LXII ( Chương 3051-3100 )

22.6K 108 307
                                    

Chương 3168: Tổ sào

Phi Tiên Đế Tử chợt thấy phấn khởi, không phải chỉ vì phụ thân cùng ông ngoại hắn có khả năng còn sống mà quan trọng hơn là, không tính ngoại lệ như Lý Thất Dạ, nếu như còn có người khác chiến đến cùng lại sống sót quay về như vậy có nghĩa kỷ nguyên này còn cứu được.

- Nếu thật sự có người chiến đến cùng nhưng vẫn còn sống trở lại thì tại sao kỷ nguyên vẫn bị hủy diệt, không ai giữ được kỷ nguyên của mình?

Phi Tiên Đế Tử tỉnh táo lại, bắt đầu nghi ngờ.

- Đó chính là chỗ thú vị nhất, cũng là một trong những lý do ta muốn đi thế giới không tồn tại.

Lý Thất Dạ cười nói:

- Nếu ta đoán không sai thì chung cực chinh chiến chiến tới hồi cuối, bất khuất đứng thẳng, thế nhưng cuối cùng lại xoay người rời đi.

- Chiến tới hồi cuối, bất khuất đứng thẳng, nhưng lại xoay người rời đi.

Nghe Lý Thất Dạ nói vậy, Phi Tiên Đế Tử không khỏi ngơ ngác:

- Nếu như vậy... tại sao không giữ gìn kỷ nguyên của mình?

- Có một số chuyện, không ai biết được đáp án.

Lý Thất Dạ lắc đầu, nói:

- Giống như câu hỏi của ngươi, tại sao lại không giữ gìn kỷ nguyên của mình. Nhưng người ta xoay người rời đi không có nghĩa không giữ gìn kỷ nguyên của họ. Cũng giống như tại sao Cổ Thế Giới lại tồn tại.

Câu nói này làm Phi Tiên Đế Tử ngạc nhiên hồi lâu. Rất nhiều kỷ nguyên hủy diệt, thế nhưng vẫn còn rơi rớt lại một số nơi như Tham Tác chi địa Hảo Vọng Giác, như Viễn Hoang... những nơi đó đều là tàn tích của một kỷ nguyên. Bên trong những tàn tích kỷ nguyên đó là thế giới tĩnh mịch, không có sinh linh, không có sự sống.

Thế nhưng Cổ Thế Giới là một ngoại lệ. Cổ Thế Giới không thuộc về kỷ nguyên của bọn họ nhưng lại tràn trề sức sống. Cổ Thế Giới giống như nối tiếp một kỷ nguyên nào đó, còn tại sao lại nối tiếp theo cách này thì không ai biết lý do.

- Vì vậy, năm đó từng có người trèo lên thế giới không tồn tại ở chính chỗ này.

Lý Thất Dạ nói chậm:

- Hơn nữa, rất có thể không chỉ có một mình. Theo ta tính toán, ngay cả chúa tể kỷ nguyên cũng phải trèo lên thế giới không tồn tại một mình, không phải một thân một mình thì không thể trèo lên thế giới không tồn tại. Như vậy... ngươi có thể phát suy sức tưởng tượng của mình.

Phi Tiên Đế Tử rung động. Nếu thật sự có người mạnh đến như vậy thì người đó có thể đứng ngạo nghễ ở chung cực chinh chiến, sau đó xoay người rời đi cũng không lạ.

- Không đúng! Nếu như có thể toàn thân rời khỏi chung cực chinh chiến thì tạo sao không kết thúc luôn? Vì sao vẫn để kỷ nguyên luân hồi, để đại thế sụp đổ?

Phi Tiên Đế Tử cảm thấy đằng sau chuyện này có chỗ kỳ lạ, thế nhưng lại không thể nói rõ kỳ lạ ở đâu.

- Vì vậy, đây chính là điểm thú vị nhất.

Đế BáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ