LXIV ( Chương 3151-3200 )

18.7K 83 98
                                    

Chương 3268: Đạo nguyên

- Tặng huyết sâm này cho nàng.

Lý Thất Dạ lấy huyết sâm ngàn vạn năm ra nói:

- Vẫn câu cũ. Nếu nấu huyết sâm thì rất ngốc, giữ nó bên mình sẽ có lợi lớn. Có thể lấy được niềm tin của nó hay không phải xem bản lĩnh của nàng. Nếu thành công thì tương lai nó không chỉ giúp nàng một tay mà còn có lợi rất lớn.

Nhìn huyết sâm bị Lý Thất Dạ phong ấn, Lý Khiêm giật mình kêu lên:

- Huyết sâm trên ngàn vạn năm, đây là sâm vương trong sâm vương!

Đám Lý Khiêm thế mới hiểu Lý Thất Dạ đột nhiên rời đi là bắt huyết sâm.

Nhìn sâm vương trong tay, mắt Sở Thanh Lăng xoe tròn, không dám tin vào mắt mình. Sở Thanh Lăng truy bắt huyết sâm này tốn bao nhiêu công sức mà không thành công, bây giờ Lý Thất Dạ lại tặng nó cho nàng.

Đây là huyết sâm trên ngàn vạn năm! Như Lý Khiêm nói, sâm vương trong sâm vương.

Sở Thanh Lăng kích động nói:

- Đa tạ công tử, Thanh Lăng nguyện vượt lửa qua sông vì công tử!

Lý Thất Dạ gật đầu:

- Trở về đi.

Cuộc chiến Khuyết Nha sơn khiến đại cục Cuồng Đình đạo thống đã quyết định. Thượng Bộ, Thánh Viện bị bại như núi đổ. Môn phái truyền thừa như Bắc Cảnh, Trần gia không cần hoàng đế Vương Hàm mở miệng, chẳng cần Hoàng Đình đi bao vây tiễu trừ bọn họ, trong thời gian ngắn Thượng Bộ, Thánh Viện đã thanh lý môn hộ. Chỉ thời gian ngắn truyền thừa Trần gia, Bắc Cảnh như cây to chọc trời ngã đổ.

Cuộc chiến Khuyết Nha sơn kết thúc, Vương Hàm leo lên ngai vàng trở thành người cầm quyền Cuồng Đình đạo thống. Cũng thành một trong số ít nữ hoàng trong lịch sử Cuồng Đình đạo thống.

Trong phút chốc vô số môn phái, tu sĩ Cuồng Đình đạo thống sôi trào. Vô số môn phái thế gia đến Hoàng đình triều bái.

Với các môn phái thế gia Cuồng Đình đạo thống thì bọn họ không chỉ đến triều bái vua mới Vương Hàm, bọn họ càng khao khát được bái kiến tiên tổ Lý Thất Dạ.

Vì tin tiên tổ Lý Thất Dạ sống lại đã đồn khấp Cuồng Đình đạo thống, tin tức làm nguyên Cuồng Đình đạo thống phấn chấn.

Tuy nhiều môn phái thế gia không tham gia cuộc chiến quyền lực, bọn họ chỉ muốn canh giữ cương thổ của mình, nhưng cũng khó chấp nhận trơ mắt nhìn Cuồng Đình đạo thống xuống dốc. Môn phái thế gia nào đều cùng vinh nhục với Cuồng Đình đạo thống.

Cuồng Đình đạo thống tụt dốc thì lực lượng đại đạo nguyên cương tổ cũng yếu đi, đại thế của môn phái thế gia trong Cuồng Đình đạo thống cũng xuống dốc theo. Nếu đến ngày đạo nguyên của Cuồng Đình đạo thống cạn kiệt thì nguyên Cuồng Đình đạo thống sẽ tan vỡ, lúc đó không môn phái nào may mắn thoát khỏi.

Cho dù ngày nào đó đến Cuồng Đình đạo thống cũng sẽ không bị hủy diệt nhưng nó sẽ suy yếu thành đất hoang, dân chúng lầm than, cuối cùng thành đất hoang vu. Môn phái, thế gia nào trên Cuồng Đình đạo thống cũng tụt dốc theo, thậm chí không tồn tại.

Đế BáOn viuen les histories. Descobreix ara