Phiên ngoại 3 :Diệu Nặc chí ái

10.8K 354 20
                                    

Phiên ngoại 3 Diệu Nặc chí ái

Từ sau khi Cô Diệu cùng Đường Khê Nhan Nặc đến quan phủ đăng ký, hai người không còn băn khoăn, giải khai nỗi lòng từ lâu, ngày cũng trôi qua ngọt ngào ấm áp. Đường Khê Nhan Nặc cũng không còn lãnh đạm như trước nữa, nói chuyện cùng Cô Diệu cũng sẽ khẽ cười, giọng không cao, lại tràn đầy quan tâm. Mà Cô Diệu còn thay đổi lớn hơn nữa, tuy rằng biểu cảm trên mặt vẫn ít đến mức đáng thương như trước, nhưng nói nhiều hơn so với trước kia. Quan tâm với Đường Khê Nhan Nặc có thể nói là cẩn thận, sợ hắn mặc ít, ăn thiếu, ngồi mệt, ngủ muộn...... Không có lúc nào là không chăm chú quan tâm, khiến Đường Khê Nhan Nặc có khi không nhịn được muốn tránh xa một chút. Đương nhiên, loại cảm giác được quan tâm này, Đường Khê Nhan Nặc cũng rất cảm động, đồng thời cũng thấy rất hạnh phúc.

Các trưởng bối hòa hợp, ngọt ngào như thế, khiến Quân Ly Xuân thật cảm thấy mình còn chưa đủ tốt với Lăng Kì Ương hảo, so với Cô Diệu, còn kém xa lắm. Vì thế, y cũng bắt đầu noi theo, chỉ cần Lăng Kì Ương ở bên, đôi mắt y liền dính vào người Lăng Kì Ương, hỏi han ân cần. Cuối cùng lại làm cho Lăng Kì Ương thấy y liền trốn, khiến Quân Ly Xuân dở khóc dở cười.

Sau đó Lăng Kì Ương nghiêm túc nói Quân Ly Xuân không cần như vậy, bọn họ không giống phụ thân và cha, như trước đây, hắn đã cảm thấy rất tốt. Quân Ly Xuân lúc này mới từ bỏ việc học tập Cô Diệu, khôi phục lại bình thường.

Tiệc cưới của Cô Diệu cùng Đường Khê Nhan Nặc cũng không có làm lớn, sau khi đến quan phủ, chọn một ngày tốt, hai người bái đường ở Lân Vương phủ, sau đó cùng Lăng Kì Ương và Quân Ly Xuân ăn một bữa cơm. Lăng Kì Ương cùng Quân Ly Xuân cũng đổi giọng gọi phụ thân. Cô Diệu tuy rằng trên mặt không co1 biểu hiện, nhưng mọi người vẫn nhìn ra được, Lăng Kì Ương gọi tiếng "phụ thân" này khiến hắn rất kích động.

Bởi vì Cô Diệu cùng Đường Khê Nhan Nặc còn muốn giúp Lăng Kì Ương chiếu cố hài tử, cho nên vẫn ở lại Lân Vương phủ, chỗ của Cô Diệu trước đây ở đã đổi thành Đường Khê phủ, nhưng hai người không bỏ mặc ngoại tôn được, cũng không trở về ở được mấy lần.

Đảo mắt, hai tiểu tử kia qua mấy tháng nữa cũng sắp hai tuổi. Nói chuyện cũng đã rất sõi, cả ngày gọi ngoại công, ngoại đa đa, làm Cô Diệu cùng Đường Khê Nhan Nặc vô cùng vui vẻ. So với khi mới sinh ra không khác mấy, đứa lớn Duệ Hàn trầm ổn hơn, đứa nhỏ Duệ Cẩn lại hoạt bát hơn, thường xuyên kéo Duệ Hàn chạy khắp nơi, chỉ là hai bé còn chạy chưa vững, có đôi khi sẽ ngã cùng một chỗ, cũng không khóc, vỗ vỗ bụi đất trên người lẫn nhau, tiếp tục chơi. Như vậy cũng khiến Đường Khê Nhan Nặc cùng Cô Diệu an tâm hơn rất nhiều, ít nhất về sau hai người cho dù dọn đến Đường Khê phủ, hai hài tử cũng sẽ không nháo cha cùng phụ thân quá.

Năm nay mùa thu ở Đại Nghiệp tới rất sớm, sau khi hạ mấy trận mưa, thời tiết liền lạnh xuống. Cô Diệu nói với Quân Ly Xuân cùng Lăng Kì Ương một tiếng, chuẩn bị ra ngoài mua dược.

Lần này đi mua thuốc, cũng là vì hai bé con. Chờ chúng được ba tuổi, Cô Diệu phải bắt đầu cho chúng điều dưỡng thể chất, để chúng có thể giống Lăng Kì Ương, bách độc bất xâm. Chuyện này tất nhiên là càng sớm làm càng tốt, thân thể tiểu hài tử cũng rất nhanh thích ứng với dược tính. Để giảm bớt thống khổ cho bọn nhỏ sau khi uống dược, Cô Diệu quyết định tự mình chọn lựa hoặc hái thảo dược mới, sau đó tự mang về phơi nắng. Tranh thủ giữ lại dược tính lớn nhất, như vậy hai cái bé con có thể uống dược ít hơn gần một năm rưỡi so với cha chúng.

Trọng Sinh Chi Quy Linh ( Hoàn )Where stories live. Discover now