế này thì tài nghệ của ba không thể chê vào đâu được.

-Tiểu An về rồi hả. Con lên lầu tắm rửa đi

-Dạ mẹ, chị hai về chưa mẹ?

-Vừa nãy con bé gọi bảo về trễ một chút vì đang tắc đường.

Mẹ Trương mỉm cười treo khăn len lên giá cho cậu.

Buổi tối, cả nhà quây quần bên một bàn ăn đầy những món ăn truyền thống, cả vài món của Pháp, hai chai rượu vang đỏ trên bàn, ánh nến lung linh, cả hoa hồng cũng thành một bó cắm trong một lọ thủy tinh đẹp, tất cả đều là một mình ba Trương làm hết. Ánh mắt mẹ long lanh, hết thảy đều là vì cảm động mà không nói lên lời. Nhìn ba mẹ mỉm cười hạnh phúc, Bình An cũng vui vẻ, rồi bất chợt mà nhớ đến trước kia, hôm ấy là sinh nhật của cậu, Diệp Thần cũng bao trọn một tầng của nhà hàng nổi tiếng, khi đó cậu cũng cảm động, cũng nghẹn ngào...

Buổi tối đầm ấm đầy ắp tiếng cười cũng trôi qua. Ăn tối, dọn dẹp xong, mọi người ngồi lại nói chuyện phiếm.

-"Cái tên Frieden T đã soán ngôi ở vị trí số 1 trong top những công ty thành công năm nay. Và không ai khác, giám đốc Daniel Diệp, người sáng lập tập đoàn Frieden T hiện sẽ ở đây cùng chúng ta vài phút."

Bình An vừa bê đĩa hoa quả ra phòng khách thì giật mình, mọi người trong nhà cũng ngạc nhiên không kém vì trên ti vi bây giờ, Daniel Diệp không ai khác là Diệp Thần.

-Đây chẳng phải là- Thanh Mẫn chưa nói hết câu thì nhớ ra, bối rối không nói tiếp nữa

Mẹ Trương có chút bất ngờ, nhưng đã nhanh chóng chuyển sang kênh khác.

-Ăn dưa đi Tiểu An, dưa này đặc sản đó con.

Đêm nay, Bình An trằn trọc mãi. Cũng lâu rồi cậu mới mất ngủ như hôm nay, bởi lẽ những đêm mất ngủ, chung quy cũng vì người đó. Đã bao lâu cậu không gặp rồi, cũng bao lâu chưa nhìn thấy ảnh người đó... Lúc nãy chỉ thoáng qua, nhưng đôi mắt nâu sáng ngời ấy, gương mặt ấy, thậm chí chỉ lướt qua như vậy, cũng đủ làm trái tim cậu nhói đau thêm một lần.

Binh An bật khóc, và cũng lâu rồi, cậu chưa khóc thế này. Cả căn phòng chỉ sáng lên ngọn nến ở trên tủ, mập mờ không rõ ràng, còn cậu thì lặng lẽ nước mắt lăn dài.

[ĐM hoàn] Yêu em dưới trời hoa tử đằngWhere stories live. Discover now