Chương IV

2.4K 294 30
                                    

  "Cậu chủ. Xuống ăn cơm." Cô hầu gái gõ cửa.
  "Xuống liền." Akashi đáp vọng lại.

  Akashi xuống tầng một, vào phòng ăn. Bữa cơm thịnh soạn không thua kém yến tiệc cung đình được bày sẵn trên chiếc bàn ăn lớn. Xung quanh bàn ăn chỉ có hắn, cha hắn và mẹ hắn. Nhà giàu, rộng rãi nhưng chỉ có ba người ở cùng với vài người hầu và một quản gia. Ai ai cũng bận bịu với công việc của mình nên ngày qua ngày không ai để ý đến ai. Ngày bé, khi cha hắn chưa thành đạt đến mức này, mọi người còn sống bên nhau rất hạnh phúc. Nhưng giờ, hắn lớn lên, bận học hành, tiếp quản gia tộc và sự nghiệp của cha, cha hắn thành đạt nên bận bịu với công việc của riêng mình, luôn chỉ biết hướng con trai đến một sự hoàn hảo tuyệt đối, người phụ nữ vất vả vì gia đình vô tình bị lãng quên. Cũng dễ hiểu vì sao Akashi luôn cảm thấy cô đơn và thiếu thốn tình thương dẫn đến tính tình biến dạng như hôm nay. Bokushi xuất hiện cũng vì thế... Nghĩ đến đây, hắn vô thức đưa tay đặt lên con mắt trái của mình.
Hắn khinh rẻ đồng tiền. Nhiều tiền để mà làm gì kia chứ? Để gia đình tan vỡ. Để những đứa trẻ thiếu vắng hơi ấm gia đình. Giàu có thật vô nghĩa. Mỗi một lần ăn cơm cùng gia đình, chẳng ai nói rằng gì khiến Akashi đau biết mấy. Thậm chí đến một bữa cơm ấm cúng cũng chẳng có. Gia đình hay người dưng đây?
  Suốt một bữa ăn, ai cũng chỉ biết cắm mặt vào đĩa. Akashi ăn xong trước, đứng dậy, lạnh lùng bỏ lên phòng, chỉ buông lại một câu "Con lên phòng trước."
  Đường lên phòng Akashi ở tầng ba có đi qua tầng hai, nơi có phòng đọc sách của cha hắn. Hôm nay hắn bỗng dưng nổi hứng muốn tạt qua phòng sách của cha.
Một căn phòng khá rộng rãi. Phòng theo phong cách Anh cổ điển, sạch sẽ. Căn phòng cách âm nên khá yên tĩnh. Bao xung quanh là bốn kệ sách lớn chất đầy những sách được mẹ hắn sắp xếp gọn gàng cẩn thận sau mỗi lần cha hắn đọc sách xong.
  Hắn đưa mắt nhìn quanh phòng.
  Ô! Lạ chưa!
  Trong căn phòng ngày thường âm u lạnh lẽo, chỉ bao gồm các màu tông nâu đỏ hôm nay lại xuất hiện một bình hoa hồng trắng. Hôm nay mẹ hắn lên hứng cắm hoa? Lại còn là hoa hồng trắng? Ý gì đây?
  Hắn ngẩn người nhìn bó hồng trắng mà nghĩ đến một người.
  "Những bông hồng trắng... chúng thật sự rất đẹp ấy nhỉ?"
  Nghe giọng nói trầm ấm vọng lại từ sau lưng, Akashi giật mình quay lại.
  "Mẹ. Đừng làm con sợ chứ."
  Mẹ hắn đứng trước cửa, hai tay khoanh trước ngực, người hơi tựa vào tường, tà váy trắng buông xuống.
  "Dạo này con có gì đó hơi lạ."
  Mẹ Akashi ngày thường là người rất tận tâm, nhạy cảm. Bà dễ dàng nhận thấy con trai mình có điều gì đó muộn phiền.
  "Không có gì đâu ạ." Hắn vốn muốn che giấu, đi thẳng mà không muốn nói thêm gì.
  Hắn lên phòng, lao thẳng xuống giường nằm mệt mỏi. Đang lúc rảnh rỗi, hắn tiện tay mở laptop ra kiểm tra email. Trong email tối qua Naomi gửi, có ghi cả địa chỉ nhà Kuroko.
Số 16 Ebisu à... Cũng khá xa...
  Hắn đang nghĩ, chiều nay dù sao cũng không phải học thêm, có lẽ sẽ ghé qua nhà Kuroko một chút. Hắn muốn biết nó bây giờ rốt cục sống ra sao.

  Chiều, Akashi tìm đến nhà Kuroko. Naomi nói nhà nó khá dễ nhận thấy khi là một căn nhà xập xệ, tồi tàn nằm giữa những toà nhà cao tầng. Mà đúng là như vậy. Ngay khi hắn đặt chân xuống Ebisu, tìm đến được hẻm nhỏ mà Naomi nói, hắn ngay lập tức nhìn ra được nhà nó. Một căn nhà cũ kĩ, xập xệ. Sức chống đỡ yếu ớt của những cột gỗ mục có thể suy sụp bất cứ lúc nào. Nó đã phải sống ở nơi nguy hiểm này bao nhiêu năm rồi?
  Akashi nép mình vào hàng rào, quan sát bên trong qua cửa sổ. Kuroko đang dọn dẹp nhà cửa, chốc chốc lại ngó sang bức di ảnh chụp một người phụ nữ xinh đẹp, hao hao nó nằm trên bàn thờ. Ngay lúc này đây, sự yếu đuối mà nó cố gắng giấu bao lâu hiện rõ trong đôi mắt. Nó chỉ yếu đuối khi ở một mình. Nó đã luôn cô đơn như thế, không ai biết đến. Một đứa trẻ đáng thương...
  Dọn dẹp xong, Kuroko thắp nhang cho mẹ nó, đặt lên bàn thờ một bình hoa hồng trắng. Hình ảnh cô bé tóc xanh váy trắng ôm theo bó hồng khi xưa lại hiện hữu về trong tâm trí Akashi.
  Trên bàn ăn cũng đặt một bức ảnh nữa. Trong ảnh là mẹ con Kuroko. Hai người giống nhau như đúc. Akashi hiểu vì sao khi mẹ nó mất, cha nó lại sốc đến mức độ cưỡng hiếp cả con trai mình. Kuroko quá giống mẹ nó. Hơn nữa càng lớn lên càng trở nên xinh đẹp như thế... Tch... Ông cũng là một người đàn ông đáng thương nhưng cũng đáng giận.
  Kuroko lại từ từ đứng dậy, đi đến trước gương. Bàn tay từ từ gỡ bỏ lớp kinagashi. Akashi căng mắt nhìn nó. Những vết sẹo chằng chịt nổi bật trên làn da trắng muốt như cánh hoa hồng kia, trên cổ đầy những 'vết hôn' do 'khách hàng' qua đêm của nó để lại, một thứ đáng xấu hổ, thứ mà nó luôn cố che giấu sau lớp áo. Một bông hồng bị ngược đãi. Một bông hồng đẹp nhưng luôn bị chà đạp, chỉ biết khép mình ôm nỗi đau, luôn tỏ ra mạnh mẽ, không ai muốn đến gần bởi gai góc nhưng ai biết đoá hoa ấy đã cô đơn, chịu tủi nhục đến nhường nào? Luôn luôn cô đơn, lặng lẽ gặm nhấm nỗi đau một mình là nó.
  Hắn nhớ đến cái cảnh Kuroko luôn tự làm đau mình bằng cách ôm chặt bó hoa để gai găm vào tay, hắn lại thấy xót thương. Nó đã luôn bị ngược đãi, chà đạp như thế. Lớn lên với tuổi thơ như vậy liệu còn tinh khiết và trong sáng?
  Nó trầm tư nhìn vào gương, hàng mi nhẹ buông xuống, đôi mắt xanh phủ một làn sương mờ ảo, cảm xúc khó tả.
  Kuroko ngước nhìn đồng hồ: Sắp đến giờ rồi...
  Một điều nữa Akashi chưa biết, hôm nay là ngày dỗ của mẹ Kuroko. Mỗi năm, cứ đến ngày dỗ của mẹ nó, cha nó sẽ... Chỉ vài phút nữa thôi, khi cha nó quay lại, hắn sẽ phải chứng kiến hết tất cả...

[ AkaKuro Fanfic ] White RosesNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ