Hold on

Magandang gabi! Medjo late ko na-publish dahil walang internet (salamat PLDT, lol)

Again, dedications are still open.

Thank you for being patient! Enjoy reading!

**

"Invitations, please." The usherette welcomed them from the hall.

The Pharaohs each presented their invitations not until Luna scrunched her nose and lightly pulled the hem of Pream's coat who's beside her.

"Naiwan ko yung akin." Bulong nito.

Kumunot naman ang noo ng binata at lumapit para bumulong din sa dalaga. "Bakit ngayon ka pa sinumpong ng katangahan?" Of course, he received some spanking.

"Ano meron?" Kunot noong tanong ni Sefarina.

Luna's shoulders sagged, which they immediately recognized due to her long-sleeved gown. With her red-tinted lips, she pointed to the invitations.

Agad naman nila 'yong naintindihan dahilan para bumungisngis ang iba.

"Honey, you know the best way to get into the venue without being stopped." Makahulugang sabi ni Iraia na muling hinawi si Veton na panay ang harang sa dadaanan niya.

"Bye." Arrow even waved his hand to tease her.

"I have to g-" Hindi na natapos ni Enfys ang kanyang sinasabi dahil agad na siyang ginaya ni Pream papasok sa loob.

Napairap siya at nagpapapadyak na gumilid sa tabi. Ang mga Pharaohs naman ay sunod sunod na pumasok at panay pa ang bungisngis sa kanya.

Damien was the last person to enter the venue. His gaze lingered on her for a few seconds before moving behind her for another. With a nod, he entered the hall quietly, leaving her alone with the usherette.

Luna snorted. "Pasalamat ka at gumwapo ka lalo ngayon."

She rolled her eyes and was about to walk away to find someone who can help her, unlike her friends who left her hanging, until someone blocked her way making her gasp in shock.

Humarap ito sa kanya at yumukod. "Your Highness."

"Isusumbong na talaga kita! Baka magkaroon na ako ng sakit sa puso dahil sayo!" Pagbabanta niya kay Lucas na hindi man lang tumalima.

May nilabas itong isang badge na may gintong tassel at pinakita 'yon sa usherette na nanlaki ang mata. 

Mabilis itong lumuhod sa harap niya na ikinatalon niya palayo. Nagpa-panic pa niyang nilibot ang tingin sa paligid kung may nakakita. Buti na lang ay mukhang sila na lamang ang mga bisitang hinihintay.

"Forgive me, Your Highness."

"Adik ka, anong ginawa mo?!" Pabulong niyang sigaw kay Lucas at kinurot pa ang bewang nito dahil panay na ang paghingi ng tawad sa kanya ng babae!

"Princess, they should know how to treat you with respect." Nangunot naman ang noo niya.

"Wala naman siyang ginawa?" Taka niyang tanong.

Hinarap naman siya ni Lucas at tumango. Natanga na lang si Luna at winaksi ang kamay sa binata na yumukod lang ulit. Inabot sa kanya nito ang kaninang hawak na tinanggap naman niya.

She examined the golden badge, running her finger across the emboosted figure in the center of its circular shape. 

It was a flower crown, and if you look closely, there's a faint 'A' studded at the tip of the highest point of the crown. Aside from that, there's nothing noticeably different about what she's holding.